Nội dung bài viết

Tổng hợp 3 cách học tiếng Hàn qua phim có phụ đề

Ngày hôm nay, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu đến các bạn 3 cách học tiếng Hàn qua phim có phụ đề trong bài viết dưới đây.

 

kinh nghiem hoc tieng han qua phim phu de

Kinh nghiệm học tiếng hàn qua phụ đề

 

Để việc học không còn nhàm chán, bạn hãy thử áp dụng nhiều cách học khác nhau như nghe hát, đọc truyện hoặc xem phim. Những phương pháp này không chỉ tạo hứng thú cho bạn mà còn giúp bạn trau dồi thêm kiến thức tiếng Hàn rất nhiều đấy.

Đối với cách học qua phim, nếu bạn biết áp dụng đúng phương pháp học sẽ thấy việc học hiệu quả hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để học qua phim tốt nhất? Bạn hãy thử tham khảo 3 cách học dưới đây nhé.

 

1. Học tiếng Hàn qua phim có phụ đề tiếng Việt

 

Đối với những bạn mới bắt đầu học Hàn ngữ thì nên cân nhắc chọn xem các bộ phim Hàn có phụ đề tiếng Việt. Thứ nhất là do bạn chưa có vốn từ vựng nhiều để có thể nghe hiểu hết những gì người bản xứ nói, vì vậy nếu không có phụ đề tiếng Việt, bạn sẽ học như “mò kim đáy bể” và kết quả của phương pháp này chỉ dừng lại ở việc làm quen với ngữ điệu và cách ngắt nghỉ trong giao tiếp của người Hàn. Vì vậy, khi xem phim có phụ đề Việt ngữ, bạn có thể đoán được những lời thoại bằng tiếng Hàn là gì khi chúng được dịch ra tiếng Việt. Tuy nhiên, để việc học hiệu quả, bạn nên chọn các bộ phim có nguồn đáng tin cậy để tránh gặp phải các lỗi dịch ẩu, dịch sai ngữ nghĩa dấn đến việc học sai.

 

hoc tieng han qua phim

Phương pháp học tiếng hàn qua phim có phụ đề

 

 

2. Học tiếng Hàn qua phim có phụ đề Hàn ngữ

 

Sau khi đã học tiếng Hàn trong một thời gian dài, bạn hãy cải thiện kĩ năng nghe nói và phản xạ của mình bằng cách xem các bộ phim có phụ đề bằng tiếng Hàn. Đa số những bạn tự học tiếng Hàn tại nhà thường chia sẻ rằng họ gặp khó khăn khi nghe người bản xứ nói nhanh, và thay vì dùng những mẫu câu trong giáo trình, họ lại sử dụng khá nhiều từ lóng và từ địa phương. Trên thực tế tiếng Việt cũng như vậy, ngôn ngữ Hàn có nhiều cách diễn đạt khác nhau và người bản ngữ thường thích đa dạng các mẫu câu giao tiếp rút gọn. Vì thế đôi lúc bạn hiểu nhưng không hình dung được họ đang sử dụng cấu trúc câu nào khi nói.

 

3. Học tiếng Hàn qua phim không có phụ đề

 

Nếu tiếng Hàn của bạn đã khá thành thạo rồi thì bạn có thể luyện nghe bằng cách xem phim không có phụ đề. Có thể bạn chưa hiểu hết từng từ trong câu hay chưa phản xạ nhanh khi nghe người bản xứ nói tuy nhiên sau thời gian làm quen, bạn sẽ dần dần hiểu được phần lớn lời thoại của các nhân vật trong phim và cải thiện kĩ năng nghe của bạn rõ rệt. Trong cấp độ này, bạn học nên tham khảo và học thêm các từ lóng, từ ngữ dùng trong tiếng Hàn giao tiếp hàng ngày và các giọng địa phương đặc trưng tại Hàn Quốc. lưu ý rằng, khi xem phim hãy chọn những bộ phim mình yêu thích để tạo hứng thú trong quá trình học, tuy nhiên đừng quá mê mải bộ phim mà quên đi mục đích học ban đầu. Khi luyện thành phản xạ nghe, hãy luyện nói tiếng Hàn bằng cách nghe và bắt chước lại cách phát âm của diễn viên trong phim.

Có thể nói rằng, cách học tiếng Hàn qua phim là phương pháp học tiếp xúc nhiều nhất với ngôn ngữ trong thực tế. Tuy nhiên bạn cũng không thể bỏ qua cách học bằng giáo trình để lấy kiến thức nền tảng căn bản. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tốt!

 

TRUNG TÂM  TIẾNG HÀN SOFL

Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4:  Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: 0962 461 288 - 0917 86 12 88
Website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông