Nội dung bài viết

Những câu nói dối bằng tiếng Hàn siêu hài hước trong ngày 1/4

Ngày cá tháng tư là ngày chúng ta được phép nói dối, vậy tại sao không thử những lời nói dối siêu đáng yêu dưới đây bằng tiếng Hàn cùng SOFL?

 

ca thang tu tieng han

Nói dối siêu hài hước

 

Những câu nói dối siêu hài hước bằng tiếng Hàn

 

Anh sẽ đến đón em, mình cùng đi chơi. 5 phút nữa anh có mặt, em chuẩn bị đi nhé"

난 널 데리러 갈거야.  5 분 안에 도착할 거야, 좀 준비하렴~

Có lẽ đây là lời nói dối “siêu hiệu quả” với các nàng. Nhưng hãy cẩn thận nhé, sau lời nói dối đó có thể là màn “makeup” vô cùng hoành tráng của nàng và một cơn giận trút xuống đầu bạn đấy.

Anh Yêu Em

난 널 사랑해요

Nói dối bằng câu này thì thực có hơi “quá”, nhất là với những cô nàng nào đã hơi “xiêu vẹo” vì bạn rồi. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tỏ tình với ai đó mà còn e ngại, sao không tận dụng ngày cá tháng 4 để tỏ tình và xem thái độ của nàng như thế nào. Nếu họ không thích thì có thể coi đó là một lời “nói đùa” và bạn cũng không phải băn khoăn quá nhiều.

Anh ơi. Em 2 vạch rồi

오빠~ 두 줄이 나타났어.

Bạn sẽ khiến cho người yêu mình “toát mồ hôi hột” vì câu nói dối này đấy.

Xin lỗi, Anh là gay

미아해 ~ 전 게이인데요~

Nếu nàng nào không để ý nay là ngày Cá tháng 4 thì cũng coi như bị một phen “hú vía” rồi.

Hôm nay tớ mời cậu đi ăn

내가 오늘 한턱 낼게~

Được mời đi ăn thì chắc là ai cũng thích, nhưng có lẽ nó sẽ khiến bạn quên mất đây là ngày Cá tháng 4. Hãy tỉnh táo trước lời mời này nhé.

Có ai đang tìm cậu ở bên dưới ấy

아래에 널 찾고 있는 사람 있나봐.

Dù là bán tín bán nghi nhưng chắc cũng có người “mắc” phải trò này của bạn mà chạy xuống dưới nhà xem có ai gọi không đấy. Có nhiều cô gái còn đang mong chờ là một anh chàng nào đó đến gặp mình, chắc sẽ chẳng nhớ đây là ngày Cá tháng 4 đâu.

Tao đang đứng trước cửa phòng mày

난 네 방 앞에 서 있쏘~

Đôi lúc có những đứa bạn “thật biết đùa” khi bạn bè lâu ngày không gặp và bạn chạy ngay ra cửa vì nghĩ nó đến thật.

 

ca thang tu trong tieng han

Yêu ngày cá tháng 4

 

Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày Cá tháng 4

 

Ngày Cá tháng Tư xuất phát điểm từ Pháp và nó còn có tên gọi khác là “Ngày nói dối”. Vào khoảng thế kỉ 16, người Pháp coi đây là mùa lễ hội hàng năm bắt đầu từ ngày mùng 1. Bạn có thể xả láng trêu đùa và sử dụng những lời nói dối không gây hại để có được tiếng cười sảng khoái.

Vào khoảng thời gian đó, năm mới thường được tính bắt đầu từ 1/4 vì đây được xem là ngày đầu tiên của mùa xuân. Thế nhưng đến năm 1582, Hoàng đế Charles IX đã ra lệnh chuyển ngày đầu năm mới về ngày 1/1.

Tuy nhiên, trên thực tế, do phương tiện liên lạc còn lạc hậu nên nhiều người vẫn giữ ngày 1/4 . Một vài người biết được điều này đã coi ngày 1.4 là ngày nói dối. Và từ đó ngày Cá tháng tư cũng chính thức xuất hiện.

 

Các “trò đùa” đáng nhớ trong ngày Cá tháng 4

 

Ngoài việc học nói các câu tiếng Hàn về ngày Cá tháng 4, SOFL sẽ bật mí cùng các bạn một số các trò đùa khiến bạn bè của bạn phải “sôi máu”:

Thay thế phần kem giữa bánh Oreo bằng kem đánh răng, sau đó thử mời bạn bè của bạn thưởng thức. Đây là trò đơn giản nhất nhưng khiến không ít người cảm thấy vừa giận vừa buồn cười.

Chuyển đổi hình nền điện thoại di động của người yêu sang màn hình vỡ. Khi người đó nhìn thấy chắc hẳn sẽ “hốt hoảng” một vài giây đấy.

Tặng cho một ai đó hộp quà được đóng gói lộng lẫy nhưng bên trong là những thứ linh tinh ví dụ như: củ khoai tây, cây cọ toilet, một gói xôi hay đơn giản là một lời chúc ngày 1/4 vui vẻ”.

Cá tháng 4 ngày càng phổ biến và được rất nhiều người hưởng ứng. Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL đón một ngày lễ Cá tháng 4 thật vui vẻ và ý nghĩa nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông