Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn giao tiếp - 6 khó khăn ai cũng đã từng!

Để có thể học tiếng Hàn giao tiếp, nói được tiếng Hàn trôi chảy SOFL hiểu những khó khăn và lo lắng các bạn đã trải qua. Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi sau bài viết này bạn nhé!

 

Lam sao phat am tieng han chuan

Làm sao để phát âm tiếng hàn chuẩn?

 

Học tiếng Hàn giao tiếp - khó khăn phát âm và ghép chữ

 

Một trong những sự khác biệt lớn nhất với tiếng Việt gây ra khó khăn khi người Việt học tiếng Hàn đó là bảng chữ cái tiếng Hàn là chữ tượng hình. Để có thể học được người học cần sự ghi nhớ về cả cách viết, cách phát âm và cách ghép nguyên âm và phụ âm tiếng Hàn. Đây là rào cản đầu tiên khiến các bạn nản lòng. Tuy nhiên với bí quyết học tiếng Hàn về chữ cái đã được SOFL chia sẻ từ các bài viết trước chắc chắn bạn sẽ không còn thấy sợ nữa.

 

Bạn không có nhiều giờ để thực hành

 

Vì chúng ta không được sống tại môi trường bản ngữ, vì chúng ta đã quen với lối học ngoại ngữ truyền thống nên việc đổ lỗi cho không có môi trường và thời gian là rất bình thường. Bạn có thể quá bận rộn với công việc, bạn chỉ dành được chút thời gian buổi tối để học thêm tiếng Hàn? Vậy bạn phải học làm sao? Bạn nên tranh thủ giờ nghỉ trưa để học tiếng Hàn qua phim, nếu công việc của bạn có người Hàn Quốc hãy chủ động bắt chuyện với họ. Và cách học hay nhất đó là tận dụng thời gian tự độc thoại, tự nói qua gương, nhại lại các bài hát Kpop để cải thiện việc học tiếng Hàn giao tiếp của mình.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

Bạn không có thời gian và tốn kém chi phí

 

Những bạn sinh viên vừa đi học vừa đi làm dĩ nhiên sẽ rất hay rơi vào trường hợp này. Muốn tự học tiếng Hàn tại nhà cũng không được mà muốn đến trung tâm thì lại chẳng đủ chi phí hàng tháng. Để chia sẻ và giảm áp lực nhiều hơn đến các bạn, chúng tôi liên tục áp dụng các ưu đãi học tiếng Hàn giao tiếp, giảm học phí học tiếng Hàn và học bổng sau khóa học. Đây là cách để các bạn có nhiều điều kiện hơn được theo đuổi ước mơ của mình.

 

Lop hoc tieng han giao tiep tai SOFL

Lớp học tiếng Hàn giao tiếp tại SOFL

 

Bạn cảm thấy vốn từ vựng của mình không đủ

 

Học tiếng Hàn giao tiếp thì từ vựng là chìa khóa quan trọng để bạn có thể diễn đạt câu và các ý của mình. Nhưng hầu hết những ai khi mới bắt đầu với ngôn ngữ mới đều cảm thấy từ vựng chính là rào cản khó khăn nhất: Học mãi mà không nhớ được từ, một bài quá nhiều từ phải vừa biết cách đọc, biết loại từ, biết vị trí đứng trong câu. Chỉ có cách duy nhất đó là nói, nói và nói hàng ngày, sau mỗi ngữ pháp lấy ngay ví dụ cho mình về từ vựng, kết hợp các kỹ năng nghe nói đọc viết để học từ vựng.

 

Bạn học rất chăm nhưng không thể mở lời

 

Cũng giống như trước đây học tiếng Anh, học từ lớp 3 đến hết Đại học mà cũng không thể giao tiếp được. Nhiều bạn còn rơi vào tình trạng rõ ràng hiểu người ta nói gì nhưng quá trình phản xạ lại không có. Phải truyền tải vào đầu, suy nghĩ xem ngữ pháp là gì, từ nào dùng được. Tại sao vấn đề đó lại nan rải với việc học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Hàn với các bạn trẻ đến vậy? Đó là vì bạn còn quá sa đà vào ngữ pháp và ít khi dám nói sai trước mặt người đối diện. Hãy thử nói thật nhiều, tự tin và bình tĩnh dù nói sai bạn cũng sẽ cảm thấy quen dần với nó!

 

Bạn không tìm được động lực để quyết tâm

 

Động lực học giống như một cách để bạn lấy tinh thần cho những mục đich của mình. Mới đầu bạn thường mình: Mình phải đạt được điều đó, phải thay đổi cuộc sống, có ngoại ngữ coi như làm lại cuộc đời vậy. Nhưng để duy trì những suy nghĩ như vậy thực sự không hề dễ. Công việc cuộc sống, bạn bè, facebook, và cả những khó khăn về ngôn ngữ sẽ nhanh chóng khiến bạn nản lòng. Muốn quyết tâm đến cùng chỉ có cách nhắc nhở bản thân mỗi ngày, suy nghĩ rằng: “Người ta làm được thì mình cũng làm được”.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL mong rằng các bạn sẽ biết cách để vượt qua khó khăn ban đầu để chinh phục tiếng Hàn. Tham khảo thêm nhiều vài viết về cách học tiếng Hàn giao tiếp của SOFL nữa nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông