Nội dung bài viết

5 mẹo giúp bạn luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp cực kỳ hiệu quả.

Ngoài sự chăm chỉ thì một vài bí quyết nho nhỏ mà trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ dưới đây sẽ giúp quá trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

 

lich hoc tieng han phu hop voi ban than

Lên lịch học phù hợp với cá nhân

 

Lên lịch trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp từ sớm

 

Cách luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp hiệu nhất là phải được thực hiện liên tục và quan trọng là bắt đầu từ sớm nhất có thể. Việc ôn bài theo phương pháp chia nội dung thành từng mục nhỏ sẽ tốt hơn là học gấp rút , cố nhồi nhét một lượng kiến thức khổng lồ vào những phút cuối cùng trước kỳ thi. Bạn có thể soạn nội dung ôn tập vào những mẩu giấy nhỏ như dạng flashcard và mang theo trong túi sách để ôn luyện mọi lúc mọi nơi. Không chỉ riêng với từ vựng tiếng Hàn mà bạn cũng có thể dùng cách này để học thuộc ngữ pháp hay mẫu câu một cách nhanh chóng.

 

Ôn luyện mỗi ngày.

 

Việc đọc đi đọc lại kiến thức tiếng Hàn nhiều lần cũng sẽ giúp bạn nhuần nhuyễn những nội dung đó mà không cần phải học thuộc lòng như kiểu học vẹt vì đây là cách tốt nhất để ghi nhớ thông tin. Hoặc bạn cũng có thể chọn cách thực hành kiến thức bằng những phương pháp thân thiện hơn, thay vì gạch đít hoặc bôi đỏ nội dung in trong sách, bạn có thể vẽ sơ đồ tóm lược lại bằng sơ đồ tư duy hay đọc to thông tin đó lên để ghi nhớ kiến thức vừa đọc qua.

 

Tránh xa những kẻ khiến bạn mất tập trung

 

Một vấn đề lớn khi học tiếng Hàn của hầu hết mọi người đó là bị phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ hay những hoạt động trên Internet.. Để ôn bài có hiệu quả, quan trọng nhất là sự tập trung mà thời gian cũng không còn quá nhiều . Hãy cẩn thận với chiếc điện thoại, headphone, ipad, máy mp3, ti-vi, máy vi tính…. Chúng sẽ lấy đi của bạn khá nhiều thời gian cũng như cắt ngang dòng suy nghĩ của bạn.Hãy dùng chúng trong giờ giải lao với một thời lượng có hạn nhất định và nên ưu tiên cho việc học trước đã.

 

lo hong kien thuc cua ban

Lỗ hỏng kiến thức của bạn?

 

Không để những khoảng trắng về kiến thức.

 

Ai cũng có những lỗ hổng  kiến thức nhất định, không nhiều thì ít.Và không phải ai cũng có thể tự mình nhìn ra được điều đó thế nên đừng chần chừ gì mà không chọn ngay cho mình một khóa luyện thi TOPIK tiếng Hàn phù hợp. Với sự đồng hành của thầy cô giáo sẽ giúp bạn trang bị được những kiến thức cần thiết những kỹ năng làm bài hiệu quả và hơn thế là những kinh nghiệm quý báu để dành được những điểm số cao nhất.

 

Luyện đề thi TOPIK của những năm gần đấy.

 

Với nhiều người rào cản tâm lý sẽ lấy đi sự tự tin, khiến đầu óc căng thẳng khi vào phòng thi nên ảnh hưởng  rất lớn đến kết quả mà bạn sẽ đạt được. Ngoài ra thì việc không nắm chắc rõ cấu trúc để thi TOPIK cũng sẽ khiến bạn vất vả một phen khi không hiểu yêu cầu của đề bài làm gì hay không biết cách phân bổ thời gian hợp lý nên không thể hoàn thành hết bài thi,…Tìm những đề thi TOPIK của những năm gần đây, ngồi vào bàn, đặt thời gian y như một bài thi thực sự sẽ là cách hiệu quả giúp bạn khắc phục được những vấn đề trên.

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn luyện thi TOPIK tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả để dành được những điểm số cao nhất trong những kỳ thi sắp tới, chúc thành công


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông