Nội dung bài viết

Bí quyết nghe hội thoại tiếng Hàn

Nghe hội thoại tiếng Hàn giúp bạn cải thiện năng lực nghe trong thời gian ngắn, kết hợp học phát âm cũng như ngữ điệu khi giao tiếp với người bản xứ.

 

nghe hoi thoai trong tieng han

Bí quyết luyện nghe hội thoại trong tiếng hàn

 
 Năm được các bí quyết nghe hội thoại sẽ giúp bạn nghe đúng trọng tâm, hiểu được nội dung bài trong lần nghe đầu tiên mà không cần phải nghe lại nhiều lần.
Hội thoại tiếng Hàn thường là các mẩu đối thoại ngắn giữa các nhân vật về một chủ đề thông dụng nào đó trong tiếng Hàn. Các nhân vật đối thoại có thể bằng ngôn ngữ chính thống, lịch sự, trang trọng. Đôi khi cũng là ngôn ngữ giao tiếp thông thường hàng ngày.
Cách sử dụng kính ngữ hay ngôi xưng phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp sẽ giúp người luyện nghe học được cách giao tiếp thực tế nhất khác với lý thuyết sách vở thường thấy. Nhìn chung người học phải thường xuyên nghe hội thoại tiếng Hàn để bổ trợ cho các kỹ năng đã học trên lớp và làm quen dần với bài nghe trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK hay KLPT.
Dưới đây là một số bí quyết giúp người học tiếng Hàn Quốc nghe hội thoại bằng tiếng Hàn hiệu quả nhất mà trung tâm tiếng Hàn SOFL đã áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực :
 
bi quyet hoc tieng han hieu qua
Bí quyết học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 

1. Lựa chọn phù hợp với năng lực

 
Tùy theo cấp độ tiếng Hàn cũng như năng lực tiếng Hàn của bạn mà bạn có thể nghe được toàn bộ từng câu từng chữ hay thậm chí không nghe được từ nào và dẫn đến là không hiểu nội dung bài đối thoại. Ngay từ lúc luyện nghe hội thoại, bạn nên lựa chọn các bài hội thoại phù hợp với trình độ tiếng Hàn của mình. Người học tiếng Hàn sơ cấp nên chọn các bài đơn giản, tập trung bám sát nội dung giáo trình cho người mới học. Tương tự khi bạn đã ở cấp độ cao hơn nên lựa chọn các bài hội thoại khó hơn, câu chữ ghép nối phức tạp hơn...
 

2. Xác định chủ đề, đối tượng của bài đối thoại

 
Thông thường mỗi bài hội thoại tiếng Hàn đều tập trung vào một nội dung nhất định, trong đó đề cập trực tiếp chủ đề của cuộc đối thoại thông qua tiêu đề, nhan đề bài hội thoại. Các nhân vật cũng được giới thiệu để người nghe nắm bắt được đối tượng là ai, cách xưng hô, cách giao tiếp như thế nào?
Ví dụ như bài hội thoại 실례지만, 이름이 어떻게 되세요? (Xin lỗi, anh tên là gì?). Thông qua tiêu đề, bạn có thể đoán được đây là đoạn hội thoại giới thiệu bản thân, giữa 2 người chưa từng quen biết nhau. Từ đó cách xưng hô thuộc dạng trang trọng, lịch sự, có thể dùng kính ngữ mà không thể thân thiết, xuồng xã.
 
hoi thoai tieng han
Xác định chủ đề cuộc hội thoại

3. Nắm bắt từ khóa

 
Thật khó để bạn có thể nghe và hiểu hết toàn bộ câu chuyện chỉ với một lần nghe đầu tiên. Trong bài thi năng lực tiếng Hàn, người dự thi được nghe 2 lần và thực tế cuộc sống, bạn cũng chỉ nghe đối phương nói một lần. Khi đi thi không ai phát lại bài nghe cho bạn và khi giao tiếp thì bạn cũng không thể yêu cầu đối phương nhắc đi nhắc lại nội dung họ vừa nói được.
Cách tốt nhất là bạn phải xác định được từ khóa. Thông qua cách ngắt nghỉ, các trợ từ chủ ngữ, tân ngữ; bạn nên xác định Chủ ngữ, đối tượng và động từ trong câu. Ghi nhớ các từ khóa quan trọng rồi đoán nghĩa thay vì cố gắng nghe từng từ từng chữ mà họ nói. 
 

4. Kết hợp luyện nói

 
Nghe hội thoại tiếng Hàn kết hợp với việc nói sẽ giúp bạn nâng cao đồng thời 2 kỹ năng này. Bạn có thể bắt trước cách phát âm, ngữ điệu chuẩn của nhân vật trong bài hội thoại nhiều lần. Vừa luyện nghe kết hợp với nói, kể lại tóm tắt nội dung câu chuyện.
Các bạn có thể download các bài luyện nghe hội thoại tiếng Hàn hay học hội thoại tiếng Hàn trực tiếp tại website của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông