Nội dung bài viết

Cách tự học tiếng Hàn thi TOPIK 4

Nội dung bài viết
Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Hàn để thi TOPIK 4 trong thời gian rất ngắn nếu nắm được cách tự học mà trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý trong bài viết này! Cùng xem bạn cần làm những gì nhé!

 

Hoc tieng han topik 4 cung sao han

Cách tự học tiếng hàn topik 4

 

TOPIK là một chứng chỉ công nhận năng lực tiếng Hàn của người ngoại quốc. So với một số loại chứng chỉ tiếng Hàn khác thì TOPIK thường được các nhà tuyển dụng lựa chọn và là căn cứ đánh giá trình tiếng Hàn uy tín nhất hiện nay.

Nếu như mức IELTS 6.5 được coi là mức "an toàn" thì TOPIK cấp độ 4 là cấp độ được đa số các công ty, trường đại học, tổ chức... sử dụng tiếng Hàn yêu cầu.
Với những người không học chuyên ngành tiếng Hàn thì việc tự học để thi chứng chỉ TOPIK đòi hỏi cả một quá trình học và rèn luyện chăm chỉ . Làm thế nào để tự học tiếng Hàn mà thi được TOPIK 4? Trung tâm tiếng Hàn SOFL mách bạn cách tự học theo lộ trình sau đây!
 

Bước 1 : Chuẩn bị tài liệu

 
Bạn có biết để thi TOPIK cần những tài liệu gì? Dựa theo cấu trúc đề thi TOPIK mới nhất hiện nay thì bài thi gồm có 3 kỹ năng : Nghe, Đọc và Viết. Như vậy, để tự học tiếng Hàn thi TOPIK 4 bạn cần có :
- Tài liệu luyện nghe như mp3, audio, bài thi mẫu
- Đọc hiểu gồm các bài học về ngữ pháp, từ vựng, đề đọc hiểu
- Kỹ năng viết với các chủ đề hay gặp, cách viết TOPIK đạt điểm của giám khảo.
Các tài liệu này bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại trung tâm tiếng Hàn SOFL.
 
Thoi gian hoc tieng han cua ban
Chuẩn bị tài liệu thi Topik
 

Bước 2 : Ôn tập

 
Ôn như thế nào thì tốt? Bạn cần ôn tổng hợp các kĩ năng mỗi ngày, đừng quên học từ vựng và củng cố ngữ pháp. Đây là 2 nội dung then chốt để đạt điểm cao trong bài thi TOPIK
Với trình độ TOPIK 4, bạn cần có vốn từ vựng khoảng 5000 từ với các chủ đề từ cơ bản đến nâng cao, tập trung hơn vào nhóm từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành. Để học từ vựng thì bạn có thể sử dụng phần mềm học từ vựng để đạt hiệu quả cao hơn.
Ngữ pháp dành cho trình độ này thường là các ngữ pháp trung và cao cấp với biên độ từ dễ đến khó. Một lưu ý để học ngữ pháp khi thi TOPIK hiệu quả là việc kết hợp nhiều ngữ pháp với nhau, trong đó thí sinh cần nắm vững ý nghĩa, cách dùng của ngữ pháp
Viết là một kỹ năng khó song bạn hoàn toàn có thể ghi điểm nhờ những mẹo đặc biệt mà trung tâm chia sẻ. Luyện viết nên theo chủ đề, thực hành viết trên mẫu giấy thi thật. Dù là tự học nhưng bạn nên nhờ các "tiền bối" chữa bài viết chi tiết để tránh lỗi sai, bạn có thể nhờ bạn bè qua mạng hoặc qua fanpage của trung tâm tiếng Hàn SOFL.
 

Bước 3 : Luyện đề

 
Thực tế, trong quá trình ôn, bạn cần thực hành trực tiếp ngay trên đề thi. Với bộ đề luyện thi TOPIK mà trung tâm chia sẻ thì bạn có thể dễ dàng đạt TOPIK 4 sau 2 tháng tự học.
Nếu như bạn tự học tiếng Hàn chưa hiệu quả thì hãy luyện thi TOPIK tại trung tâm tiếng Hàn SOFL cùng với các giáo viên chất lượng nhất nhé!

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông