Nội dung bài viết

5 bí quyết dạy học tiếng Hàn cho trẻ em hiệu quả.

Làm thế nào để giúp trẻ có thể phát triển khả năng và tiếp cận đúng cách với ngôn ngữ thứ hai này. Hãy tham khảo ngay những bí quyết học tiếng Hàn cho trẻ em dưới đây.

 

Tre em hoc tieng han ra sao

Trẻ em nên học tiếng hàn ra sao?

 

Gắn từ vựng tiếng Hàn với những sự vật hiện tượng sinh động của thực tế.

 

Lý thuyết không phải là cách tốt nhất để dạy học tiếng Hàn cho trẻ em vì đây là giai đọan hình thành những khái niệm và nhận thức về cuộc sống nên nếu chỉ bắt chúng ngồi một chỗ để học từ mới thì thật là khó định hình một cách cụ thể nhất. Do đó việc gắn từ vựng tiếng Hàn với những sự vật hiện tượng sinh động, gần gũi sẽ làm trẻ nhớ dễ dàng  và có cơ hội thực hành nhiều hơn khi thường xuyên bắt gặp.

 

Tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc với ngữ pháp tiếng Hàn một cách tự nhiên

 

Giới thiệu cách sử dụng ngữ pháp tiếng Hàn qua việc lồng ghép ngữ pháp vào trong những câu giao tiếp thông thường,  qua những lời nói và các bài viết thì dần dần trẻ sẽ hiểu và tự mình phát triển ngữ pháp của bản thân theo cách tự nhiên. Nên tạo điều kiện cho trẻ đọc nhiều sách, truyện tiếp xúc với nhiều cấu trúc câu hoàn chỉnh sẽ góp phần làm vốn từ vựng và ngữ pháp tăng lên nhanh chóng..

Do độ tuổi trẻ  còn nhỏ, bạn không nên dạy quá nhiều kiến thức cùng một lúc vì trẻ sẽ không thể tiếp thu hết, gây nên sự nhàm chán. Thay vào đó hãy tập trung dạy những cấu trúc ngữ pháp quan trọng mà trẻ cần vànên đi kèm theo những ví dụ minh hoạ để trẻ ghi nhớ và vận dụng chúng.

 

Dạy học tiếng Hàn cho trẻ em bằng những hình thức thu hút .

 

Bạn có thể sử dụng những video tiếng Hàn dưới hình thức là một bộ phim hoạt hình , một bài hát thiều nhi,.. và không chỉ thu hút được sự tập trung của trẻ mà đây còn là cách luyện nghe tiếng Hàn cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra hát theo để luyện nói và học phát âm. Bên cạnh đó bằng việc tạo ra những câu hỏi và gợi ý để trẻ trả lời sẽ giúp hình thành được những phản xạ tiếng Hàn nhanh nhạy và không khí hứng khởi trong mỗi buổi học.

 

Khuyen khich tre em hoc tieng han

 

Khuyến khích trẻ tự viết tiếng Hàn

 

Hãy cho trẻ cơ hội tự mình viết tiếng Hàn về những chủ đề quen thuộc như giới thiệu, gia đinh, lớp học, bạn bè, miêt tả những đồ vật xung quanh… Việc viết và sửa lỗi sẽ giúp trẻ nhanh chóng phát triển tư duy và suy nghĩ bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên đừng chỉ tập trung vào việc tìm ra lỗi sai, như thế sẽ khiến trẻ cảm thất vọng, nản lòng, không giúp khuyến khích bé học tiếng Hàn nữa. Vì thế khuyến khích và giúp trẻ sửa lỗi mà không quá đặt nặng về vấn đề thành tích hay điểm số.

 

Tổ chức cho bé học nhóm và tham gia các trò chơi.

 

Các hoạt động trò chơi, nhạc họa, diễn kịch… theo nhóm nhằm giúp trẻ tham gia vào môi trường sử dụng tiếng Hàn một cách tự nhiên, không gượng ép. Các hoạt động đa dạng sẽ giúp trẻ từng bước hình thành phong cách riêng trong học tập làm nền tảng của chất lượng và hiệu quả học tập . Tạo môi trường sôi nổi và cạnh tranh sẽ giúp trẻ mau chóng tiến bộ hơn.

Trên đây là bí quyết dạy học tiếng Hàn cho trẻ em hiệu quả của trung tâm tiếng Hàn SOFL, chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông