Nội dung bài viết

Giải đáp khó khăn khi luyện thi TOPIK cấp 1

Luyện thi TOPIK 1 mà cũng có khó khăn sao? Điều đó là dĩ nhiên rồi, chỉ là những khó khăn không quá phức tạp mà lại ít có người quan tâm tới. Kỳ thi này cũng được rất nhiều bạn đăng ký tham gia, nếu trượt đôi khi còn ảnh hưởng đến cả tâm lý tiếp tục theo đuổi tiếng Hàn. Chính vì thế hãy lắng nghe những chia sẻ của tiếng Hàn SOFL dưới đây.

 

luyen thi topik 1

Luyện thi TOPIK tại SOFL

 

Luyện thi TOPIK 1 - Kỳ thi đầu tiên nên nhiều áp lực

 

Có rất nhiều bạn xem đây là kỳ thi đầu nên dù không đến mức để xin việc thì cũng không nên tạo căng thẳng cho mình. Các bạn “nóng lòng” muốn biết khả năng đến đâu và chứng minh bản thân đã ở một cấp độ tiếng Hàn nhất định. Vấn đề này xảy ra khá nhiều dẫn đến điểm thi không tốt, chán nản tự nghĩ bản thân không thể làm được ở cấp độ nhỏ nhất trong lộ trình học tiếng Hàn. Tuy nhiên, trong một kỳ thi lại có nhiều yếu tố tác động đến như thời gian, áp lực phòng thi, thời tiết,... Với những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn hãy coi những kỳ thi này như một cuộc thi bình thường, hơn nữa TOPIK một năm có đến 5 lần được tổ chức không nên để kỳ thi này làm rào cản với chính mình.

 

Kỹ năng nghe tiếng Hàn chưa được trau chuốt

 

Phần thi nghe có lẽ là phần gây nhiều áp lực nhất cho thí sinh, nhất là những bạn mới tham gia thi phần đầu tiên. Lý do là vì các bạn khi bắt đầu học tập trung nhiều vào ghi nhớ bảng chữ cái đến các phát âm cơ bản, các mẫu câu chào hỏi cảm ơn, xin lỗi đơn thuần. Chính vì chưa có sự phân bố chưa đều trong việc học các kỹ năng nghe nói đọc viết tại nhà nên gây ra “khó khăn” cho các bạn khi rơi vào phần thi này. Vậy giải pháp là gì? Sau mỗi bài học trong giáo trình tiếng Hàn, các bạn về nhà hãy cố gắng hoàn thành hết bài tập trong sách bài tập. Tiếp đó áp dụng những phương pháp về luyện nghe tiếng Hàn qua đoạn hội thoại, qua phim, qua bài hát mỗi ngày đều đặn từ 15 đến 30 phút. Cách luyện tập “mưa dầm thấm lâu” nhưng lại hiệu quả cho các bạn mới học vô cùng.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

Các bạn không biết phải lên kế hoạch học ra sao?

 

Đối tượng học tiếng Hàn bây giờ rất nhiều từ người đi làm, sinh viên, học sinh cho đến trẻ em. Ai cũng có công việc của riêng mình nên để bắt đầu học tiếng Hàn rất cần có những lịch cố định cụ thể để việc học diễn ra đều đặn. Nếu bạn là một người vừa đi học vừa đi làm, vậy bạn cần có một thời gian biểu dành cho việc học tiếng Hàn như thế nào?

Bước 1: Ghi ra những khoảng trống trong ngày mình có thể học tiếng Hàn. Ví dụ, buổi tối bạn có thể tham gia lớp học tiếng Hàn cấp tốc tại trung tâm với thời gian 3 tiếng. Sau khi về nhà cố gắng dành ra thêm khoảng 1,5 tiếng nữa để hoàn thành ngay bài tập đã học trên lớp. Trong ngày bạn có thể chọn khung giờ nghỉ hoặc những lúc rảnh để luyện nghe tiếng Hàn qua youtube.

Bước 2: Hai ngày vào cuối tuần bạn chỉ để luyện các đề thi TOPIK 1 sau đó chữa đề và giải thích. Cũng giống như ôn tập sau một tuần, bạn hãy chuẩn bị sẵn các bộ đề sau đó làm các phần mà mình đã học, ghi lại số lượng từ mới tiếng Hàn chưa biết hoặc hay gặp.

Bước 3: Tập luyện thói quen ngủ dậy sớm vào buổi sáng và tránh thức khuya. Vừa đi học, vừa đi làm cần rất nhiều năng lượng trong khi chương trình tiếng Hàn sơ cấp chưa yêu cầu quá cao nên các bạn hãy đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Có như vậy bạn mới chinh phục tiếng Hàn được lâu dài.

Bước 4: Nên tìm các tài liệu, cẩm nang luyện thi TOPIK tiếng Hàn thông dụng hiện nay. Ngoài việc download các đề PDF có trên mạng, các bạn cần sử dụng hệ thống ngân hàng đề thi, các đầu sách chuyên luyện thi tiếng Hàn TOPIK với nội dung chặt chẽ và đáng tin cậy hơn.

 

len ke hoach hoc tap

Bạn chưa biết phải lên kế hoạch học tập ra sao?

 

Giải quyết vấn đề học từ mới mỗi ngày

 

Dù bất kể bạn ở trình độ nào, có từ vựng tiếng Hàn các bạn mới hoàn thiện được cả 4 kỹ năng cơ bản. Vậy thì ở giai đoạn luyện thi TOPIK 1 các bạn phải làm sao để học từ mới tiếng Hàn hiệu quả? Việc đầu tiên là các bạn phải hoàn thành đầy đủ phần bài tập trong sách đi kèm trước khi đến lớp. Chưa cần phải quá nhiều loại sách khác nhau, học chắc cuốn giáo trình bạn đã đủ thi TOPIK cấp 1 rồi. Phân bố các từ mới trong bài đảm bảo học bài nào học hết từ vựng của bài đấy. Phương pháp này không hề dễ dàng một chút nào, đòi hỏi bạn phải vận dụng một số cách như: ghi lại trên giấy nhớ, dán ở bàn làm việc của mình khoảng 10 từ/ngày; ghi chú từ vựng trên điện thoại và cài đặt thời gian nhắc nhở; tập đọc thật to để ấn tượng với từ đó.

 

Luyện thi TOPIK cấp 1 - bị hạn chế giao tiếp tiếng Hàn

 

Vấn đề giao tiếp tiếng Hàn ở giai đoạn đầu này hầu như ít thi được chú trọng. Các bạn do phải làm quen với các kiến thức rất mới, mà ít khi có khoảng thời gian để học nói. Một phần do các bạn cũng chưa có nhiều từ vựng, chưa có nhiều mẫu câu và ngữ pháp để nối lại với nhau làm đoạn hội thoại. Và trong kỳ thi TOPIK cũng không có phần thi dành cho giao tiếp dẫn đến tình trạng các bạn nói chuyện rất kém. Để khắc phục vấn đề này, các bạn nên dành ít nhất cho mình khoảng 10 đến 15 phút để lấy các ví dụ cho phần ngữ pháp của mình.

Trên đây là chuyên mục giải đáp những khó khăn khi luyện thi TOPIK 1. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ luôn đồng hành cùng các bạn, hỗ trợ các bạn thực hiện những dự định của mình với ngôn ngữ Hàn Quốc.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông