Nội dung bài viết

Bỏ túi 3 bước luyện cách phát âm tiếng Hàn chuẩn như người bản xứ

Bạn đang gặp khó khăn với cách phát âm tiếng Hàn chuẩn nên không thể tự tin khi giao tiếp? Bạn đang không biết phải làm sao để có thể cải thiện điều đó?. Đừng lo lắng gì cả mà hãy đọc bài viết dưới đây để nắm được 3 bước đơn giản giúp bạn nhanh chóng khắc phục điều đó nhé.

 

Lam sao de phat am tieng Han chuan

Làm sao để phát âm tiếng Hàn chuẩn

 

Học cách phát âm tiếng Hàn chuẩn từ bảng chữ cái

 

Tiếng Hàn có quy tắc phát âm khác nhiều so với ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta, cả về khẩu hình miệng, cho đến cách đặt lưỡi,  bạn cần phải tuân thủ theo đúng như những quy tắc riêng về ghép âm tiếng Hàn. Những lỗi sai cơ bản khi nói nếu tồn tại quá lâu sẽ trở thành thói quen và rất khó sửa. Chính vì vậy bạn nên học phát âm chuẩn ngay từ khi mới bắt đầu với bảng chữ cái tiếng Hàn, cả về cách viết lẫn cách đọc sao cho đúng, cho chuẩn từng ký tự. Để có hiệu quả nhanh chóng nhất, bạn nên tham gia những khóa học tiếng Hàn giao tiếp chất lượng và có giáo viên người bản ngữ để nhận được sự hướng dẫn và sửa lỗi ngay khi mới mắc phải.

 

Luyen nghe tieng han hang ngay

Luyện nghe tiếng Hàn hằng ngày

 

Luyện nghe tiếng Hàn hàng ngày

 

Việc bạn luyện nghe tiếng Hàn hàng ngày sẽ giúp cảm nhận được cách phát âm chuẩn của người bản xứ, từ đó có thể bắt chước và thực hành giao tiếp tốt. Hãy nghĩ về những ngữ âm của các nhóm từ vựng ấy. Cách học này sẽ khiến lượng lớn từ vựng và cách phát âm của nó được đi vào tiềm thức người học một cách tự nhiên. Khi nghe nhiều, các bạn sẽ bắt kịp được tốc độ, nhịp điệu của người Hàn. Bên cạnh việc xem video, bạn cũng nên ghi lại các phần kiến thức mới, học hỏi phương pháp nói , cách suy nghĩ cũng như tư duy bằng tiếng Hàn, bắt chước theo họ và đọc thật to, vì từ thực tế đã chỉ ra rằng cách học này sẽ giúp bạn phát hiện tốt hơn các sai lầm mắc phải trong cách phát âm tiếng Hàn của mình.

 

Ghi âm lại giọng nói để biết và sửa sai

 

Một trong các cách học phát âm tốt nhất khi tự học tiếng Hàn và ôn tập ở nhà  đó chính là ghi âm lại giọng nói của chính mình, không những  giúp bạn có thể dễ dàng nhận biết được lỗi sai mà còn  để so sánh với giọng của người bản xứ xem giọng của mình khác họ ở điểm nào? Tuy nhiên nhiều khi bản thân bạn cũng không tự phát hiện ra được lỗi thì bạn có thể nhờ  đến trợ giúp của thầy cô hoặc bạn bè.

Hy vọng rằng với 3 bước học cách phát âm tiếng Hàn đơn giản trên đây sẽ giúp các bạn có thêm được bí kíp và sự tự tin khi bắt đầu luyện nói ngôn ngữ này. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông