Nội dung bài viết

Điểm danh 5 điều khác biệt trong ngôn ngữ mẹ đẻ khi tự học tiếng Hàn căn bản

Bên cạnh những điểm tương đồng trong ngôn ngữ thì bạn cũng sẽ nhận thấy những điểm khác biệt cơ bản khi tự học tiếng Hàn với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm này để có thể chuẩn bị được hành trang tốt nhất trước khi bắt tay vào việc chinh phục tiếng Hàn nhé.

 

Bang chu viet trong tieng han

Khác biết về chữ viết khi tự học tiếng Hàn

 

 

1. Khác biệt về chữ viết khi tự học tiếng Hàn

 

Rõ ràng bạn sẽ nhận thấy rằng tiếng Việt sử dụng theo hệ thống bảng chữ cái Latinh, trong khi đó tiếng Hàn sử dụng hệ thống chữ cái tượng hình. Chính vì vậy việc học viết tiếng Hàn sẽ không có nhiều lợi thế như khi bạn học tiếng Anh hay tiếng Pháp. Tuy nhiên, các kí tự tiếng Hàn tuân theo một quy tắc nhất định và có nét khá đơn giản nên bạn không cần quá lo lắng về việc học thuộc lòng chúng. Khác với tiếng Nhật, chỉ có duy nhất một bảng chữ cái tiếng Hàn và bạn cũng chỉ cần một buổi để có thể ghi nhớ mặt chữ và trình tự viết.

 

2. Cách phát âm khi tự học tiếng Hàn

 

Trong hệ thống bảng chữ cái có khá nhiều chữ phát âm khó và phức tạp, chủ yếu là phần phụ âm, đòi hỏi bạn có sự kết hợp chuẩn xác giữa môi và lưỡi, rất khác biệt so với tiếng Việt. Nhiều âm có trong tiếng Hàn lại có cách đọc lai giữa hai âm có trong tiếng Việt. Chẳng hạn như phụ âmㄱ trong bảng chữ cái tiếng Hàn được phát âm như âm “k” và âm “kh” trong tiếng Việt. Tuy nhiên nếu như nó nằm cuối từ thì lại có cách phát âm lai giữa “g” và “k” và có một thanh trầm. Cách phát âm của chữ cái tiếng Hàn chỉ có điểm tương đồng chứ không giống hoàn toàn, vì vậy bạn cần phải luyện nghe thật nhiều lần để phân biệt được các âm trong ngôn ngữ này.

 

Cau truc tieng han trong cau

Cấu trúc câu trong tiếng Hàn

 

3. Câu trúc câu trong tiếng Hàn

 

Khi tự học tiếng Hàn, chắc chắn bạn sẽ để ý rằng cấu trúc câu ngữ pháp tiếng Hàn khác với cấu trúc câu trong tiếng Việt. Nếu như tiếng Việt tuân theo cấu trúc “Chủ ngữ + Vị ngữ + Tân ngữ” thì tiếng Hàn sẽ tuân theo cấu trúc là “Chủ ngữ + Tân ngữ + Vị ngữ”. Bên cạnh đó, các động từ trong tiếng Hàn cũng được chia theo nhiều trường hợp khác nhau.

 

4. Thanh điệu trong tiếng Hàn

 

Tiếng Hàn không có những dấu thanh như tiếng Việt tuy nhiên vẫn có âm trầm - bổng nên đôi khi bạn sẽ gặp một chút khó khăn để nhấn giọng.

 

5. Động từ trong tiếng Hàn

 

Động từ trong tiếng Việt không giống như tiếng Anh và tiếng Hàn, chúng sẽ không được chia theo thời gian mà chỉ thêm vào những câu để diễn tả hành động xảy ra như nào (đã, đang, sẽ). Tiếng Hàn sẽ bắt buộc phải chia thì cho động từ giống như tiếng Anh vậy, ngoài ra, chúng còn được chia theo cách diễn tả trạng thái hành động, chia theo vai vế của người nói trong xã hội, sự kính trọng đối với người đối diện.

Trên đây là tổng hợp 5 nét khác biệt nhất trong ngôn ngữ khi bạn tự học tiếng Hàn. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông