Nội dung bài viết

Xác định các mốc thời gian học tiếng Hàn căn bản cho những mục tiêu cụ thể

Bạn đã có mục tiêu học tiếng Hàn căn bản cuối cùng, có những việc cần làm để đi đến đích. Việc tiếp theo cần thực hiện là chia nhỏ quá trình thành nhiều mục tiêu ngắn hạn. Việc này vô cùng quan trọng bởi nó giúp bạn kiểm soát quá trình học của mình, tạo động lực học tập lâu dài.

 

Hoc tieng han can ban that bai

Học tiếng Hàn căn bản thất bại

 

Nguyên nhân của việc học tiếng Hàn căn bản thất bại

 

Chỉ có 5% số người học tiếng Hàn thực sự đạt được mục tiêu. Bởi vì họ biết họ cần làm những công việc gì cụ thể trong từng thời điểm nhất định, và giữ được động lực để đi đến đích.

95% còn lại sẽ rơi vào tình trạng chán nản sau một vài tuần học. Họ bắt đầu học vô cùng hứng khởi, tuy nhiên sau đó nhanh chóng rơi vào trạng thái lo lắng hoặc bối rối vì không thấy mình tiến bộ lên nhiều. Họ học tập không theo phương pháp khoa học, tùy hứng, không có các mục tiêu ngắn hạn để hướng tới, học với mong muốn lờ mờ là mình sẽ “trở nên giỏi tiếng Hàn”. Sau một vài tuần học rất nhiều kiến thức, có thể mỗi thứ bạn biết thêm một chút nhưng lại không rõ ràng. Bạn không biết mình học được thêm khoảng bao nhiêu từ mới, mẫu câu, … vì họ không đặt ra những mục tiêu ngắn hạn để kiểm soát được quá trình học. Kết quả là sau vài tuần họ vẫn không thể trở nên “giỏi tiếng Hàn”, dẫn đến chán nản, bỏ cuộc.

 

Xac dinh muc tieu hoc tieng han cua ban

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Xác định các mục tiêu học tiếng Hàn căn bản ngắn hạn

 

Mỗi người có năng lực học tập khác nhau, có những người sinh ra đã có năng khiếu ngôn ngữ, nhưng phần lớn thì không. Việc học tiếng Hàn hiệu quả nằm trong khả năng mọi người, tuy nhiên chúng ta cần nên biết cách để làm cho đúng.

Việc học cũng giống như việc leo núi vậy. Bạn lúc nào cũng nhìn thấy đỉnh núi, nhưng để giữ vững ý chí leo lên đến đỉnh núi là một chuyện khác. Nếu bạn cứ nhìn ngọn núi và đi, đi được 1 đoạn, đi tiếp 1 đoạn nữa, thêm 1 đoạn nữa, … vẫn thấy phía ngọn núi rất xa, bạn sẽ dễ dàng nản chí. Thay vì vậy hãy đặt ra mục tiêu là đi đến 1 cái cây cách chỗ bạn không xa. Khi đến được chỗ cái cây, dù ngọn núi vẫn còn xa nhưng bạn có thể biết rằng mình đã đi được một quãng đường rõ ràng và cụ thể, 1 sự tiến bộ có thể đo được và cũng có thể cảm nhận được.

Bằng việc đặt ra nhiều mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể kiểm soát sự tiến bộ của chính mình. Đồng thời, mỗi khi đạt được mục tiêu, bạn sẽ có động lực để đi tiếp. Giải quyết các mục tiêu ngắn hạn bạn sẽ hoàn thành mục tiêu trung han, đạt được các mục tiêu trung hạn, bạn sẽ tiến tới mục tiêu dài hạn. Nếu lúc nào cũng chăm chỉ và quyết tâm bạn chắc chắn sẽ đến đích.

Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm Hàn ngữ SOFL về việc thiết lập các mục tiêu ngắn hạn trong quá trình học tiếng Hàn căn bản. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông