Nội dung bài viết

Cách ôn thi TOPIK hiệu quả của Mỹ Duyên lớp TP2

Mỹ Duyên lớp TP2.10 vừa qua vừa nhận được phần thưởng của SOFL vì đạt điểm cao trong kỳ thi thử tại Hàn ngữ SOFL. Cùng xem cách ôn thi TOPIK hiệu quả của cô gái này nhé

 

Cảm nhận của Minh Phương về SOFL.!

Và một học viên khác của SOFL, bạn Mỹ Duyên.!

Xuất hiện trong ngày trao phần thưởng của SOFL dành cho các bạn lớp TOPIK vào cuối tháng 3 vừa qua, Mỹ Duyên cô gái nhỏ nhắn, dễ thương của lớp TP2 lại “bật gốc” hết tất cả các bạn trong lớp và dẫn đầu với số điểm 90/100 phần thi nghe và đạt 290/300 tổng số điểm. Hãy xem cuộc phỏng vẫn giữa SOFL và bạn ấy nhé.

 

Chào Mỹ Duyên, SOFL gửi lời chúc mừng đến bạn vì giải thưởng bạn nhận được. Tại sao bạn lại chọn học tiếng Hàn ?

 

Em học tiếng Hàn vì… em hâm mộ anh Seung Ri trong nhóm Bigbang chị ạ (Cười). Em tốt nghiệp chuyên ngành về Nhân sự nhưng khó xin việc và vốn đã yêu thích văn hóa K-pop nên em quyết định đăng ký học tiếng Hàn để thỏa mãn niềm yêu thích của mình.

 

Trong danh sách giải thưởng lần này của SOFL bạn được coi là “thủ khoa” của lớp. Vậy bạn có thể chia sẻ một ít cách ôn thi TOPIK hiệu quả của mình được không?

 

Em nghĩ kết quả đó chưa phải cao, nhưng em cũng đã nỗ lực hết mình. Em thì không phải quá chăm chỉ như các bạn khác mà em chỉ đưa ra lộ trình học tiếng Hàn cho mình, sau đó nhờ Thầy giáo Hàn Quốc ở SOFL cố vấn cho mình thôi:

Đầu tiên em trải qua các lớp sơ cấp tiếng Hàn tại SOFL. Em có một nguyên tắc đó là dù bận đến đâu ngày hôm đấy em cũng phải dở một vài phút ra về từ vựng hoặc ngữ pháp. Hết bài nào em nắm đủ kiến thức ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp của bài đấy. Em không dự thi chính thức hai kỳ thi TOPIK sơ cấp vì ở SOFL luôn có kỳ thi thử ở đây, tổ chức y như thật và diễn ra thường xuyên. Em tập trung cho kỳ thi TOPIK II.

Sau này lên trung cấp, em sử dụng thêm bộ Ôn thi Hot TOPIK II để làm nhiều đề thi và các mẹo tránh bẫy bài thi mà giảng viên SOFL đã hướng dẫn cho em.

 

Phần thi Topik

Phần thi Topik

 

Bạn đạt 90/100 phần thi nghe TOPIK II, bạn có bí quyết luyện nghe như thế nào vậy ?

 

Như em đã chia sẻ với chị, em là người rất yêu thích K-pop, đặc biệt là các bài hát của nhóm Bigbang. Chính vì thế em thường xuyên học tiếng Hàn qua video, luyện nghe tiếng Hàn qua bài hát. Lúc chưa bắt đầu học tiếng Hàn, em đã thường xuyên “nhại” lại lời hát của họ. Sau này khi đã biết cách phát âm tiếng Hàn chuẩn, biết bảng chữ cái tiếng Hàn em bắt đầu nghe từ từ và học từng câu một. Cuối ngày em thường nghe và tự chép lại ra nhật ký của mình. Em nghĩ đây là cách ôn thi TOPIK hiệu quả và tăng tính phản xạ hay nhất, em mới đầu nghe không hiểu được mấy chỉ ghi lại các từ vựng đơn lẻ, sau đó là các câu hát ngắn. Ngoài ra ở lớp trung cấp, các giáo viên ở SOFL cũng tăng cường giờ luyện nghe trên lớp cho các bạn nên em nghĩ em đã học phần nghe khá tốt.

 

Với kết quả hiện tại bạn đã sẵn sàng cho kỳ thi TOPIK vào tháng 7 sắp tới, mặc dù chưa thi chính thức lần nào?

 

Em tin với sự chăm chỉ, nỗ lực và đam mê em sẽ làm được. Em cũng muốn gửi lời cám ơn đến Trung tâm tiếng Hàn SOFL vì đã chắp cánh ước mơ cho em. Cám ơn đặc biệt đến thầy Park Jinwoo đã định hướng cách học và hướng dẫn em và các bạn xử lý đề thi TOPIK một cách hiệu quả.

Chúc Mỹ Duyên sẽ đạt được kết quả thật tốt trong kỳ thi sắp tới!

Hi vọng cách ôn thi TOPIK hiệu quả của Mỹ Duyên sẽ giúp các bạn có thêm động lực cho mình. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn sẽ có nhiều thành tựu với tiếng Hàn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông