Nội dung bài viết

Tại sao bạn nên học từ vựng tiếng hàn mỗi ngày

Lí do khiến bạn có vốn từ vựng tiếng Hàn ít ỏi là do không chịu học thường xuyên.
 
luyen tap tieng han hang ngay
Luyện tập tiếng hàn hằng ngày
 
Học từ vựng mỗi ngày mới chính là cách trau dồi vốn từ tiếng Hàn nhanh nhất, đơn giản nhất mà giúp bạn nhớ lâu nhất! Với bất kể ngôn ngữ nào, không riêng gì tiếng Hàn; người học nếu không có vốn từ nhất định, nếu không duy trì học và nâng cao thêm nhiều từ mới thì năng lực sẽ bị giảm dần theo thời gian. Ngữ pháp cũng quan trọng nhưng nếu không đảm bảo được vốn từ nhất định thì liệu bạn có thể diễn đạt được trôi chảy bằng tiếng Hàn? Câu trả lời là không. 
Làm thế nào để học từ vựng tiếng Hàn tốt? Có rất nhiều sự lựa chọn cho câu hỏi này nhưng dù bằng cách nào đi chăng nữa thì bạn vẫn cần một kĩ năng. Đó chính là Học từ vựng mỗi ngày.
Tại sao bạn nên học từ vựng mỗi ngày? Hãy để trung tâm tiếng Hàn SOFL lí giải cho bạn qua các lí do sau đây:
 

1) Học để tăng vốn từ vựng

 
Chỉ có cách học và học mới làm cho vốn từ tiếng Hàn của bạn tăng lên. Đừng học khi chuẩn bị có kì thi mà hãy học đều đặn trong suốt quá trình học của mình ấy. Theo các chuyên gia,  mỗi ngày bạn nên học từ 3-5 từ mới. Đặc biệt, đừng học quá nhiều, tận 15-20 từ mỗi ngày nếu như bạn không đảm bảo được mình sẽ học lâu dài, kiên trì và có thể thành thạo hết chỗ từ đó.
 
hoc tu vung tieng han
Bật mí học tiếng hàn trực tuyến vô cùng hiệu quả
 

2) Học để tạo phản xạ

 
Bạn có thể ghi nhớ được mặt chữ, ngữ nghĩa và từ vựng rất nhanh, nhưng làm sao để có được phản xạ khi nghe và nói? Có nhiều bạn, rõ ràng là biết từ đó, thấy rất quen nhưng lại không thể "bật" ra được. Đó là lỗi phản xạ kém tiếng Hàn. Bằng cách học từ vựng mỗi ngày, ôn tập thường xuyên các từ đã học bằng cách đặt câu, luyện nghe nói chính các từ ấy thì bạn sẽ dần có phản xạ. Lưu ý, để phản xạ chuẩn xác thì khi học từ, bạn phải học phát âm thật chuẩn.
 

3) Học để nhớ lâu

 
Khi đã nhớ được từ vựng ấy rồi mà không thực hành thường xuyên thì chúng cũng dần "mai một" đi. Có lẽ, để nhớ lâu thì không còn cách nào ngoài việc dùng đi dùng lại chúng. Thực tế, khi học từ vựng, bạn cần chọn lựa các từ cần thiết và thông dụng nhất để học, bỏ qua các từ mà rất ít khi dùng đến, bởi vì có học thì bạn cũng chóng quên mà thôi!
Một công trình nghiên cứu khoa học của tác giả người Đức đã chỉ ra rằng quá trình lãng quên khi học của con người này bắt đầu từ phút thứ 10 trở đi sau khi học, sau 20 phút não người chỉ nhớ 58% lượng thông tin vừa học, sau 1 tiếng nhớ 44%, 9 tiếng nhớ 36%, sau 1 ngày nhớ 33%, sau 2 ngày nhớ 28% và cuối cùng sau 1 tháng chỉ nhớ khoảng 20%. 
Vậy nên muốn giỏi tiếng Hàn, bạn phải tích cực học từ vựng. Và để cho vốn từ ấy trở nên quen thuộc hơn, không bị rơi rớt một cách lãng phí thì hãy thường xuyên học và luyện tập tiếng Hàn đều đặn nhé!
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông