Nội dung bài viết

Tiếng Hàn tổng hợp sơ cấp 3: Những kiểu phát âm cần chú ý

Để ôn lại thật kỹ và chuẩn bị tốt cho các kỳ thi tiếng Hàn TOPIK I, các bạn hãy cùng tiếng Hàn SOFL điểm qua những cách phát âm cần lưu ý trong chương trình tiếng Hàn tổng hợp sơ cấp 3 qua bài viết ngay sau đây.

 

tieng han tong hop so cap 3

Phát âm chuẩn tiếng Hàn đã học

 

I.Tiếng Hàn tổng hợp sơ cấp 3 - Các kiểu phát âm đã học

 

Khóa học này được SOFL phân chia lộ trình ra bắt đầu từ bài 21 đến bài 26, của bộ giáo trình tiếng Hàn dành cho người Việt. Với mỗi bài học sẽ được chia ra thành các chủ đề và luyện tập các kỹ năng sử dụng tiếng Hàn cơ bản, trong đó phần học cách phát âm tiếng Hàn là cực kỳ quan trọng. Bắt đầu từ bài 21 (bài 6 trong giáo trình) đến bài 30 các bạn sẽ đi qua lần lượt các chủ điểm về phát âm như sau:

Cách phát âm tiếng Hàn của Patchim đơn và Patchim kép

Những cách phát âm Patchim gây nhầm lẫn

Các vấn đề liên quan đến nguyên âm như: Nguyên âm gây nhầm lẫn, nguyên âm đơn hóa, bán nguyên âm đơn hóa

Nguyên tắc đồng hóa

Phần cuối của giáo trình là phần học các kỹ năng theo ngữ điệu giao tiếp tiếng Hàn của người bản ngữ.

Với một lộ trình học chi tiết như vậy, các bạn đã phần nào hình dung ra được cho mình những gì cần ôn tập trọng tâm ở phần phát âm. Dưới đây sẽ kèm theo các chi tiết liên quan đến các kiểu phát âm, những điều cần lưu ý trong chương trình tiếng Hàn tổng hợp sơ cấp 3.

 

cach phat am tieng han

Làm sao để phát âm tiếng Hàn chuẩn?

 

II. Những cách phát âm tiếng Hàn cần lưu ý

 

Phát âm Patchim tiếng Hàn (phụ âm cuối)

Khó khăn của người Việt khi học tiếng Hàn đó là không phân biệt được đâu là Patchim và cách đọc của chúng. Trong khung chương trình của tiếng Hàn sơ cấp 3, các bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết nhưng hãy lưu ý: Phải nắm vững cách đọc tiếng Hàn của Patchim đơn và Patchim kép: Hệ quả của việc không xác định được đâu là patchim này rất dễ sẽ đọc sai cả từ.  

Quy tắc đồng hóa phụ âm trong tiếng Hàn

Ở bài 26 (bài 11 trong giáo trình) các bạn sẽ học các nguyên tắc đồng hóa phụ âm. Đây cũng là một lỗi sai rất cơ bản mà bạn nên chú ý học thật kỹ. Đồng hóa phụ âm được xem là dạng bài tập phát âm tiếng Hàn khó mà không thể chỉ học vài ngày. Trước tiên các bạn cần nắm rõ được hai vấn đề cơ bản:

Nếu một nguyên âm kết thúc âm đầu, sau đó lại gặp một nguyên âm ở âm tiếp theo thì xảy ra tình trạng biến âm của một nguyên âm đó hoặc cả hai. Dẫn đến việc đọc thành một âm duy nhất được gọi là đồng hóa phụ âm  

Nếu âm tiết kết thúc bằng 1 nguyên âm và âm tiếp theo cũng là 1 nguyên âm thì 1 trong hai nguyên âm đó hoặc cả hai nguyên âm có thể bị biến đổi về cách phát âm tiếng Hàn

Vấn đề gặp phải với nguyên âm tiếng Hàn.

Trong chương trình tiếng Hàn tổng hợp sơ cấp 3 này, trước khi lên trình độ trung cấp các bạn nhất định phải hạn chế gặp phải những lỗi sai cơ bản với nguyên âm. Học viên thường bị phát âm sai do lược bỏ các nguyên âm như:아;어; 으; 이 hoặc lược bỏ do đồng âm. Như vậy đồng nghĩa sẽ tạo ra các âm tiết bị sai và dẫn đến đọc cũng sai khiến người nghe không biết bạn đang nói gì.

Tiếng Hàn tổng hợp sơ cấp 3 có rất nhiều những nội dung mà bạn cần ôn tập một cách trọng tâm hoặc phân chúng ra làm nhiều mảng khác nhau. Với bài học hôm nay Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa chia sẻ, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích, sẵn sàng để chinh phục tiếp các chặng đường mới của tiếng Hàn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông