Nội dung bài viết

Truy tìm 5 phương pháp học từ vựng tiếng Hàn siêu dễ

Bạn đang cảm thấy khó khăn khi không thể trau dồi vốn từ vựng tiếng Hàn của mình, gây cản trở không nhỏ trong quá trình giao tiếp? Vậy hãy thử áp dụng những cách học dưới đây nhé.

 

Chep lai tu vung tieng han nhieu lan

Chép lại từ vựng tiếng Hàn nhiều lần

 

1. Vừa chép vừa đọc từ vựng tiếng Hàn nhiều lần

 

Đây không phải cách học từ vựng xa lạ gì với mọi người. Không chỉ bạn học tiếng Hàn mà cả những bạn học ngôn ngữ khác đều hay áp dụng phương pháp này để học thuộc từ vựng. Chép đi chép lại nhiều lần sẽ giúp bạn ghi nhớ mặt chữ nhanh hơn. Tuy nhiên, chỉ vậy thôi là chưa đủ. Bạn cần phải vừa chép vừa đọc to thành tiếng để luyện phát âm chuẩn. Làm vậy bạn sẽ tránh mắc phải sai lầm nhớ mặt chữ nhưng phát âm sai.

 

2. Sử dụng các ứng dụng trên điện thoại

 

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã có những tác động tích cực lên mọi mặt của đời sống, trong đó có giáo dục. Hiện nay, ngoài cách học từ vựng truyền thống qua sách vở, từ điển… bạn chỉ cần tải ứng dụng trên điện thoại về máy để học mọi lúc mọi nơi. Có rất nhiều ứng dụng cho bạn lựa chọn. Hãy xem qua một lượt và tự đánh giá xem ứng dụng nào phù hợp nhất với bản thân. Một số ứng dụng học từ vựng tiếng Hàn được thiết kế dưới dạng trò chơi, khiến việc học của bạn trở nên thú vị hơn.

 

3. Học các từ có liên quan

 

Để ghi nhớ từ vựng dễ dàng và nhanh chóng, bạn nên học các từ có liên quan với nhau. Hãy học những cặp từ đồng nghĩa hay trái nghĩa hoặc các từ vựng trong cùng một chủ đề. Ví dụ như cặp tính từ trái nghĩa như 작다 (nhỏ) và 크다 (to) ; 적다 (ít) và (많다) nhiều, 빠르다 (nhanh) >< 느리다 (chậm). So với việc bạn học một loạt những từ rời rạc, không có mối liên hệ thì cách học này chắc chắn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

 

Dan giay nho day nha

Dán giấy nhớ đầy nhà.

 

4. Dán giấy nhớ trong nhà

 

Đây cũng là cách học từ vựng khá thú vị. Hãy tìm mua những tờ giấy nhớ xinh xinh và viết các từ cần học vào đó. Sau đó, bạn dán giấy nhớ ở những nơi dễ nhìn nhất như bàn học, tủ lạnh, TV… Vậy là mỗi lần đi qua, bạn có thể nhìn lại những từ đó một lần, dần dần não bạn sẽ tự động ghi nhớ.

 

5. Luyện nghe thật nhiều

 

Bạn có biết nếu chăm chỉ luyện nghe, vốn từ của bạn cũng sẽ tăng lên rất nhiều không? Không chỉ phát triển kỹ năng nghe, bạn còn tích lũy thêm rất nhiều từ vựng. Hãy tìm kiếm những bài nghe phù hợp với trình độ hiện tại của mình và thường xuyên luyện nghe. Trong quá trình nghe, bạn có thể ghi lại những từ chưa biết, sau đó tra nghĩa và học theo.

Với 5 phương pháp trên, bạn sẽ thấy việc học từ vựng tiếng Hàn không còn khó khăn như trước nữa. Chúc bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông