Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả

Cùng tham khảo kinh nghiệm học tiếng Hàn giao tiếp của Hàn ngữ SOFL qua bài viết dưới đây nhé.

 

Muc tieu hoc tieng Han giao tiep hieu qua

Mục tiêu học tiếng Hàn giao tiếp

 

Xác định rõ ràng mục tiêu học tiếng Hàn giao tiếp

 

Trước khi bắt tay vào học tiếng Hàn bạn cần xác định rõ bạn muốn đạt được điều gì khi học tiếng Hàn, trong thời gian bao lâu bạn sẽ đạt được và cách thức để bạn đạt nó. Khi bạn đã rõ tất cả những điều đó, con đường chinh phục tiếng Hàn giao tiếp của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn.

 

Tập diễn đạt tất cả mọi thứ bằng tiếng Hàn

 

Để rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát và chính xác tiếng Hàn bạn có thể tập bằng một cách vô cùng đơn giản đến nỗi bạn cũng không thể ngờ. Mỗi ngày bạn có thể viết nhật ký hoạt động của bạn một ngày đầu tiên, bạn có thể viết vài câu ngắn sau đó tập dần dần viết nhiều câu dài hơn một chút và dần dần sẽ tập thành một thói quen tốt trong việc diễn đạt lưu loát. Có thể lúc đầu bạn viết sai nhiều, bạn sẽ nhờ giáo viên hoặc những người giỏi tiếng Hàn sửa. Dần dần bạn sẽ diễn đạt lưu loát và chính xác thôi.

 

Không đơn thuần chỉ là nói

 

Giao tiếp phi ngôn ngữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả, thậm chí với cả những người bản xứ điều này cũng không thể thiếu. Sử dụng những hành động, ngôn ngữ của  cơ thể và nét mặt để giải thích và cố gắng hiểu được người khác đang nói gì thông qua ngôn ngữ cơ thể của họ.

 

Hát nhạc

 

Âm nhạc cũng là một cách rất tuyệt vời để cải thiện kĩ năng nói của bạn, luyện tập giọng điệu ngôn ngữ và những cụm từ. Tìm những lời bài hát hoặc (những câu) trong những bài hát mà bạn yêu thích trên internet và luyện tập hát thật to.

 

Lam sao de luyen phat am tieng han hieu qua

Những câu hỏi tự đặt ra khi bạn học tiếng hàn

 

Lắng nghe phát âm của bạn

 

Cho dù bạn có thể không thích nghe giọng mình, nhưng đây là cách để bạn biết được những sai xót của bạn trong việc học nói tiếng Hàn. Ghi âm giọng nói của bạn và nghe lại, hoặc nhờ một người bản ngữ nghe và cho bạn lời khuyên.

 

Giữ lại những cuộc nói chuyện

 

Ghi âm lại những cảm nghĩ của bạn bằng tiếng Hàn trước khi đi ngủ vào buổi tối. Bạn có thể nghe lại đoạn ghi âm này vào cuối năm để nhìn lại những sự kiện quan trọng đã xảy ra trong một năm, cũng như có thể theo dõi được quá trình nói tiếng Hàn của mình.

 

Tham gia những lớp học

 

Nếu bản cảm thấy mình cần phải luyện tập thêm và muốn tương tác với những người học tiếng Hàn khác, tại sao bạn không tham gia ngay một lớp học về ngôn ngữ? Có rất nhiều trường học ngôn ngữ hiện nay, hoặc ngay cả những khóa học trực tuyến.

 

Tìm những người bạn nói chuyện bằng tiếng Hàn

 

Nếu bạn đã sẵn sàng để trở thành một người nói tiếng Hàn giỏi, bạn nên gặp những người mà bạn có thể giao tiếp tiếng Hàn với họ. Điều này không có nghĩa là chỉ có những người bạn bản xứ. Có rất nhiều người nói tiếng Hàn như một ngôn ngữ thứ 2 là một ngôn ngữ mẹ đẻ và điều này có thể giúp bạn hiểu được nhiều chất giọng khác nhau cũng là một điều rất quan trọng.

 

Nhớ từ mới và cụm từ

 

Mỗi ngày bạn chỉ cần học 5 từ và cụm từ tiếng Hàn mỗi ngày, bạn chỉ cần khoảng 200 ngày bạn có thể có vốn từ vựng là 1,000 từ. Với một ngàn từ bạn có thể giao tiếp tiếng Hàn lưu loát.

Chỉ cần bạn áp dụng đúng cách học tiếng Hàn giao tiếp thì chắc chắn bạn sẽ chinh phục được tiếng Hàn, giao tiếp lưu loát và phát âm chuẩn hơn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông