Nội dung bài viết

Tuyệt chiêu tự học tiếng Hàn tiết kiệm thời gian

Vì bận rộn nên bạn không thể tham gia lớp học tiếng Hàn. Vậy làm thế nào để tự học tiếng Hàn vừa hiệu quả vừa tiết kiệm thời gian. Cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu nhé.

 

Thoi gian hoc tieng han cua ban

Thời gian học tiếng Hàn hợp lí

 

1. Phân bổ thời gian học hợp lý

 

Dù bận rộn đến mấy thì bạn cũng vẫn có thể dành thời gian tự học tiếng Hàn nếu biết phân bổ, bố trí thời gian hợp lý. Bạn có thể lập thời gian biểu học theo tuần, theo tháng và dài hạn hơn. Trước tiên, hãy ghi hết lại những công việc khác quan trọng bạn cần làm. Thời gian rảnh còn lại, bạn có thể tận dụng để học, cho dù là giờ nghỉ trưa hay giải lao giữa giờ học. Với mỗi khung thời gian, bạn hãy sắp xếp học những kỹ năng, kiến thức phù hợp. Ví dụ, trong giờ nghỉ trưa, mở sách vở ra học có thể hơi bất tiện, thay và đó bạn nên luyện nghe tiếng Hàn vào lúc này qua cái bài hát để đồng thời thư giãn.

 

2. Học đủ cả 4 kỹ năng

 

Để thành thạo tiếng Hàn, bạn cần phải rèn luyện đủ cả 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết. Sai lầm của nhiều bạn là học lệch, chỉ học tập trung vào 1-2 kỹ năng. Người Việt thường có thói quen dành hầu hết thời gian để học ngữ pháp, trong khi lại lơ là phần nghe-nói. Hậu quả là dù bạn có một vốn từ vựng và ngữ pháp nhất định nhưng vẫn không thể giao tiếp bằng tiếng Hàn được. Bạn có thể tập trung học kỹ năng này hơn một chút chứ tuyệt đối không được bỏ qua hẳn kỹ năng nào.

 

Thang trong tieng Han co phien am

Thời gian học tiếng Hàn hợp lí

 

3. Đừng học từ vựng, ngữ pháp riêng lẻ

 

Một cách tốt để ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp nhanh là đừng học chúng một cách riêng lẻ. Bạn nên tìm ra sự kết nối giữa các từ vựng, ví dụ như học từ vựng theo chủ đề hay học các cặp từ trái nghĩa, đồng nghĩa với nhau. Với ngữ pháp cũng vậy, bạn có thể học các ngữ pháp diễn tả ý nghĩa tương tự nhau. Như vậy, cách học không chỉ giúp bạn ghi nhớ nhanh mà còn tiếp thu được nhiều kiến thức hơn.

 

4. Tận dụng Internet để tự học tiếng Hàn

 

Thật thiếu sót nếu bạn không tận dụng công nghệ trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Hầu hết ai cũng được trang bị thiết bị laptop hoặc điện thoại. Bạn có thể tự học tiếng Hàn online qua các website, video trên mạng hay tải các ứng dụng xuống thẳng điện thoại. Một số ứng dụng hỗ trợ học tiếng Hàn thậm chí không cần dùng đến mạng. Bạn có thể mở ứng dụng ra học khi ở bên ngoài vào những lúc rảnh rỗi.

 

5. Sử dụng máy ghi âm

 

Tự học có thể khiến bạn gặp chút rắc rối khi không có nhiều bạn bè để thực hành nói tiếng Hàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể luyện nói một mình bằng cách đọc thành tiếng những mẫu câu đơn giản rồi đến phức tạp. Nếu đó là một đoạn hội thoại, bạn hãy thử đóng vai 2 nhân vật. Bạn có thể nghe bài đọc mẫu trước rồi sau đó đọc lại theo. Hãy sử dụng máy ghi âm để có thể nghe lại giọng đọc của mình, từ đó phát hiện ra lỗi phát âm và tự điều chỉnh.

Tự học tiếng Hàn đòi hỏi bạn phải nỗ lực hơn rất nhiều vì gần như sẽ không có ai giúp đỡ bạn. Kiên trì, chăm chỉ và áp dụng đúng phương pháp học là bí kíp đưa bạn tới thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông