Nội dung bài viết

4 nguyên nhân và biện pháp khắc phục khi học nói tiếng Hàn cơ bản

Trong quá trình học nói tiếng Hàn cơ bản không thể tránh khỏi những lỗi thường gặp, làm giảm đi sự hiệu quả trong quá trình tiếp thu kiến thức và rèn luyện kĩ năng. Cũng như bất cứ một ngôn ngữ nào, tiếng Hàn cũng không phải là một sớm một chiều là bạn có thể học thông thạo được. Hãy tìm hiểu những nguyên nhân ảnh hưởng đến việc học cũng như biện pháp để khắc phục chúng nhé.

 

Thieu chu dong trong hoc noi tieng han co ban

Thiếu chủ động trong học nói tiếng Hàn

 

Thiếu sự chủ động khi học nói tiếng Hàn cơ bản

 

Thái độ chủ động hay thụ động trong học tập là một yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công sau này của bạn rất nhiều. Chính thói quen hay thắc mắc, hay đặt ra vấn đề để tìm hiểu và sự chăm chỉ, kiên trì là yếu tố được nhiều người khuyên và khuyến khích phát huy tốt trong quá trình học tập. Thay vì bạn ngồi đọc những lý thuyết được ghi chép trong sách hay luôn vội vàng bỏ qua những phần thông tin quan trong khi gặp khó khăn thì hãy bắt tay vào việc tìm hiểu ngay hôm nay. Thái độ của người học có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tiếp thu kiến thức và tạo động lực để khuyến khích người học tiếp tục phát triển tư duy của bản thân nhiều hơn.

 

Chưa dành nhiều thời gian để luyện nghe tiếng Hàn

 

Chúng ta luôn có một quan niệm sai lầm là học thuộc từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn trước để đối phó với những kỳ thi, kỳ kiểm tra mà không thực sự chú trọng vào khả năng nghe nói thực tế, đặc biệt là học nói tiếng Hàn cơ bản. Chính vì vậy mà chúng ta luôn yếu kém hơn về khoản thực hành ngôn ngữ hàng ngày. Ngoài ra, việc nghe nói trôi chảy cũng giúp chúng ta thêm tự tin cũng như sự chủ động tìm hiểu khi học tiếng Hàn.

 

Loi mon trong hoc tieng han

Lỗi suy nghĩ cứng nhắc, lỗi mòn trong học tiếng Hàn

 

Lối suy nghĩ cứng nhắc, lối mòn

 

Nhiều người học luôn cố chấp tự học theo phương pháp do bạn bè hoặc thầy cô gợi ý mặc dù hiệu quả không cao. Nguyên nhân là bạn nhận thấy có rất nhiều người giỏi và thành công đã sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên, khả năng tiếp thu kiến thức của bản thân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc áp dụng những phương pháp học tập. Chẳng hạn như bạn luôn giữ thói quen tra cứu từ vựng trong từ điển ngay sau khi bắt gặp chúng mà không thử dành thời gian để đoán nghĩa và cách sử dụng chúng theo ngữ cảnh cụ thể. Điều này sẽ khiến bạn bị lệ thuộc rất nhiều vào từ điển và sẽ cảm thấy mất phương hướng khi luôn ở trong thế bị động của việc học. Biện pháp khắc phục là bạn thử tìm một đoạn hội thoại hoặc một bài hát bằng tiếng Hàn để thực hành đoán nội dung của chúng.

 

Chỉ học theo các phương pháp cũ

 

Một số bạn khi tự học tiếng Hàn thường kết hợp kỹ năng nghe và nhắc lại. Trong khi số khác thì chỉ sử dụng một cuốn sách ngữ pháp để tìm hiểu ý nghĩa của những từ vựng. Dù cho là phương pháp nào đi chăng nữa thì chúng đều có ưu và nhược điểm riêng. Chính vì thế, người học cần phải biết cách phối hợp để có thể giúp các kỹ năng trong ngôn ngữ được cải thiện đồng đều. Ngoài ra, sự đa dạng về nhiều phương pháp học nói tiếng hàn sẽ giúp bạn tránh được cảm giác nhàm chán, khô khan và cứng nhắc.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông