Nội dung bài viết

Bí quyết học tiếng Hàn online qua video thành công

Đi kèm với những thuận lợi thì học tiếng Hàn online qua video cũng mang lại nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn biết được những bí quyết vàng này thì tỷ lệ thành công cao hơn.

 

Nguon tai nguyen video tieng han chat luong

Nguồn video chất lượng để học?

 

1. Lựa chọn nguồn video chất lượng

 

Vì bạn học tiếng Hàn online chủ yếu qua video nên chất lượng của video sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập của bạn. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều video dạy tiếng Hàn đến từ các nguồn khác nhau và không được kiểm chứng đầy đủ. Nếu bạn không lựa chọn cẩn thận thì rất dễ học theo các video kém chất lượng dẫn đến việc học sai kiến thức. Trước khi bắt đầu học, bạn nên tìm hiểu kỹ và tham khảo thêm ý kiến của người quen để chọn được nguồn học chuẩn nhất.

 

2. Xem nội dung chính trước khi học qua video

 

Trước khi học tiếng Hàn online qua video, bạn nên xem qua nội dung tổng quan của những bài học đó. Đừng vội vàng xem luôn video vì bạn sẽ thấy lúng túng và không biết mình cần phải học những gì để tập trung nhiều hơn. Bạn có thể đặt mục tiêu cần đạt được khi xem xong video. Sau khi nắm được nội dung chính thì hãy bật video lên và bắt đầu học.

 

Hoc nhom thu duoc loi ich cao hon

Tập trung trong khi học

 

3. Không tua video

 

Nhiều bạn thường sốt ruột và nôn nóng, muốn tua nhanh để xem những phần nội dung chính trong video. Đây là một sai lầm mà bạn cần tránh nếu muốn học tập đạt kết quả tốt. Lý do là vì nếu bạn tua video, bạn rất có thể sẽ bỏ qua những lưu ý quan trọng, từ đó tạo nên những lỗ hổng kiến thức hoặc khi học xong, bạn vẫn không thể sử dụng tốt những kiến thức đã học. Học tiếng Hàn không thể vội vàng được, bạn nên lựa chọn những khoảng thời gian rảnh rỗi để thoải mái học tiếng Hàn và xem thật kỹ video.

 

4. Sử dụng sổ tay ghi chép khi học tiếng Hàn online

 

Một cuốn sổ tay sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi học qua video. Video kích thích cả thị giác lẫn thính giác của bạn, có thể bạn tiếp thu rất nhanh và ghi nhớ ngay lúc đó nhưng chúng chỉ là trí nhớ tạm thời và sẽ nhanh chóng quên đi. Với những video dài, thật khó để bạn có thể ghi nhớ hết tất cả nội dung. Một số bạn khi nghe thì thấy rất hiểu nhưng nghe xong rồi thì không nhớ được nhiều lắm. Chính vì thế, bạn nên ghi chép lại những nội dung chính và những phần được giáo viên trong video nhấn mạnh hoặc bất cứ lưu ý gì. Thỉnh thoảng, bạn hãy mở sổ ra xem để ôn lại kiến thức.

 

5. Chủ động và tập trung

 

Sự linh hoạt về thời gian và không gian là một lợi ích không thể phủ nhận của việc học online. Tuy nhiên, chính vì sự thoải mái này mà nhiều bạn thường lười biếng và thụ động khi học. Học online đòi hỏi sự chăm chỉ và chủ động rất lớn từ người học. Bạn nên lập thời gian biểu cụ thể và hãy nghiêm túc thực hiện nó. Ngoài ra, môi trường Internet luôn có nhiều cám dỗ nên bạn cần tập trung cao độ. Khi học tiếng Hàn, bạn nên tắt hết những chương trình khác không liên quan để không bị sa đà vào nó mà bỏ bê việc học.

Áp dụng tốt 5 bí quyết trên thì bạn sẽ học tiếng Hàn online qua video hiệu quả. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn học tập tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông