Nội dung bài viết

Chia sẻ “bí mật” trước khi kỳ thi năng lực tiếng Hàn diễn ra

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn đang đến rất gần. Các bạn đã chuẩn bị như thế nào rồi? Có còn những phần nào không nắm vững thì nên chia sẻ ngay nhé. Để giúp các bạn tự tin bước vào “trận chiến” 60, 61 này, hãy lắng nghe những gì tiếng Hàn SOFL muốn gửi đến qua bài viết dưới đây.

 

thi topik tieng han

Chia sẻ bí mất trước khi thi tiếng Hàn

 

Đi thi tiếng Hàn cần nhất là gì để làm bài tốt

 

Thực chất việc tham gia vào kỳ thi TOPIK tiếng Hàn thì các kỹ năng đều quan trọng như nhau. Tuy nhiên, điều sẽ quyết định hơn cả đó chính là từ vựng. Từ vựng là thứ sẽ xuất hiện ở tất cả các câu trắc nghiệm, các bài đọc, bài nghe và cả bài viết. Vì hầu hết ngữ pháp thì bạn không cần mất quá nhiều thời gian để ghi nhớ các cấu trúc cơ bản, nhưng thay vào đó bạn phải có cách để dùng những từ ngữ mình đã học tạo nên một câu hoàn chỉnh.

Chính vì thế, khi ôn thi TOPIK tiếng Hàn hãy dành nhiều thời gian để ghi nhớ được càng nhiều từ vựng thì càng tốt.

Bạn sẽ không có nhiều thời gian đọc từng từ một trong bài đọc hiểu, bạn chỉ có thể bắt từ khóa và chọn ra câu trả lời đúng nhất. Như vậy bạn sẽ làm bài nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và không bị bỏ trống bất cứ câu nào. Còn riêng phần nghe hiểu, thì từ vựng lại càng quan trọng. Chắc chắn các bạn trình độ tiếng hàn sơ cấp sẽ không thể nghe được hết các câu đó mà phải nghe các từ vựng, từ key word. Đây chính là lúc vốn từ vựng của bạn cần phải phát huy một cách tối đa.

 

Lên lịch trình học từ vựng tiếng Hàn

 

Ngoài những từ vựng tiếng Hàn cơ bản các bạn đã học giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt, thì 1 khối lượng các từ vựng xuất hiện mà bạn “không ngờ tới” chính là trong đề thi TOPIK  trước đây.

Hãy tham khảo lịch trình ôn thi SOFL gợi ý cho bạn:

  • ► Ngày 1 bạn làm đề, ngày 2 bạn rà soát lại lỗi sai, sau đó tra từ và nghe lại bài trong phần nghe. Thời gian làm 1 đề thi thì chỉ khoảng 1 ngày, nhưng việc tra cứu các từ mới tiếng Hàn thì sẽ mất khá nhiều thời gian.

  • ► Khi đã hoàn thành xong các bước trên, các bạn nên xem lại có những từ nào hay lặp lại nhiều nhất.

 

Hướng dẫn chi tiết cách làm của 50 câu đọc hiểu trong đề thi

 

Phần đọc hiểu sẽ có 50 câu, các bạn sẽ đi từ phần khó đến dễ. SOFL sẽ gợi ý giúp bạn từng phần một, các bạn cần phải lưu ý là phần này không được dịch quá nhiều. Bài nào làm nhanh được thì phải làm nhanh, để dành thời gian cho những câu khó

 

phan doc hieu trong de thi topik

Câu đọc hiểu trong đề thi

 

  • Từ câu 1-4: 4 câu đầu là phần kiểm tra ngữ pháp, ở 2 câu đầu thì rất đơn giản nhưng câu 3 và 4 thì các bạn nên nắm một vài ngữ pháp của trình độ trên hoặc các ngữ pháp tương đương

  • ► Từ câu 5-8: Đây là câu nhìn biển hiệu sau đó đoán nội dung cũng không quá khó khăn

  • ► Câu 9: Thông thường đây là câu liên quan đến các thông tin về chương trình, sự kiện. Bạn nên đọc qua 1 lượt, sau đó đọc lần lượt từng câu trả lời ở phần đáp án bên dưới. Đến câu nào thì đối chiếu ngay lên nội dung tương ứng.

  • ► Câu 10: Câu về biểu đồ tốt nhất nên đọc chậm rãi đối chiếu lên các số liệu trên biểu đồ. Hãy dừng lại ngay sau khi tìm được đáp án hoặc thấy rõ về cái nào lớn hơn, cái nào cao nhất hoặc thấp nhất,... nên sẽ không cần mất nhiều công sức để tìm câu trả lời.

  • ► Câu 11-12: Nội dung của 2 câu này ngắn và dễ hiểu nên khi đọc xong có thể dễ dàng nắm bắt được các ý và chọn một được câu trả lời đúng nhất.

  • ► Câu 13-15: Đây là các câu sắp xếp trật tự các thành phần trong câu: Bạn chỉ cần nhìn qua một lượt sau đó nhìn ngay xuống phần đáp án.

  • ► Câu 16-18: Dạng bài điền các cụm từ vào chỗ trống. Thường dạng bài này nằm ngay ở những câu xung quanh nên nếu hiểu nhanh nội dung thì  sẽ làm được ngay các phần đó.

  • ► Câu 19-20: Câu này rất cần vốn từ vựng tiếng Hàn tốt, đồng thời hiểu được cách sử dụng phó từ xuất hiện trong đáp án.

  • ► Câu 21-22: Câu này thường xuất hiện các thành ngữ tiếng Hàn tuy nhiên nó cũng chỉ rơi vào 1, 2 câu mà thành ngữ thì không quá khó học nên bạn cố gắng không để mất điểm ở câu này. Riêng câu 22 thường hỏi về suy nghĩ cả đoạn nên phải hiểu nội dung chính

  • ► Câu 23-24: Các câu này liên quan nhiều đến thiên về văn học. Đây thường là dạng khó nhất trong bài vì văn phong và các từ ngữ tương đối khó hiểu hơn. Tốt nhất bạn nên đọc chậm rãi. Ở câu 23 thường liên quan về cảm xúc của nhân vật, còn câu 24 bạn phải khoanh vào thông tin đúng trong bài vì thế hãy đọc từng câu, sau đó đối chiếu lên bài.

  • ► Câu 25-27: Ở phần này các bạn nên phát huy tác dụng của từ vựng, chủ yếu là các từ tượng hình và từ tượng thanh, đa phần nó sẽ gợi hình ảnh và cô đọng, tận dụng khả năng liên tưởng của mình để hiểu câu muốn nói gì.

  • ► Câu 28-31: Đây là dạng điền cụm từ vào chỗ trống nhưng tương đối khó, bạn phải đọc hết thì mới đoán được ý và chọn từ thích hợp.

  • ► Câu 32-34: Đoạn văn dài cần bạn đầu tư thời gian. Nhưng hãy đọc đáp án trước.

  • ► Câu 35-38: Phần này bạn phải  chọn chủ đề cho đoạn văn nên phải hiểu nội dung đó là gì thì mới chọn được topic đúng.

  • ► Câu 39-41: Đây là phần sắp xếp câu khá khó, thường thì bạn phải đọc cả đoạn, sau đó đọc đến các câu cần điền và ghép thử lên các vị trí ở phía trên để xem có logic không.

  • ► Câu 42-43: Phần này thường là 1 bài dài khoảng nửa trang giấy, tuy nhiên câu hỏi thì vẫn chủ yếu liên quan đến tâm trạng của nhân vật trong phần  gạch chân, nhưng thường thí sinh vẫn phải đọc cả đoạn mới hiểu hết được còn lại 1 câu là nội dung đúng với bài. Câu này các bạn phải suy luận nhiều.

 

Đề thi TOPIK tiếng Hàn được sắp xếp theo trình tự khó dần nhưng vẫn có các cách để bạn lấy điểm một cách dễ dàng nếu hiểu về các cách làm trên đây.  

Thông qua những chia sẻ trên đây của Trung tâm tiếng Hàn SOFL về cách làm bài cơ bản trong kỳ thi năng lực tiếng Hàn. Kỳ thi đang đến rất gần, các bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt và tự tin để đạt được các mục tiêu mình đã đề ra.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông