Nội dung bài viết

5 cách nâng cao khả năng dịch tiếng Hàn

Nhiều bạn muốn nâng cả khả năng dịch tiếng Hàn nhưng không biết làm thế nào. Hãy để Trung tâm tiếng Hàn SOFL mách bạn 5 cách hiệu quả nhé.

 

Phien dich tieng han hieu qua

Giáo trình nào phù hợp với bạn?

 

1. Lựa chọn giáo trình học tiếng Hàn phù hợp

 

Muốn dịch tiếng Hàn tốt, bạn cần phải lựa chọn giáo trình phù hợp với trình độ của mình. Bước này rất quan trọng vì nếu chọn giáo trình không phù hợp thì bạn sẽ vừa mất thời gian mà lại không mang lại nhiều hiệu quả, đồng thời gây ra tâm lý chán nản. Bạn nên tìm đúng giáo trình và sau đó học nâng cao lên dần. 

 

2. Liên tục trau dồi vốn từ vựng 

 

Bạn sẽ không thể dịch tiếng Hàn nếu không có một vốn từ vựng phong phú. Mặc dù bạn không thể nào hiểu được hết ý nghĩa của các từ trong bài và vẫn phải sử dụng từ điển. Tuy nhiên, nếu càng biết nhiều từ vựng thì bạn sẽ đỡ tốn thời gian tra từ, đồng thời dịch nuột nà và trôi chảy hơn. Để học từ vựng hiệu quả, bạn nên học theo chủ đề nhất định, ví dụ chủ đề về cuộc sống hàng ngày liên quan mật thiết tới cuộc sống và con người tạo cảm giác gần gũi như vậy bạn sẽ dễ dàng nhớ lâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng flashcard và các ứng dụng học từ vựng tiếng Hàn trên điện thoại với hình ảnh minh họa sinh động để tiếp thu nhanh hơn. 

 

Học tiếng hàn trực tuyến có hiệu quả không?

Xem thêm: Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Học cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn

 

Ngoài việc trau dồi từ vựng, bạn cần phải nắm được các cấu trúc ngữ pháp mới có thể dịch tốt được. Với mỗi ngữ pháp, bạn đừng chỉ học thuộc một cách đơn thuần giống như học vẹt mà hãy đọc thật kỹ ý nghĩa và cách sử dụng của nó. Hãy đặt khoảng 3-4 ví dụ để ghi nhớ ngữ pháp lâu hơn và hiểu rõ hơn. 

 

4. Đọc nhiều sách, tin tức tiếng Hàn

 

Đọc nhiều sách, tin tức tiếng Hàn sẽ giúp bạn biết cách người Hàn vận dụng từ vựng, cấu trúc câu như thế nào. Học được cách diễn đạt của họ giúp bạn dịch một cách uyển chuyển và tự nhiên hơn rất nhiều. Vì thế, hãy tìm đọc những cuốn sách tiếng Hàn về chủ đề mà bạn yêu thích và chăm chỉ xem tin tức. Không chỉ vậy, hãy đọc cả những cuốn sách tiếng Việt vì muốn dịch sang tiếng Việt hay, bạn cũng cần phải có một vốn từ phong phú.

 

5. Tham gia vào các cộng đồng dịch thuật

 

Tham gia vào các cộng đồng hoặc các câu lạc bộ dịch thuật sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nâng cao khả năng dịch của bản thân. Bạn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ bạn bè có chung mục tiêu học tiếng Hàn và học được nhiều kinh nghiệm từ họ. Ngoài ra, mạng lưới quan hệ của bạn sẽ được mở rộng. Nếu có thắc mắc, bạn hãy hỏi những người trong cộng đồng dịch thuật để được giải đáp một cách chính xác nhất. 

Nếu thực hiện tốt 5 cách học trên, khả năng dịch tiếng Hàn của bạn chắc chắn sẽ được nâng cao nhanh chóng. Chúc bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông