Nội dung bài viết

Luyện thi TOPIK: Hướng dẫn chiêu độc viết tiểu luận tiếng Hàn

Bắt đầu ở TOPIK trung cấp, các bạn sẽ phải thực hiện thêm phần thi viết tiểu luận. Các bạn nên dành nhiều thời gian để luyện tập và lên ý tưởng, cách viết sẵn cho phần này. Đặc biệt có 3 nguyên tắc đặc biệt SOFL chia sẻ dưới đây mà các bạn nên nhớ.

 

luyen thi topik phan viet

Luyện thi TOPIK phần viết

 

Luyện thi TOPIK phần viết - hiểu yêu cầu chính xác của đề bài

 

Muốn làm thực hiện bất cứ các thao tác nào liên quan đến bài viết, các bạn đều phải hiểu được yêu cầu của đề bài. Ở mỗi bộ đề thi sẽ đưa ra một chủ đề, một đề tài khác nhau. Nếu bạn chỉ đọc dòng đầu tiên và nghĩ rằng chỉ cần viết là xong thì rất có thể bài viết của bạn sẽ bị đi sai ý, vì thường thì đề bài sẽ có hai ý và các yêu cầu nhỏ trong đó.

Nếu chúng ta không hiểu hết các câu hỏi và chỉ cố đoán chủ đề thì chắc chắn sẽ không tốt bằng việc đọc thật kỹ đề bài. Trước khi bắt đầu viết, bạn cũng phải dành thời gian xem vấn đề đó là gì, bạn phải dùng những từ vựng hay ngữ pháp nào phù hợp.

Ví dụ đề bài ra viết về “Ai đó bạn muốn gặp bạn” Bạn chắc chắn có thể chọn một vài chủ đề hay như: “Gặp một vị giáo sư hoặc thầy giáo nào đó của Hàn Quốc” thế nhưng chủ đề càng hay, càng phức tạp thì từ vựng và ngữ pháp chắc chắn sẽ khó. Thay vì như vậy, các bạn nên chọn những chủ đề đơn giản, đúng với khả năng mình có thể viết. Ví dụ như: “'Tôi muốn gặp một người bạn cũ/ gặp lại bà của mình” Với các từ vựng tiếng Hàn liên quan đến gia đình, bạn bè thường khá đơn giản và chắc chắn với khoảng thời gian ít ỏi bạn sẽ có thể dùng nhiều từ để viết.

Hiểu yêu cầu của đề bài và còn phải hiểu được khả năng thật sự của mình.

 

Các yêu cầu bài viết thường là hai thành phần

 

Thường một bài tiểu luận sẽ rất ít khi có một ý vì như vậy thí sinh sẽ không có nhiều ý tưởng, hoặc câu chuyện để viết ra. Ví dụ với đề bài của bài tiểu luận “Ai đó muốn gặp” bạn sẽ phải khai thác ý ở nhiều khía cạnh như:  

  • Ai là người bạn đang muốn gặp?

  • Tại sao bạn lại muốn gặp người đó?

  • Bạn và người đó có những kỉ niệm gì với nhau?

  • Bạn sẽ làm gì khi gặp lại người đó?

  • Bạn có thể dùng các tính từ trong tiếng Hàn để miêu tả lại hình ảnh của người đó.

Khi làm bài viết, muốn phát triển các ý thì ít nhất phải có hai ý hoặc nhiều hơn hai ý. Như vậy nội dung mới được làm nổi bật, bạn mới làm cho một chủ đề trở nên phong phú và thú vị. Đây cũng chính là cách bạn lên luận điểm và dàn ý cho một bài viết cơ bản.

 

cac yeu cau bai viet topik tieng han

Các yêu cầu bài viết

 

Hiểu được sự gắn kết các câu trong bài viết

 

Bài viết hay phụ thuộc rất nhiều vào việc các ý có liên kết với nhau hay không. Vì thí sinh rất dễ bị tình trạng khai thác lan man hoặc chuyển các ý một cách rời rạc. Phần mở đầu phải có câu dẫn vào một cách ngắn gọn và mở đầu cho nội dung của các phần dự định viết tiếp theo:

 

  • Chú ý ở phần phát triển tiểu luận và trung tâm bài viết:

Phần này là phần quan trọng nhất vì nó sẽ bao gồm rất nhiều cấu trúc ngữ pháp, từ vựng tiếng Hàn và các luận điểm bạn đưa ra để làm rõ yêu cầu của đề bài. Tuy nhiên, người thi dễ bị tham quá nhiều ý trong khi đề ra chỉ cho khoảng từ 500 đến 800 chữ. Như vậy phải biết cách bao quát và viết đúng mục đích đề ra trước. Và bạn cũng đừng cố gắng sử dụng các mẫu câu quá phức tạp vì như vậy bạn cũng không được hơn điểm. Dù bạn có nhiều câu đơn nhưng các ý liên kết với nhau thì bài tiểu luận vẫn được đánh giá cao hơn. Người chấm cũng thích những câu dễ hiểu, dễ đánh giá và dễ hiểu ý nên các bạn cần đặc biệt chú ý đến các viết phần nội dung của mình.

 

  • Chú ý đến việc sử dụng từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn.

Vì người học quá sa vào ngữ pháp, phải chọn những từ vựng hay hay các ngữ pháp dài thì mới tốt. Nhưng thực tế đã chứng minh qua rất nhiều các kỳ thi thử tiếng Hàn tại SOFL, một bài viết hay là do nội dung và ý nghĩa người đó muốn truyền tải dù nó chỉ là các mẫu câu đơn giản.

 

Bài thi viết tiểu luận tiếng Hàn là bài thi đánh giá khả năng dùng từ vựng và phân biệt giữa văn phong nói và viết. Những hướng dẫn mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL gửi đến các bạn ngày hôm nay sẽ là nền tảng quan trọng để chinh phục các kỳ thi tiếng Hàn sắp tới.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông