Nội dung bài viết

4 bí quyết học giao tiếp cơ bản tiếng Hàn hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Chức năng chính của một ngôn ngữ là dùng để giao tiếp. Làm thế nào để học giao tiếp cơ bản tiếng Hàn hiệu quả để có thể tự tin chém gió như người bản ngữ? Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

 

Khong nen qua tap trung vao ngu phap tieng han

Đừng quá tập trung vào ngữ pháp khi bạn đang học tiếng hàn giao tiếp

 

Đừng quá chú trọng ngữ pháp tiếng Hàn.

 

Nếu muốn giao tiếp cơ bản tiếng Hàn trôi chảy bạn hãy dừng ngay việc học ngữ pháp. Quá trau chuốt cho ngữ pháp cũng chính là bạn đang làm thui chột đi khả năng phản xạ nhanh của mình. Các nguyên tắc ngữ pháp tiếng Hàn làm bạn cứ phải lưỡng lự, suy nghĩ xem câu sắp nói đã đúng ngữ pháp hay chưa. Nếu chẳng nay nói sai ngữ pháp nhưng chỉ cần vài từ đúng chủ đề thì hãy yên tâm là người nghe vẫn hiểu được ý bạn muốn diễn đạt.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa khuyến khích cho việc bỏ rơi ngữ pháp đâu, mà chúng ta hãy đan xen việc học ngữ pháp khirefn luyện các kĩ năng nghe, nói, đọc viết tiếng Hàn vì đây sẽ cách học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả hơn rất nhiều.

 

Nghe tiếng Hàn luôn là ưu tiên số một.

 

Hãy tưởng tượng việc một đứa trẻ bắt đầu tiếp nhận một ngôn ngữ mới bằng cách nghe hiểu một cách tự nhiên sau đó bắt đầu bập bẹ bắt chước và khi lặp lại nhiều lần thì lâu dần nó cũng sẽ trở thành một kỹ năng khi nào không hay. Và học giao tiếp tiếng Hàn cũng như vậy, bắt đầu từ những bước đi đầu tiên với nền tảng là những kiến thức cơ bản nhất .

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là học nghe tiếng Hàn hiệu quả.Vậy nghe ở đâu và nghe như thế nào? Nếu bạn yêu thích văn hóa Hàn, hãy nghe những bài hát hoặc những bộ phim Hàn Quốc, vừa có cơ hội giải trí vừa tìm hiểu văn hóa xứ sở kim chi vừa được nghe tiếng Hàn, tiện quá còn gì. Đừng chỉ nghe một cách vô thức mà nên ghi lại những gì mình nghe được và những kiến thức còn sót lại trong đầu để kết hợp với việc học từ mới, ngữ pháp cũng như hỗ trợ rèn luyện các kỹ năng còn laị.

 

Phat am tieng han ngay tu dau

Phát âm tiếng hàn có khó không?

 

Luyện phát âm tiếng Hàn chuẩn ngay từ đầu.

 

Đừng bỏ qua việc học phát âm bởi nó chính là chìa khóa vàng để bạn có thể nói tiếng Hàn như người bản địa. Nhiều người có tâm lí mì ăn liền thường bỏ qua bước quan trọng này nhưng đó là một tư tưởng hoàn toàn sai lầm. Thử đặt mình vào hoàn cảnh là người nghe thì khi người khác phát âm sai thì bạn không thể hiểu được điều họ muốn nói là gì và điều ngược lại cũng chung kết quả như vậy.

Nếu để những lỗi này tồn tại quá lâu sẽ rất khó sửa và ần dần ban sẽ mất niềm tin vào việc học giao tiếp cơ bản tiếng Hàn và chán nản và thậm chí là bỏ cuộc . Cách tốt nhất chính là bạn nên học phát âm tiếng Hàn chuẩn ngay từ những bài học đầu tiên với bảng chữ cái, biết cách đọc đúng của từng nguyên âm, cách ghép âm cũng như tuân thủ những nguyên tắc cố định…

 

Luyện nói tiếng Hàn hàng ngày.

 

Sống trong môi trường tiếng Hàn sẽ là điều kiện lý tưởng để bạn có thể cải thiện được kỹ năng nói tiếng Hàn của mình cũng như hình thành được phong thái và sự tự tin khi giao tiếp. Vậy làm thế nào để có một không gian như thế ? Cách hiệu quả nhất chính là làm quen với những người bạn Hàn Quốc. Nói chuyện với người bản địa sẽ thúc đẩy quá trình học ngoại ngữ của bạn một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội làm quen với những người bản địa, nhưng bạn không phải quá lo lắng vì bạn cũng có thể tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Hàn, học nhóm, kết bạn qua mạng xã hội.… để trao đổi, thực hành cũng như chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Hàn để cùng tiến bộ.Bằng cách này hay cách khác chỉ cần bạn nỗ lực phấn đấu thì kết quả học giao tiếp cơ bản tiếng Hàn của bạn sẽ vượt qua ngoài mong đợi.

Mong rằng với 4 bí quyết học giao tiếp cơ bản tiếng Hàn  mà trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho quá trình học của bạn để đạt được những kết quả cao nhất.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông