Nội dung bài viết

Cách nói chuyện với người Hàn Quốc

Cùng Hàn ngữ SOFL tìm hiểu cách nói chuyện với người Hàn Quốc qua bài viết dưới đây nhé.

 

Luyen noi tieng Han voi nguoi ban xu

Làm sao để nói chuyện với người Hàn Quốc hiệu quả

 

Cách nói chuyện với người Hàn Quốc khi mới gặp lần đầu

 

Khi gặp lần đầu tiên, người Hàn Quốc rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ, đặc biệt là nụ cười và cách cúi đầu trong văn hóa chào hỏi. Vì vậy, khi gặp người Hàn, bạn nên cúi đầu chào hỏi một cách lịch sự và lễ phép.

Khi giao tiếp tiếng Hàn, người Hàn rất kỵ với việc bạn tự gọi tên người đó. Hãy để họ cho phép hoặc đề nghị bạn làm điều đó một cách tự nhiên bạn nhé.

Người Hàn thường hay sử dụng danh thiếp (đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh). Vì vậy, khi họ đưa danh thiếp cho bạn thì bạn nên đáp trả lại, nếu bạn không đưa danh thiếp, họ sẽ nghĩ rằng bạn không muốn làm quen với họ.

Thái độ giao tiếp lịch sự, thân thiện và một nụ cười tươi nở trên môi không chỉ thể hiện sự tôn trọng, tình đoàn kết cộng đồng mà còn góp phần xây dựng một đất nước Hàn Quốc thân thiện và tạo mối quan hệ tốt đẹp đối với các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, bạn hãy cố gắng giữ thái độ thật vui vẻ, khiêm tốn và tôn trọng người khác.

 

Moi quan he huu nghi giua Viet Nam Han Quoc

Sử dụng thông dịch viên đúng lúc

 

Sử dụng thông dịch viên đúng lúc

 

Hỏi đối tác trước xem phiên dịch viên có được tham dự buổi họp hay không. Tuy vậy, bạn cũng phải lưu ý rằng không phải phiên dịch viên nào cũng có khả năng nói và hiểu tiếng Hàn thành thạo. Khi giao tiếp bằng tiếng Hàn, hãy nói thật ngắn gọn, sử dụng những câu đơn giản và tránh dùng từ lóng hoặc từ quá kỹ thuật. Hãy nói với tốc độ vừa phải và dùng đúng ngữ pháp tiếng Hàn, không nên nói một cách rời rạc, thường xuyên tóm tắt lại những ý chính và dừng lại một khoảng thời gian hợp lí cho phiên dịch viên tiếng Hàn.

 

Giữ im lặng nhất định

 

Người Hàn Quốc thường trao đổi với giọng nói rất nhỏ nhẹ và giữ im lặng một vài lần. Tuy nhiên, sự im lặng này không có nghĩa là họ không hiểu ý bạn. Ngoài ra, người Hàn quốc thường khó chịu nếu khi phát biểu bạn chỉ "đánh bóng" bản thân chứ không phải giới thiệu về doanh nghiệp của mình

Bạn có thể tạo dựng những mối quan hệ thông qua những cuộc hội họp thân mật giữa các thành viên, tại những buổi tiệc rượu, bữa ăn. Hãy nhớ rằng người Hàn Quốc không ngần ngại bàn bạc công việc ngay tại bữa ăn trưa.

 

Một số tiếng Hàn giao tiếp cơ bản với người Hàn Quốc

 

1. Tên bạn là gì?: 이름은 무엇입니까?

2. Bạn từ đâu đến? 어디에서 왔어요?

3. Bạn sống ở đâu? 어디에서 살아요?

4. Bạn làm nghề gì? 직업이 무엇입니까?

5. Bạn thích làm gì vào thời gian rảnh rỗi? 시간이 있을때 무엇을입니까?

6. Xin chào, rất vui được gặp. 안녕하세요, 반갑습니다!

7. Tôi đang học tiếng Hàn, do vậy tôi đến đây để thực hành tiếng Hàn với người Hàn.

한극어를 공부하고있는데 제가 한국사람과같이한국어를연습하려고 여기에 왔습니다.

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm tiếng Hàn SOFL về chú ý khi cách nói chuyện với người Hàn Quốc khi giao tiếp với họ nhé và hãy trau dồi thật nhiều vốn từ vựng cho mình để giao tiếp trôi chảy hơn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông