Nội dung bài viết

Giải đáp thắc mắc liên quan đến kỳ thi năng lực tiếng Hàn

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn dùng để đánh giá mức độ và năng lực vận dụng tiếng Hàn vào đời sống hàng ngày. Các bạn học viên thường xuyên dành sự quan tâm và đặt câu hỏi liên quan đến kì thi này. Thông qua các cuộc khảo sát học viên, tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

 

ky thi topik tieng han

Thông tin kỳ thi TOPIK tiếng Hàn

 

Chứng chỉ kỳ thi năng lực tiếng Hàn dùng để làm gì?

 

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn hay còn gọi là TOPIK được viết tắt là 한국어능력시험 (Test of Proficiency in Korean). Sau khi hoàn thành các chứng chỉ theo cấp độ của TOPIK các bạn có thể dùng nó để:

  • ► Xét duyệt học bổng du học Hàn Quốc (thông thường từ TOPIK cấp 4 đến cấp 6)

  • ► Xin vào các doanh nghiệp, công ty Hàn Quốc

  • ► Đại sứ quán sẽ dùng TOPIK để tuyển chọn và cấp visa sang Hàn cho đối tượng đạt yêu cầu.

  • ► TOPIK được dùng để cấp visa định cư lâu dài tại Hàn Quốc dựa trên cấp độ cũng như công việc, chuyên môn để chuyển visa.

  • ► Đánh giá năng lực dùng tiếng Hàn của những người nước ngoài kết hôn với người Hàn.

 

Đơn vị đứng ra tổ chức kỳ thi TOPIK là ai?

 

Tổng lãnh sự quán tại TPHCM và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam là đơn vị ra quyết định tổ chức. Đơn vị triển khai là Viện giáo dục công nghệ Hàn Quốc  và tại Việt Nam là Trường Hàn Quốc học tại Hà Nội. Hiện nay, chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK thường có giá trị sử dụng trong vòng hai năm. được các cơ quan tổ chức công nhận và được diễn ra chặt chẽ, xác định đúng chất lượng của thí sinh.

 

Những ai cần phải thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn

 

Với các lĩnh vực công việc SOFL đã kể ở trên bạn có thể thấy việc thi lấy chứng chỉ TOPIK hướng đến rất nhiều những đối tượng. Mục đích của bài thi TOPIK cũng dùng để đánh giá năng lực người học tiếng Hàn, những sinh viên quốc tế có mong muốn được làm việc tại Hàn Quốc. Khi con người có nhu cầu hội nhập, tìm kiếm đến các nước phát triển để giúp cuộc sống tốt hơn họ cần phải có công cụ, đạt được những điều kiện như chứng chỉ TOPIK. Thời đại 4.0, khi bạn có thêm một ngoại ngữ tức là bạn đã tự tạo ra cho mình số phần trăm cơ hội thành công cao hơn người khác rất nhiều.

 

Tôi có thể đăng ký thi TOPIK tiếng Hàn ở đâu?

 

Hiện nay kỳ thi TOPIK tiếng Hàn tại Việt Nam được diễn ra tại hai địa điểm bằng hình thức online hoặc nộp hồ sơ trực tiếp:

 

  • ► Trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội

 

Địa chỉ: Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại liên hệ:+084 7301 5339

 

  • ► Trường Quốc tế Hàn Quốc Tp.HCM

 

Địa chỉ : S-3, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: +088 5417 9021

 

dang ky thi topik tieng han

Đăng ký thi TOPIK tiếng Hàn ở đâu?

 

Cấu trúc và nội dung đề thi TOPIK tiếng Hàn như thế nào?

 

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn gồm 2 cấp độ chính là TOPIK I và II. TOPIK I bao gồm level 1 và level 2. Đây được xem là trình độ tiếng Hàn sơ cấp với các kiến thức từ vựng và ngữ pháp căn bản. Còn TOPIK II bao gồm tiếng Hàn trung cấp (level 3, 4) và tiếng Hàn cao cấp (level 5, 6).

Trước khi đi thi các bạn nên tìm hiểu kỹ về cấu trúc đề thi, các dạng bài trắc nghiệm thông thường và làm các đề thi thử TOPIK tiếng Hàn. Cụ thể đề thi sẽ chia thành:

  • ► Với TOPIK I gồm hai phần là đọc hiểu và nghe hiểu (Điểm tối đa 200)

  • ► Với TOPIK II gồm đọc hiểu, nghe hiểu và phần viết. (Điểm tối đa 300)

 

Chi tiết nội dung đề thi TOPIK

 

Ngoài việc phân bố thời gian làm bài thi hợp lý, không bỏ trống bất cứ câu nào dù bạn không tìm được đáp án. Cụ thể:

  • ► Ở đề thi TOPIK I bạn sẽ phải hoàn thành 70 câu hỏi trắc nghiệm ( 40 câu đọc + 30 câu nghe trong tổng thời gian 100 phút)

  • ► Ở đề thi TOPIK II bạn phải hoàn thành 104 câu hỏi trắc nghiệm (50 câu phần nghe + 50 câu hỏi đọc + 4 câu hỏi cho phần viết trong tổng thời gian 180 phút)

 

Lưu ý cho các bạn thi tiếng Hàn trung cấp

 

Bắt đầu từ tiếng Hàn TOPIK 4, các bạn sẽ phải làm quen với dạng bài thi viết. Nhằm mục đích kiểm tra cách phân biệt của người dùng đối với thể loại văn viết và văn nói trong tiếng Hàn; các dùng kính ngữ và cách sắp xếp trật tự từ của một câu văn.

  • ► Đầu tiên bạn sẽ có 2 câu hỏi ngắn, đề thi yêu cầu bạn phải hoàn thành một vế của mệnh đề hoặc với các trợ từ các bạn tự viết cả câu.

  • ► Sau đó bạn sẽ có hai câu luận yêu cầu viết thành đoạn văn thể hiện sự duy logic ngôn ngữ tiếng Hàn. Câu đầu tiên tập trung vào các chủ đề hàng ngày khoảng từ 200 đến 300 chữ (sẽ có một số gợi ý đi kèm); Câu hai yêu cầu một bài luận từ khoảng 600 - 700 chữ bằng một chủ đề phức tạp hơn.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về các kỳ thi năng lực tiếng Hàn. Hiện nay đã có thông tin về lịch thi TOPIK tiếng Hàn 2019, nếu các bạn quan tâm có thể tương tác trực tiếp với Fanpage hoặc website của SOFL để nắm bắt các thông tin cần thiết.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông