Nội dung bài viết

Thủ thuật ghi chú kiểu Cornell giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả hơn hẳn.

Việc ghi chép là một việc làm quan trọng để tóm tắt những ý chính của bài học, căn cứ vào đó tiến hành ôn tập ở nhà. Thủ thuật Cornell dưới đây sẽ giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả hơn.

 

Hoc tieng Han qua so do Mindmap

Ghi chú phương pháp học tiếng hàn hiệu quả

 

Với Cornell việc ghi chép bài học tiếng Hàn trên lớp của bạn không còn nhàm chán và máy móc mà trower nên hứng thú hơn rất nhiều, kiến thức được sắp xếp logic theo trật tự rõ ràng  nhờ đó ôn tập dễ dàng sẽ giúp việc học tiếng Hàn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Vậy các bước thực hiện như thế nào?

Chia trang giấy thành 3 phần : Cột bên phải lớn nhất để  ghi ý chính của nội dung bài , cột nhỏ bên trái là  câu hỏi và từ khóa, phần nhỏ phía cuối để ghi tóm tắt bài học. Cụ thể như sau:

 

Cột lớn nhất bên phải – Ghi chép ý chính nội dung của bài học tiếng Hàn.

 

Ghi ngắn gọn nhất có thể những ý chính của bài bằng các từ khóa, từ viết tắt, sử dụng biểu đồ hay những hình minh họa  bằng màu sắc, hoặc hình vẽ để kiến thức trở nên rõ ràng làm kiến thức thêm sinh động và thực tế hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thu và ghi nhớ  . Đọc trước sách giáo khoa ở nhà để các từ khóa lặp lại xuyên suốt và tạo tên viết tắt cho chúng thì sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, ghi chép nhanh hơn thì bạn có thể tập trung hơn vào các phần khó như nghe hay nói tiếng Hàn và nghe giảng.

 

Note tu vung tieng Han

Những cách phát âm tiếng hàn chuẩn

 

Cột nhỏ bên trái – Tìm ra các câu hỏi và các từ khóa tiếng Hàn.

 

Sau khi  hoàn thành bước trên hãy tự đặt cho mình các câu hỏi liên quan tới nội dung bên phải của trang và ghi vào đây tư khóa và câu hỏi bằng những từ để hỏi như tại sao,  như thế nào,… là gì để  xoay quanh những ý chính đó để có thể hiểu tường tận nhất về kiến thức và sau đó tự mình tìm hiểu để trả lời như thế bạn sẽ biết cách sử dụng chúng đúng mục đích nhất. Ví dụ như với một cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn bạn sẽ ghi những câu hỏi về trường hợp nào nên sử dụng, có hay không có dùng như thế nào? Cần lưu ý những gì?...

 

Phần tóm tắt – Ghi lại những ý quan trọng nhất của bài học tiếng Hàn.

 

Ghi lại tóm tắt và súc tích nhất bài học như phần ghi nhơ thường thấy trong sách giao khoa vậy, vì khi đọc lại chúng sẽ giúp bạn nắm được nội dung tổng quát của bài học.

Hy vọng với thủ thuật Cornell trên đây sẽ là thông tin bổ ích giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả hơn để đạt được kết quả cao nhất có thể.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông