Nội dung bài viết

Bỏ túi 2 cách nghe tiếng Hàn hiệu quả cho mọi trình độ.

Khi học tiếng Hàn nghe luôn là kỹ năng được đánh giá là khó nhất không phải ai cũng có được. Để sử dụng thành thạo thì ngoài sự chăm chỉ bạn cần áp dụng cách nghe tiếng Hàn hiệu quả và phù hợp với mình.

 

Nghe va cam nhan hoc tieng Han hieu qua

Nghe và cảm nhận giai điệu của âm nhạc hàn

 

Cách nghe tiếng Hàn hiệu quả thứ nhất – Nghe thụ động.

 

Với cách nghe tiểng Hàn này là bạn không cần làm gì cả, không làm bài, không ghi chú, không cố gắng để hiểu từng từ hay đau đầu với bất cứ cấu trúc ngữ pháp tiếng hàn nào cả. Đặc trưng của cách nghe này là khi luyện nghe bằng cách tắm trong ngôn ngữ, các bạn bật một audio bất kì, nghe một cách tự nhiên và có thể làm việc khác.Khi nghe nhiều bạn sẽ rèn luyện được sự  nhạy với tiếng Hàn.

Tuy nhiên với những bài có tốc độ nhanh và khó nghe thì bạn sẽ chẳng thu được cái gì cả, mọi thứ sẽ trở nên vô ích như nước đổ lá khoai. Vì thế bạn nên chọn cho mình những bài nghe có tốc độ vừa sức và phù hợp với trình độ và nhu cầu học của mình.

 

Cung hat tieng Han qua nhung giai dieu nhac tieng Han nhe nhang

Cùng hát với những giai điệu ngọt ngào của bài hát Kpop

 

Cách nghe tiếng Hàn hiệu quả thứ hai - Nghe chủ động.

 

Nghe chủ động là khi nghe, bạn cố gắng để nắm bắt được nội dung bài nghe đó, tìm ra thông điệp, ý nghĩa hay chỉ đề mà người nói đang đề cấp đến thông qua các một số hoạt động hỗ trợ như ghi chép, dịch tiếng Hàn sang tiếng Việt, tìm từ mới, …. Không chỉ là luyện nghe tiếng Hàn thôi đâu mà khi nhắc lại những gì mình nghe thấy sẽ giúp bạn luyện nói, quan sát khẩu hình miệng để học phát âm chuẩn,  bắt chước ngữ điệu của người bản xứ để giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả hơn.

Ngoài việc sử dụng các file nghe trong giáo trình hay tài liệu học thì bạn cũng nên kết hợp với các hình thức khác để mở rộng vốn kiến thức và nâng cao kỹ năng của mình, tích lũy kinh nghiệm thực tế từ giao tiếp bằng cách nghe nhạc hay xem phim. Với môi trường thoải mái vừa thư giãn vừa học thì việc tiếp thu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Cũng như tiếng Việt thì trong tiếng Hàn cũng sẽ có sự phân biệt giọng điệu vùng miền và trong giao tiếp cũng sử dụng những từ rút gọn hay từ lóng nên khi nghe bạn nên bắt đầu từ việc học đúng học, học chuẩn trước sau đó  tìm hiểu đến những yếu tố trên để  khi nghe không bị nhầm lẫn với một ngôn ngữ khác.

Trên đây là 2 cách nghe tiếng Hàn hiệu quảtrung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý cho bạn, mong rằng chúng sẽ có ích giúp ích để bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.  

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông