Nội dung bài viết

Phương pháp tự học tiếng Hàn dành cho người mới học

Bạn mới học nhưng chưa biết đâu là phương pháp tự học tiếng Hàn hiệu quả nhất với mình. Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL xem cách học tự học tiếng Hàn hiệu quả...

 

Bi quyet hoc tieng han danh cho teen

Bí quyết tự học tiếng hàn hiệu quả

>> Xem thêm : Khởi đầu học tiếng Hàn hiệu quả

Tự học tiếng Hàn qua bảng chữ cái và cách phát âm

 

Bảng chữ cái Hangul có 40 kí tự cơ bản với 21 nguyên âm và 19 phụ âm đơn, kép. Việc học khá dễ dàng vì bảng chữ cái khá dễ nhớ và có nét đơn giản hơn rất nhiều so với tiếng Nhật, tiếng Trung. Đầu tiên, đừng cố gắng viết và học thuộc ngay bảng chữ cái tiếng Hàn mà hãy sử dụng các tấm Flashcard để ghi nhớ mặt chữ, sau khi quen dần thì mới bắt đầu học viết và học cách đọc.

 

Để phát âm chuẩn, bạn cần nghe người bản xứ đọc sau đó nhắc lại, vừa học viết vừa học đọc. Quy tắc viết chữ cái tiếng Hàn là viết từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Bạn phải học nhuần nhuyễn bước này để làm nền tảng học những kiến thức tiếp theo.

 

Trau dồi vốn từ vựng và ngữ pháp khi tự học tiếng Hàn

 

Bạn nên dành thời gian học từ vựng mỗi ngày và luyện thói quen này trong suốt quá trình trau dồi tiếng Hàn sau này. Từ vựng và ngữ pháp là 2 yếu tố quan trọng để bạn có thể giao tiếp thành thạo với người bản xứ. Bạn hãy thử các cách học khác nhau và thay đổi thường xuyên để tránh cảm giác nhàm chán khi học.

 

Chẳng hạn như hôm nay bạn học qua bài hát, ngày mai hãy đổi thành học qua phim, qua tạp chí hay những cuốn truyện tranh nổi tiếng của Hàn Quốc. Đây là nguồn tài nguyên học tiếng Hàn thiết thực nhất cho người học vì chúng xoay quanh những chủ đề trong cuộc sống hàng ngày, giúp bạn hiểu rõ hơn cách dùng từ của người bản xứ.

 

Để học giỏi ngữ pháp, bắt buộc các bạn phải làm bài tập và ôn luyện thêm sau mỗi bài học lí thuyết. Thường xuyên tìm hiểu và tha khảo những cuốn sách dạy tiếng Hàn hay và chất lượng để làm bài tập, bổ sung kiến thức cho mình.

 

Hoc tieng han cung chipu nhe

Bí quyết học tiếng hàn online hiệu quả

>> Tham khảo : Tiết lộ 7 bí kíp học tiếng Hàn cơ bản cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Luyện kĩ năng nghe nói tiếng Hàn

 

sa u khi học xong kiến thức ngữ pháp và từ vựng cơ bản, bạn hãy học và ghi nhớ những mẫu câu giao tiếp dùng trong cuộc sống hàng ngày để luyện nói tiếng Hàn. Nói là kĩ năng quan trọng cũng như thú vị nhất của bất kì một ngôn ngữ nào. Người học sẽ cảm thấy tự tin và tiến bộ rõ rệt trong học tập khi nói chuyện lưu loát và rõ ràng, trôi chảy.

 

Hãy tận dụng những cơ hội được giao lưu, làm quen với những người bạn trong câu lạc bộ tiếng Hàn, hay trao đổi với các bạn tại trung tâm tiếng Hàn để tạo phản xạ và sự tự tin khi đứng trước đông người.

 

Để học nghe tieng Han, bạn hãy luyện chúng qua các bộ phim ảnh chương trình thực tế của người bản xứ hay bài hát mà bạn yêu thích. Trước khi bắt đầu nghe một cuộc hội thoại ngắn nào đó, bạn hãy thử đoán chủ đề của bài và chủ động viết ra những từ vựng liên quan đến chủ đề đó, sau đó mới bắt đầu nghe và tập trung vào những từ quan trọng để tìm được đại ý của bài.

>> Xem thêm :

4 bước học tiếng hàn quốc cho người mới

5 lời khuyên cho người mới học tiếng Hàn dành

Học tiếng Hàn cơ bản cho người mới bắt đầu

Trên đây là 3 phương pháp tự học tiếng Hàn đơn giản dành cho người mới bắt đầu giúp các bạn tiến bộ nhanh trong học tập. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL - Tiếng Hàn cho mọi đối tượng


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông