Nội dung bài viết

Bật mí lợi ích của việc học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

Một phương pháp rất thú vị để học từ vựng tiếng Hàn là học qua hình ảnh. Cùng tìm hiểu những lợi ích của phương pháp học này nhé.

 

Loi ich hoc tieng han qua hinh anh

Lợi ích của việc học tiếng Hàn là gì?

Lợi ích của việc học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

Như các bạn đã biết, có rất nhiều phương pháp học từ vựng tiếng Hàn được chia sẻ trên mạng. Vậy bạn có biết phương pháp học qua hình ảnh và những lợi ích của nó không? Cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu nhé:

- Học qua hình ảnh kích thích thị giác, khiến bán cầu não phải hoạt động nhiều hơn và tạo ấn tượng cho người học, giúp bạn ghi nhớ từ vựng nhanh hơn và lâu hơn các phương pháp học thông thường.

- Đôi khi, sự giải thích ngữ nghĩa đơn thuần từ giáo viên hay từ điển vẫn khiến bạn cảm thấy mông lung, khó hiểu. Tuy nhiên, sử dụng hình ảnh giúp bạn dễ dàng tiếp thu ý nghĩa đó. Hình ảnh thường có tính chất cô đọng và dễ hiểu.

- Học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh tạo nhiều cảm hứng cho bạn vì phương pháp học thú vị, không nhàm chán, khô cứng. Hình ảnh được sử dụng thường rất sinh động.

- Bạn sẽ dễ dàng lưu lại các các hình ảnh để tiện ôn tập lại khi cần thiết. Tìm lại các hình ảnh chắc chắn dễ hơn nhiều so với tìm những trang giấy toàn chữ là chữ.

Luu y hoc tieng han qua hinh anh

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

3 phương pháp học tiếng Hàn qua hình ảnh thú vị và hiệu quả

Xem phim, đọc truyện tranh và vẽ tranh theo chủ đề là những phương pháp học tiếng Hàn qua hình ảnh rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Cùng SOFL tìm hiểu cụ thể hơn nhé. 

  • Xem phim 

Bạn có thể dùng hình ảnh, các tình huống trong những bộ phim có phụ đề tiếng Hàn để ghi nhớ từ vựng, mẫu câu giao tiếp của nhân vật. 

Bạn nên bắt đầu từ những bộ phim hoạt hình bởi những câu thoại, từ vựng phim đó gần gũi trong cuộc sống hàng ngày. Với cách học này khi bắt gặp tình huống tương tự bạn sẽ ghi nhớ lại từ vựng, câu nói đó nhanh hơn. 

Pororo, Robocar Poli, Kioka là những bộ phim hoạt hình nổi tiếng, vui nhộn rất thích hợp giúp bạn vừa cải thiện vốn từ vựng vừa cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn. 

  • Đọc truyện tranh 

Chắc hẳn, chú mèo máy Doreamon béo ú dễ thương và thông minh đã trở thành người bạn thân thiết thuở ấu thơ của bạn. Bạn nghĩ sao khi học tiếng Hàn qua truyện tranh Doremon, chắc chắn sẽ rất thú vị và hiệu quả.  

Qua những câu truyện tranh phiên âm tiếng Hàn giúp bạn có thể đoán được câu thoại của nhân vật. Hãy bắt đầu từ những bộ truyện tranh có nội dung đơn giản, dễ hiệu, có độ dài vừa phải và hình ảnh minh họa phù hợp. 

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo rất nhiều bộ truyện tranh nổi tiếng đã được phiên âm qua tiếng Hàn như Con cóc và trời mưa; chuyện con rắn,... 

  • Vẽ tranh theo chủ đề

Khi học từ vựng tiếng Hàn mới bạn có thể tự vẽ hình ảnh minh họa với từ vựng, như thế sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và dễ hình dung khi nhìn thấy ảnh. Hãy sử dụng hình ảnh thật nhiều màu sắc, sinh động khi thiết kế từ vựng nhé. 

Để việc ghi nhớ lâu hơn đồng thời cải thiện kỹ năng giao tiếp sau mỗi từ vựng minh họa bằng hình ảnh, bạn nên đặt câu cho từ mới càng nhiều càng tốt nhé. 

Nếu bạn cảm thấy việc tự học tiếng Hàn chưa hiệu quả, hãy nghĩ đến việc tham gia các khóa học tiếng Hàn tại Trung tâm để được hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp học tập hiệu quả. 

Một số lưu ý khi học tiếng Hàn qua hình ảnh

Để phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp học qua hình ảnh, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Bạn nên học từ vựng tiếng Hàn theo các chủ đề. Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh trên mạng hoặc dành thời gian tự thiết kế ra những bức ảnh của riêng mình để tiện học tập và ghi nhớ. Hãy bắt đầu học với những chủ đề đơn giản, gần gũi với cuộc sống như chủ đề gia đình, trường học, trang phục… rồi sau đó học nâng cao hơn tới những chủ đề khó.

- Trong khi học, bạn phải chú ý tới cách phát âm cũng như ghi nhớ cách viết từ vựng. Lý do là vì nhiều khi các bạn chỉ chăm chăm học theo hình ảnh mà lơ là những điều trên. Hậu quả dẫn đến việc bạn có thể nhớ nghĩa của từ đi kèm với hình ảnh nhưng lại viết sai hay phát âm không chuẩn.

- Bạn nên lựa chọn những hình ảnh mô phỏng sinh động để quá trình học trở nên thú vị hơn. Đó phải là những hình ảnh, đơn giản, dễ hiểu, chỉ cần nhìn qua là có thể hiểu ý nghĩa của từ vựng. Đừng lựa chọn ảnh mô phỏng quá phức tạp vì chỉ khiến bạn rối thêm.

*** Có thể bạn quan tâm:

Biết cách vận dụng phương pháp học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh sẽ giúp bạn dẽ dàng ghi nhớ và trau dồi vốn từ vựng hàng ngày.

Chúc bạn học tốt tiếng Hàn!

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông