Nội dung bài viết

Tiếng Hàn trung cấp 1 và 2: Lộ trình học tập hiệu quả và chất lượng

Sau khi kết thúc khóa học tiếng Hàn sơ cấp, lớp học tiếng Hàn trung cấp chính là một giai đoạn mới đánh dấu sự cố gắng của bạn. Tại tiếng Hàn SOFL chúng tôi xây dựng khóa trung cấp 1 và 2 với mục tiêu đồng hành cùng các bạn trong lộ trình học tiếng Hàn hoàn chỉnh. Nào! hãy xem chúng tôi đem gì đến cho các bạn.

 

tieng han trung cap

Tiếng Hàn trung cấp bạn sẽ được học những gì?

 

Tiếng Hàn trung cấp 1 - Bạn sẽ học những nội dung gì?

 

Những chủ đề về từ vựng và ngữ pháp bạn sẽ học ở chương trình tiếng Hàn trung cấp chắc chắn sẽ khó hơn ở lớp tiếng Hàn sơ cấp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang bắt đầu chuyên sâu hơn vào việc sử dụng tiếng Hàn một cách đa dạng. Để làm được điều này, bạn cần chú trọng đến việc thay đổi cách học linh hoạt, chủ động mở rộng vốn từ vựng ngữ pháp của mình phong phú hơn. Nếu trước đây, phần lớn các bạn chỉ tập trung vào các bài đọc hiểu trong giáo trình thì đến giờ các bạn cần mua thêm những cuốn tạp chí, những cuốn sách tiếng Hàn liên quan nhiều đến các chủ đề về đời sống như: giao tiếp tiếng Hàn, cách thăm hỏi, từ chối, từ vựng tiếng Hàn liên quan đến sức khỏe, cách yêu cầu nhận sự giúp đỡ, giải thích về sự vật hiện tượng,....

 

Các chủ đề tiếng Hàn thông dụng ở trung cấp 1 :

 

  • ⇒ Địa điểm công cộng: Ngân hàng, giao thông, trung tâm thương mại, bảo tàng trường học, địa điểm du lịch

  • ⇒ Liên quan đến sở thích cá nhân như: hoạt động thể thao, văn hóa người Hàn, ẩm thực

  • ⇒ Chủ đề tiếng Hàn trong đời sống như: nhà ở, nơi cư trú, đồ dùng vật dụng trong nhà

  • ⇒ Chủ đề liên quan đến công việc; hội thoại tiếng Hàn nơi công sở, viết thư, gửi email đến doanh nghiệp bằng tiếng Hàn,...

Một lưu ý với các bạn đó là trình độ tiếng Hàn trung cấp khá phức tạp nên các bạn không nên tự mua sách và học tại nhà. Tất nhiên quá trình tự học vẫn nên có nhưng là tự học sau các giờ được giáo viên hướng dẫn trên lớp. Các bạn nên tìm đến các trung tâm tiếng Hàn uy tín cùng với sự luyện tập thường xuyên thì chắc chắn sẽ đạt được thành công cho mình.

 

Lộ trình bắt đầu khóa học tiếng Hàn trung cấp 2

 

Khóa học tiếng Hàn trung cấp 2 là sự tiếp nối sau khi đã kết thúc chương trình tiếng Hàn trung cấp 1. Riêng phần ngữ pháp tiếng Hàn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều và số lượng từ vựng tiếng Hàn cũng phong phú không kém. Cụ thể các bạn sẽ học giao tiếp tiếng Hàn theo các chủ đề: lễ tết, tìm hiểu các trò chơi dân gian của Hàn Quốc qua tiếng Hàn; từ vựng tiếng Hàn về thời trang; văn hóa ứng xử môi trường công sở; học các tính từ biểu đạt tình cảm, cảm xúc trong cuộc sống sinh hoạt của  gia đình, hôn nhân; rộng hơn nữa là quan niệm về hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Một trong những chủ điểm bài học rất quan trọng ở khóa học này đó là các bạn sẽ được trau dồi kỹ năng xin việc tại các công ty Hàn Quốc, thực hành các cuộc phỏng vấn xin việc với người Hàn Quốc cơ bản nhất.

Tuy nội dung có khó hơn nhưng các bạn cũng hãy coi đó là một động lực để bản thân mình phấn đấu.

 

khoa hoc tieng han trung cap 2

Lộ trình khóa học tiếng Hàn trung cấp 2

 

Kinh nghiệm duy trì động lực học tiếng Hàn trung cấp 1 và 2

 

  • Luôn giữ vững quyết tâm như ngày đầu theo học

 

Mỗi một cấp độ chắc chắn sẽ khó khăn hơn, điều đó đòi hỏi ở bạn sự nỗ lực luôn phải nhiều hơn trước. Hãy giữ sao cho tiếng Hàn trở thành nguồn cảm hứng mỗi ngày, khi đã đi được một nửa chặng đường đến tiếng Hàn trung cấp nếu bạn bỏ dở giữa chừng sẽ uổng phí công sức và tiền bạc đã bỏ ra.

 

  • ► Lên một thời gian biểu rõ ràng.

 

Bạn hãy cố gắng sắp xếp và dành nhiều thời gian nhất có thể để học tiếng Hàn trung cấp. Nên học nhiều từ vựng tiếng Hàn kết hợp cùng với các cấu trúc ngữ pháp và các câu giao tiếp tiếng Hàn thông dụng sẽ giúp ích rất nhiều để việc học diễn ra một cách thuận lợi nhất thì khi đó bạn cũng sẽ có thời gian để tích lũy thêm những kinh nghiệm học tiếng Hàn cũng như khắc phục những lỗi mình còn mắc phải thì những kết quả cao là điều mà bạn hoàn toàn có thể đạt được.

 

  •  Có cách học linh hoạt

 

Tùy vào năng lực của mỗi người sẽ có các cách học tiếng Hàn trung cấp khác nhau. Bạn cần phải hiểu cuộc sống và công việc của mình như thế nào sau đó có sự điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ bạn thấy mình học tiếng Hàn qua bài hát sẽ nghe tốt hơn, hãy linh hoạt trong việc vừa nghe vừa phân tích câu.

 

  • ► Tự đánh giá và kiểm tra

 

Bạn cũng nên dành thời gian để tự mình đánh giá xem còn những thiếu sót phần nào để kịp thời chỉnh sửa. Bạn có thể làm các đề thi TOPIK của một vài năm trước, tham gia các kỳ thi thử tiếng Hàn để thiết lập cho mình một lộ trình học tập thực sự hiệu quả và chất lượng.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL đã cùng bạn đi khám phá, tìm hiểu chương trình tiếng Hàn trung cấp 1 và 2. Qua đây, mong các bạn sẽ hiểu hơn về lộ trình học của mình để thực hiện những dự định của bản thân trong tương lai.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông