Nội dung bài viết

Những lưu ý dành cho người học tiếng Hàn sơ cấp

Bạn đang học tiếng Hàn sơ cấp nghĩa là bạn đang bước đầu làm quen với ngôn ngữ này. Hãy lưu ý những điều sau để học tiếng Hàn tốt nhé!

 

tieng han so cap

Giáo trình tiếng Hàn sơ cấp phù hợp

 

1. Lựa chọn giáo trình tiếng Hàn sơ cấp phù hợp

 

Vì bạn đang ở trình độ sơ cấp, bạn nên tìm một cuốn giáo trình để học theo. Giáo trình thường có các bài học cụ thể giúp bạn định hướng việc học hơn là loay hoay không biết học như thế nào. Để tìm được một giáo trình chất lượng, bạn nên tham khảo ý kiến của thầy cô hoặc những người đã có kinh nghiệm. Tìm đọc các đánh giá của cộng đồng mạng cũng sẽ giúp bạn tìm được giáo trình ưng ý. Ngoài ra, bạn nên mua giáo trình từ các nhà xuất bản uy tín để tránh các lỗi in ấn, diễn đạt sai lệch.

 

2. Cố gắng học nhiều từ vựng

 

Để học tốt tiếng Hàn, bạn cần phải có một vốn từ vựng phong phú. Vì thế, hãy cố gắng học nhiều từ vựng nhất có thể. Một số phương pháp học từ vựng hiệu quả là học qua hình ảnh, học theo chủ đề, học qua các bài hát… Ngoài ra, mỗi khi học từ mới, bạn nên tập đặt câu với từ đó luôn để vừa ghi nhớ từ vựng vừa ghi nhớ cách sử dụng. Bạn không nên học từ một cách riêng lẻ vì sẽ khó ghi nhớ và dễ quên.

 

3. Mỗi ngày học một cấu trúc ngữ pháp

 

Cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn có sự khác biệt nhất định với ngữ pháp tiếng Việt nên thời gian đầu, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc làm quen. Chẳng còn cách nào khác ngoài việc bạn phải chăm chỉ và kiên trì. Mỗi ngày, hãy dành thời gian để học một cấu trúc ngữ pháp. Tương tự với từ vựng, bạn đừng học vẹt mà hãy học hiểu, nghĩa là đọc thật kĩ để hiểu ý nghĩa và cách sử dụng của cấu trúc ngữ pháp đó. Đồng thời, với mỗi cấu trúc, bạn nên đặt khoảng ba ví dụ để luyện tập.

 

cau truc ngu phap tieng han

Bạn đã biết cách luyện phát âm tiếng Hàn cho hiệu quả?

 

4. Luyện tập cách phát âm thật chuẩn

 

Trong quá trình học tiếng Hàn sơ cấp, ngoài từ vựng và ngữ pháp, bạn cũng cần phải chú ý luyện tập cách phát âm. Vì nếu bạn không phát âm chuẩn thì người nghe sẽ không thể hiểu những gì bạn nói. Tốt nhất bạn nên nghe cách người bản xứ phát âm và nhại theo. Một số âm tiết trong tiếng Hàn phát âm hơi khó và đòi hỏi bạn phải kiên trì nhiều hơn.

 

5. Không bỏ qua những thắc mắc

 

Nhiều bạn thường bỏ qua những thắc mắc, những mơ hồ và học sang phần khác. Điều này sẽ dẫn đến lỗ hổng kiến thức và khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình học sau này. Vì thế, khi có thắc mắc, bạn hãy tìm cách giải quyết ngay. Bạn có thể học thầy cô, những người có kinh nghiệm hoặc hỏi cộng đồng mạng để có lời giải đáp nhanh nhất.

 

6. Thường xuyên ôn tập lại

 

Hãy thường xuyên ôn tập lại những kiến thức đã học nếu bạn muốn học tốt tiếng Hàn sơ cấp. Sau một tuần học, hãy dành một buổi để hệ thống lại toàn bộ kiến thức, kiểm tra xem mình có quên phần nào không để ôn lại kỹ hơn.

Học tiếng Hàn sơ cấp thành thạo là bước đầu giúp bạn chinh phục tiếng Hàn. Chúc bạn học tập tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông