Nội dung bài viết

Bí quyết học tiếng Hàn cấp tốc hiệu quả

Tiếng Hàn cấp tốc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tìm được phương pháp học và tài liệu học phù hợp nhất, chuẩn nhất. Chính vì vậy mà hôm nay trung tâm tiếng Hàn SOFL xin chia sẻ tới các bạn những bí quyết và tài liệu học hiệu quả nhất.

 

Lam sao de luyen nghe tieng han hieu qua

Luyện nghe tiếng Hàn sao mới hiệu quả?

 

Học nghe tiếng Hàn trước khi học nói

 

Học tiếng Hàn cấp tốc, bạn có biết rằng yếu tố nghe luôn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nói tiếng Hàn của bạn sau này. Chỉ khi nghe chuẩn thì bạn mới biết được cách phát âm đúng và học nói tiếng Hàn chuẩn theo người bản ngữ. Hơn nữa, nếu bạn nghe thiếu hoặc không đúng nội dung đối phương muốn truyền đạt, cuộc hội thoại đó coi như đã thất bại.

 

Học tiếng Hàn cấp tốc không nên quá chú trọng ngữ pháp

 

Để học tốt tiếng Hàn trong một thời gian ngắn, không nên quá tập trung vào các cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn phức tạp. Chúng ta chỉ cần phải nắm chắc những kiến thức cơ bản để có thể sử dụng thành thạo và đủ để truyền đạt các tình huống giao tiếp một cách trôi chảy.

 

Học tiếng Hàn cấp tốc cần đủ 4 kỹ năng

 

Nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng thiết yếu và quan trọng khi học ngoại ngữ. Để có thể nhớ lâu các cấu trúc, từ vựng thì người học có thể áp dụng cách học kèm theo hình ảnh minh họa, hoặc sử dụng các tấm Flashcard phổ biến hiện nay.

Đối với nói và nghe, bạn hãy chăm chỉ luyện tập hàng ngày, học tiếng Hàn qua bài hát, phim ảnh, sách báo, truyện tranh,... sẽ giúp bạn đa dạng hình thức học và thu hút sự chú ý hơn nhưng phương thức học truyền thống.

 

Đa dạng hình thức học tiếng Hàn

 

Bạn hãy sử dụng tổng hợp tất cả các cách học tiếng Hàn hiệu quả trong thời gian học để linh hoạt và tạo sự hứng thú trong học tập mà lại không làm mất thời gian học. Ví dụ kết hợp việc xem phim, nghe nhạc với luyện nói và luyện nghe, học từ vựng, kết hợp việc đọc truyện tranh, sách báo với luyện cách hành văn khi viết.​

 

Cach dot pha trong hoc tieng han

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Học hàng ngày và liên tục

 

Việc học liên tục hàng ngày là cách học hiệu quả nhất với bất kì ngôn ngữ nào. Hãy duy trì thói quen sử dụng tiếng Hàn mỗi ngày là cách ghi nhớ lâu hơn và tạo phản xạ nhanh chóng khi học giao tiếp tiếng Hàn cấp tốc.

 

Các tài liệu học tiếng Hàn

 

1. File nghe mp3 tiếng Hàn

 

Học tiếng Hàn cả 4 kỹ năng đều quan trọng, song kỹ năng nghe là kỹ năng đầu tiên mà bạn cần rèn luyện. Nghe đúng sẽ giúp bạn phát âm chuẩn và nắm bắt phản xạ tốt hơn. Khi học cấp tốc, bạn tập trung vào các file nghe tiếng Hàn giao tiếp với các chủ đề như giới thiệu bản thân, sinh hoạt, mua sắm .... Chú ý vừa nghe, vừa nói theo audio để đạt hiệu quả nhanh hơn.

 

2. Sổ tay từ vựng tiếng Hàn

 

Trên thị trường hiện có rất nhiều sổ tay từ vựng tiếng Hàn thông dụng, 1000 từ tiếng Hàn cần thiết ... Sử dụng các cuốn sổ tay này trong thời gian học cũng như khi sinh sống tại Hàn Quốc vẫn giúp ích bạn rất nhiều.

 

3. Mẫu câu giao tiếp tình huống

 

Bạn có thể học tiếng Hàn trực tiếp qua các mẫu câu giao tiếp kèm audio hướng dẫn phát âm hay là phiên âm "bồi". Để có những mẫu câu này thì bạn nên mua sách tiếng Hàn giao tiếp tại các hiệu sách lớn hoặc tải các ứng dụng học tiếng Hàn theo mẫu câu trên mạng.

 

4. Báo và tin tức Hàn Quốc

 

Dù hơi khó với những ai mới học tiếng Hàn nhưng Báo và bản tin tiếng Hàn cũng là một trong các tài liệu giúp bạn học cấp tốc. Tiếp cận với báo chí, bạn sẽ rèn luyện khả năng đọc hiểu và cải thiện khả năng viết của mình.

Học tiếng Hàn cấp tốc cũng không hề khó đúng không nào, hãy học thật chăm chỉ để có thể dễ dàng đạt được mục tiêu mà mình đề ra nhé. Chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông