Nội dung bài viết

4 cách học từ mới tiếng hàn hiệu quả thần thánh

Thường xuyên học từ mới là yêu cầu bắt buộc với những ai muốn cải thiện và nâng cao vốn từ vựng tiếng Hàn. ..
 
Bí quyết học từ mới tiếng hàn nhanh chóng
Bí quyết học từ mới tiếng hàn nhanh chóng
 
Tiếng Hàn Quốc không còn xa lạ với nhiều người Việt Nam. Dù học hay chưa học tiếng Hàn, chúng ta cũng có thể biết được một vài từ tiếng Hàn cơ bản thông qua việc xem các bộ phim Hàn Quốc với tần số xuất hiện nhiều lần trên các kênh sóng của đài truyền hình Việt Nam nhiều năm gần đây.
Bạn có thể không biết ngữ pháp tiếng Hàn nhưng vẫn có thể diễn đạt thông qua việc ghép nối từ vựng thông thường, dù có sai ngữ pháp nhưng thực tế đối phương vẫn có thể hiểu được ý định của bạn. Ngược lại nếu không có từ vựng tiếng Hàn thì thực sự bạn không thể diễn tả được ý định của mình dù là những điều cơ bản nhất. Do vậy, bằng cách nào đi chăng nữa, trau dồi vốn từ vựng là yêu cầu cần thiết với tất cả những ai học tiếng Hàn và muốn giỏi tiếng Hàn.
Có nhiều phương pháp học tiếng Hàn, trong số đó đều đề cập đến việc học từ mới. Tuy vậy, để có thể nhớ nhanh các từ mới và sử dụng nhuần nhuyễn trong thực tế giao tiếp tiếng Hàn thì người học cần có một quá trình trau dồi liên tục và tập luyện thường xuyên. Dưới đây là một số cách học từ mới tiếng Hàn hiệu quả mà trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý cho các bạn học viên :
 
Phương pháp học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
Phương pháp học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 

1. Xem phim Hàn Quốc

 
Chính nhờ những bộ phim Hàn Quốc mà nhiều người đã học được tiếng Hàn một cách rất tự nhiên. Vậy thì tại sao bạn không thử học từ mới bằng cách xem phim Hàn Quốc? Vừa có thể giải trí, vừa có thể học thêm từ mới tiếng Hàn, mà đa số đều là các từ vựng thông dụng. Tốt nhất là bạn nên lựa chọn xem phim có phụ đề bằng tiếng Hàn, hay tiếng Việt để tránh nghe sai phát âm và hiểu sai nghĩa của từ.

 

2. Sử dụng các công cụ học từ mới

 
Hiện nay có rất nhiều các công cụ học từ mới ví dụ như học từ vựng tiếng Hàn bằng flashcard, làm sổ tay từ vựng tiếng Hàn hay sử dụng các phần mềm học tiếng Hàn chuyên dụng trên điện thoại, máy tính. Bằng các cách học hiện đại như thế này thì bạn có thể dễ dàng học từ mới, ôn tập từ mới mọi nơi mọi lúc mà không mất quá nhiều thời gian. Các cách học này đều được các học viên của trung tâm dạy tiếng Hàn SOFL áp dụng và cho thấy kết quả tích cực.
 
Cách học từ mới tiếng Hàn hiệu quả
Cách học từ mới tiếng Hàn hiệu quả
 

3. Học từ mới theo chủ đề

 
Thay vì học các từ rời rạc và khó nhớ, bạn có thể học từ mới theo các chủ đề thông dụng nhất để nâng cao tính liên kết giữa các từ, giúp bạn ghi nhớ có hệ thống hơn. Bạn nên lựa chọn các chủ đề từ vựng cần thiết và phù hợp với trình độ tiếng Hàn của mình. Hơn nữa, bạn không nên học những từ mới vượt cấp và ít được sử dụng trong cuộc sống bởi các từ ít sử dụng sẽ dần dần quên và quên hẳn.
 

4. Học từ mới bằng âm thanh

 
Nếu như các cách học từ mới thông thường khiến bạn thấy rắc rối và khó nhớ thì hãy thử ghi nhớ từ mới bằng âm thanh qua các bài học audio. Nghe băng từ mới, nghĩa nhiều lần kết hợp với đọc to từ đó. Quá trình lặp đi lặp lại này không những giúp bạn học từ mới mà còn sửa cho bạn cách phát âm chuẩn tiếng Hàn Quốc. Nếu có thể bạn cũng nên dành ra 5-10 phút mỗi ngày luyện nói trước gương hoặc nói với bạn bè, sử dụng các từ mới vừa học để tạo thành một chủ đề nói có liên quan.
Như bạn thấy, từ mới tiếng Hàn có tác động không nhỏ đến quá trình học cả 4 kỹ năng trong tiếng Hàn. Dù muốn hay không, việc học từ mới vẫn là yêu cầu hàng đầu khi học ngoại ngữ. Hi vọng với 4 cách học từ mới hiệu quả ở trên, các bạn sẽ cải thiện được vốn từ vựng tiếng Hàn của mình trong thời gian ngắn nhất.
 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông