Nội dung bài viết

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp hiệu quả có thể bạn chưa biết?

Bạn muốn học ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp hiệu quả nhưng chưa biết phải làm thế nào . Hãy để phương pháp trong bài viết dưới đây giúp bạn.

 

Hoc ngu phap tieng han qua vi du cu the

Học tiếng Hàn qua ví dụ cụ thể

 

Học ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp theo ví dụ.

 

Khi học một mẫu ngữ pháp tiếng Hàn  mới, hầu hết mọi người thường cố gắng nhớ theo cách rất rời rạc đó là học cấu trúc, nhớ cách thành lập và cách dùng . Như vậy 1 mẫu ngữ pháp bạn sẽ phải ghi nhớ 3 thứ, như vậy không chỉ là mất thêm nhiều thời gian và công sức hơn thì ngay cả lúc ôn tập sẽ rất vất vả vì phải ôn tập lại cả 3 thứ đã học như trên.

Vậy tại sao bạn không áp dụng cách học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả hơn thế :  học theo ví dụ. Nếu bạn thuộc lòng ví dụ của mẫu ngữ pháp từ đó suy ra cách ghép, nhớ mẫu ngữ pháp và cả ý nghĩa. Điều quan trọng  là bạn phải cố gắng tìm một ví dụ nào đó thật ấn tượng để nhớ được nhanh hơn,  những câu ví dụ ngắn thôi nhưng đầy đủ ý để có thể ôn lại bất cứ lúc nào khi cần.

 

Ôn tập hằng ngày để nắm vững kiến thức

Ôn tập hằng ngày để nắm vững kiến thức

 

Học ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp để vận dụng và ôn tập hàng ngày.

 

Học 3 ­ 5 mẫu ngữ pháp mới mỗi ngày, sau đó ôn lại tất cả những mẫu đã học trước khi học mẫu mới. Tổng hợp những mẫu đã học ra sổ tay, ôn tập lại mỗi khi có thời gian rảnh. Mẫu nào quên thì chớ vội dở sách ra ngay mà nên cố gắng nhớ lại ví dụ của mẫu đó trước đã.

Nếu bạn ý kĩ thì cách thành lập của hầu hết các cấu trúc đều dựa trên nền tảng là ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp. Do đó  chỉ cần nắm vững những ngữ pháp đó sẽ giúp quá trình ở những cấp độ tiếp theo cũng dễ dàng hơn, kể cả đối với trung cấp hay cao cấp.

Vận dụng  những kiến thức học được trong sinh hoạt hằng ngày sẽ giúp bạn thực hành ngay vào thực tế để tích lũy kinh nghiệm , phát hiện những lỗi sai còn mắc phải thì khi gặp phải những trường hợp tương tự thì bạn có thể mang ra dùng ngay lập tức mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.

 

Tập suy nghĩ theo cách người Hàn.

 

Để đạt được điểm cao trong các kỳ thi năng lực tiếng Hàn hay giao tiếp trôi chảy thì bên cạnh thuộc nằm lòng những cấu trúc ra thì bạn cần suy nghĩ theo cách người Hàn, từ đó biết cách để áp dụng các cấu trúc ngữ pháp đúng nhất, phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất mà không phải lục tung bộ nhớ của mình mỗi khi cần đến.Và cách tốt nhất để luyện tập đó là cố gắng đọc hiểu các giải thích ý nghĩa, cách dùng... của những mẫu ngữ pháp bằng chính tiếng Hàn, đừng cố gắng dịch nghĩa sang tiếng Việt mà thay vào đóhãy liên hệ với các mẫu đơn tiếng Hàn nào đó hoặc với vốn kiến thức mà mình có đạt thành những câu ví dụ không chỉ để học thuộc mà còn luyện khả năng viết tiếng Hàn của bạn nữa .

Bởi nếu bạn nhớ bất cứ ngôn ngữ nào khác hay tiếng Hàn bằng cách nhớ một từ tiếng Việt tương đương, khi muốn sử dụng một câu tiếng Hàn nào đó, não bạn phải làmthêm thao tác dịch ngược, sắp xếp chữ trước khi có thể đưa ra một câu  hoàn chỉnh, như vậy sẽ làm hạn chế sự linh hoạt và tính thích ứng khi sử dụng tiếng hàn và nó sẽ khiến việc học giao tiếp tiếng Hàn của bạn khó khăn hơn tất nhiều.

Trên đây là phương pháp học ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp, trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn học tốt và dành được những kết quả cao nhất.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông