Nội dung bài viết

Bí kíp luyện nói tiếng Hàn chuẩn không cần chỉnh

Phát âm chuẩn trong tiếng Hàn là nền tảng của giao tiếp, vậy bạn sẽ luyện nói tiếng Hàn theo phương pháp nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

luyen noi tieng han hieu qua

Bí quyết luyện nói tiếng hàn hiệu quả

 

Theo những chia sẻ của các giáo viên người Hàn Quốc, người Việt khó học nói tiếng Hàn do nhiều người chưa phát âm chuẩn. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể giao tiếp được với người bản xứ hay người nước ngoài bằng tiếng Hàn mà họ có thể hiểu được những gì chúng ta muốn truyền tải. Hãy tham khảo các bí kíp luyện nói tiếng Hàn dưới đây của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé.

 

1. Tìm hiểu kí hiệu phiên âm quốc tế khi luyện nói tiếng Hàn

 

Do sự khác nhau giữa hệ thống chữ Latinh của tiếng Việt và hệ thống chữ tượng hình của tiếng Hàn mà nhiều người gặp khó khăn trong quá trình phát âm sang tiếng Việt. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì các bảng chữ cái tượng hình như Nhật, Trung, Hàn đều có phần phiên âm quốc tế cho người học. Bạn chỉ cần học thuộc phần phiên âm của bảng chữ cái là đã có thể tập phát âm chuẩn theo từng từ, từng câu chữ tiếng Hàn. Hãy tham khảo cách đọc trên các trang web học tiếng Hàn uy tín và chất lượng để đảm bảo kiến thức chuẩn nhất.

 

2. Tra phiên âm và cách đọc mỗi khi gặp từ mới

 

Sau khi đã học phần phiên âm, việc đầu tiên cũng như là thói quen quan trọng nhất mà bạn nên duy trì là luôn tra từ điển khi bắt gặp một từ mới hay không biết cách đọc của chúng. Bạn không nên tự đoán cách phiên âm của từ vì “nhìn thấy quen quen” nhưng cách đọc lại rất khác nhau đó! Việc nhầm lẫn bạn đầu sẽ khiến não bộ tự động ghi nhớ và phạm phải những sai lầm mỗi khi xuất hiện sau này.

 

 

noi tieng han hieu qua

Bí quyết nói tiếng hàn hiệu quả

 

 

>>> Xem thêm: Chương trình học tiếng Hàn trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

3. Luyện nói tiếng Hàn thành câu sau khi luyện từ

Việc học từ vựng tiếng Hàn là quan trọng, tuy nhiên tiếng Hàn không đơn giản chỉ là từ. Có thể bạn đọc thông viết thạo tất cả các từ, nhưng khi ghép chúng lại với nha, bạn vẫn không biết nghĩa của chúng vì nội dung câu văn không hòa hợp giữa các từ với nhau. Vì vậy, ngoài việc học từ đơn lẻ, bạn cũng cần phải học cả cụm từ và luyện ghép vào câu hợp ngữ cảnh khi sử dụng.

 

4. Chú ý cách phát âm của người bản xứ

 

Học tiếng Hàn qua video hay bài hát đã quá quen thuộc với người học ngoại ngữ, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích các phim truyền hình hay nền âm nhạc Kpop của xứ củ Sâm. hãy bật một đoạn hội thoại ngắn và lắng nghe cách phát âm tiếng Hàn chuẩn của người bản xứ, cách ngắt nghỉ, ngữ điệu khi nói của họ. Khi mới bắt đầu học tiếng Hàn, hãy làm quen với âm điệu của người Hàn sau đó bắt chước theo cách nói của họ.

Trên đây là 4 bí kíp giúp bạn luyện nói tiếng Hàn trôi chảy và tiến bộ nhanh chóng. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL - Tiếng Hàn cho mọi người


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông