Nội dung bài viết

Đừng bỏ lỡ cách đọc tiếng Hàn nhanh không phải ai cũng biết.

Làm thế nào để có thể đọc hết được cả một đoạn văn dài trong khi thời gian quá ngắn? Khi đó bạn cần ngay đến cách đọc tiếng Hàn nhanh để khắc phục tình trạng này. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

 

cach doc tieng han nhanh

Đọc lướt để tìm hiểu chủ đề và lấy ý chính của đoạn văn

 

Cách đọc tiếng Hàn nhanh : Đọc lướt qua đoạn văn để tìm chủ đề và ý chính

 

Hãy xác định đâu là những đề mục chính, các phần trong  những tài liệu tiếng Hàn  của mình. Mục đích của việc này là để xác định chủ đề nắm rõ những nội dung chính mà bạn cần quan tâm đồng thời bạn sẽ quyết định quá trình đọc sẽ đi theo hướng nào. Nếu là một đoạn văn ngắn hoặc vừa  bạn có thể xác định ngay từ những câu đâu tiên hoặc cuối cùng.

 

Điều chỉnh tốc độ khi đọc.

 

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi nếu cứ phải tập trung chú ý vào tất cả các phần, các nội dung trong bài. Có thể đọc chậm lại nếu bạn cảm thấy đây là phần quan trọng của bài, nhưng cũng đừng quá chủ tâm vào một chỗ mà mình chưa biết mã hãy tạm thời bỏ qua và chuyển đến những pahafn tiếp theo và biết đâu đao chính là những chìa khóa gợi mở vấn đề. Tăng tốc trước một phần quá quen thuộc và cực kỳ dễ hiểu. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong quá trình đọc các tài liệu tiếng Hàn mà bạn cần lưu ý.

 

Đọc cả cụm từ liên quan chặt chẽ với nhau.

 

Thay vì lúc nào cũng chăm chăm chú ý tới từng từ vựng tiếng Hàn riêng lẻ nào một trong đoạn văn cả mà  bạn hãy thử đọc cả một nhóm từ cùng một lúc có liên quan chặt chẽ với nhau vì như thế có thể rút ngắn được thời gian đọc khá nhiều mà lại có thể hiểu sát nghĩa nhất mà lại không phải ngồi ghép từ hay suy đoán.

 

tu khoa tieng han

Tìm từ khóa chính của đoạn văn để nắm bắt thông tin nhanh hơn

 

Tìm từ khóa

 

Với cách đọc tiếng Hàn nhanh thì Keyword ( hay từ khóa )là yếu tố sẽ giúp bạn xác định được chủ đề đang nói đến là gì, từ đó tư duy về nội dung cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Sử dụng bút nhớ để đánh dấu khi đọc.

 

Đây quả là một công cụ hữu ích giúp bạn kiểm soát được quá trình đọc của mình. Một chiếc bút chì, bút nhớ, ngón tay của bạn đều có thể là tiêu điểm điều khiển mắt cũng như sự tập trung của bạn hướng từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới. Như vậy bạn sẽ không bỏ lỡ các ý chưa đọc mà cũng tránh phải đọc đi đọc lại vì nhầm lẫn.

 

Dùng những kiến thức tiếng Hàn có được để thực hành.

 

Để đọc tiếng Hàn và hiểu một cách kỹ càng thì sẽ giúp bạn có thể sử dụng chúng hiệu quả hơn. Vì thế dùng chính những kiến thức vừa có được để thực hành viết hay nói tiếng Hàn cách tốt nhất mà bạn có thể ghi nhớ nhanh chóng mà lại có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm để có thể xử lý các trường hợp tương tự trong thực tế.

Trên đây là cách đọc tiếng Hàn nhanh mà trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ đến những ai đang muốn cải thiện và nâng cao trình độ của mình. Chúc thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông