Nội dung bài viết

Truy tìm phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả

Học tiếng Hàn giao tiếp rất thú vị nhưng cũng ẩn chứa nhiều khó khăn. Nếu không có phương pháp học tập thì bạn sẽ khó đạt được hiệu quả như mong muốn. Hãy cùng truy tìm phương pháp học đạt hiệu quả cao.

 

Giao tiep tieng Han trong cong so

Mục tiêu trong giao tiếp của bạn là gì?

 

1. Xác định mục tiêu cụ thể khi học tiếng Hàn giao tiếp

 

Nhiều bạn thường lao đầu vào học tiếng Hàn luôn mà không có mục tiêu cụ thể hay mục tiêu rất chung chung như là “Tôi muốn giao tiếp bằng tiếng Hàn tốt”, “Tôi muốn nói chuyện được với người Hàn”... Đây là mục đích hướng tới của tất cả những người học giao tiếp và chúng không rõ ràng, mang tính cá nhân nhiều. Nếu bạn đang đặt những mục tiêu kiểu như vậy thì hãy xác định lại ngay lập tức. Trong mục tiêu nên có thông số đo đếm hay một đích đến cụ thể, ví dụ như “Tôi sẽ biết cách chào hỏi, nói chuyện với người Hàn ở mức cơ bản sau 3 tháng”... Mục tiêu càng rõ ràng, kế hoạch học tập càng chi tiết thì bạn càng có nhiều động lực để học tiếng Hàn hơn.

 

2. Coi trọng việc học phát âm chuẩn

 

Điều kỳ lạ là nhiều bạn học giao tiếp nhưng xem nhẹ việc học phát âm mà chú trọng nhiều hơn đến học từ vựng, ngữ pháp. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của từ vựng, ngữ pháp, tuy nhiên để giao tiếp tốt, bạn cần phải phát âm chuẩn. Cho dù bạn có vốn từ vựng phong phú nhưng nếu không phát âm đúng cách thì người đối diện không thể nghe ra những gì bạn muốn truyền tải. Ngay từ những bài học đầu tiên về bảng chữ cái, cách phát âm, ghép vần… bạn hãy học thật kỹ các quy tắc phát âm và nghe người Hàn phát âm thật nhiều. Khi học các từ vựng mới, đừng chỉ học thuộc mặt chữ và ngữ nghĩa của nó, hãy đọc to thành tiếng để luyện phát âm.

 

Manh ghep trong giao tiep tieng han ban con thieu

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Học giao tiếp trong từng tình huống

 

Trước tiên, bạn hãy thử tìm kiếm những video hội thoại về những chủ đề gần gũi trong cuộc sống như chào hỏi, hỏi thăm sức khỏe, hỏi đường… và nghiền ngẫm kỹ những video đó. Chú ý cách họ phát âm, ngữ điệu thái độ khi nói chuyện với nhau như thế nào, có điểm gì cần lưu ý không? Càng xem và nghe nhiều thì khi gặp tình huống giao tiếp ngoài đời thật, bạn sẽ không còn cảm thấy bối rối và tự tin nói chuyện với người Hàn hơn. Ngoài ra, hãy thử tưởng tượng bạn đang nói chuyện về một chủ đề nào đó và tập nói trước gương. Nói tiếng Hàn nhiều giúp cơ miệng của bạn quen với việc phát âm tiếng Hàn và những âm thanh phát ra một cách tự nhiên hơn rất nhiều.

 

4. Áp dụng theo nguyên lý 80/20

 

Nguyên lý 80/20 đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, bao gồm cả việc học tiếng Hàn giao tiếp. Phương pháp học, tài liệu, giáo viên... chỉ chiếm 20% trong thành công của bạn, còn 80% còn lại liên quan đến tình cảm, động lực… Điều đó có nghĩa là bạn cần biết cách tạo động lực và giữ “lửa” cho nó. Làm thế nào để bạn yêu thích và thoải mái học tiếng Hàn hơn? Trung tâm tiếng Hàn SOFL nghĩ trước khi học, bạn có thể nghe một vài bài hát vui vẻ để tâm trạng tốt hơn. Thỉnh thoảng, bạn nên dành thời gian thư giãn xem phim Hàn hay nghe những bài hát lãng mạn để cảm thấy yêu thích tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc hơn, từ đó thúc đẩy bạn học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả.

Bạn hãy thử áp dụng các phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp ở trên và tự trải nghiệm kết quả học tập của mình. Trung tâm tiếng Hàn SOFL tin rằng bạn sẽ học tập tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông