Nội dung bài viết

4 tiêu chí chọn sách học tiếng Hàn của những “cao thủ”!

Bạn đã biết cách chọn cho mình một cuốn sách học tiếng Hàn hay và chuẩn nhất chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích sau đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ biết cách “rinh” cho mình những cuốn sách hay nhất.

 

top 5 giao trinh học tieng han tot nhat 2019

Top 5 Giáo trình tốt nhất năm 2019

 

Học ngoại ngữ từ giáo trình có quan trọng hay không?

 

Giáo trình là người bạn đồng hành không thể thiếu của bất cứ ai muốn học tiếng Hàn, chính vì vậy việc bạn có thể làm quen với ngôn ngữ hoàn toàn mới này hay không thì việc quan trọng đầu tiên là bạn phải chọn cho mình một cuốn giáo trình hiệu quả. Giáo trình sẽ là kim chỉ nam dạy cho bạn những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao theo một lộ trình nhất định, nếu không có giáo trình chắc chắn bạn sẽ tiếp cận với ngôn ngữ sai hướng và học trong sự mông lung là điều khó tránh khỏi. Vậy tiêu chí nào quan trọng nhất khi chọn sách và tài liệu học tiếng Hàn?

 

1. Chọn sách theo mục đích học

 

Mỗi người khi học tiếng Hàn đều có mục đích riêng, có người học cho biết, cũng có người học để đi du học, có người học để thi chứng chỉ…Chính vì vậy hãy chọn sách theo mục tiêu học của bạn để rút ngắn thời gian học cũng như có thể nắm vững được toàn bộ nội dung cần có trong quá trình học.

Nếu bạn học tiếng Hàn cơ bản thì nên chọn những quyển sách giáo trình đơn giản như cuốn Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam, giáo trình Sejong, giáo trình Seoul. Nếu mục đích học giao tiếp thì nên chọn những cuốn sách chuyên dụng về dạy kiến thức, kỹ năng giao tiếp thực tế như tiếng Hàn giao tiếp, tiếng Hàn phiên dịch, tiếng Hàn giao tiếp hàng ngày…

 

Giao trinh tieng han tong hop danh cho nguoi viet

Bạn có biết bộ giáo trình này!

 

2. Chọn giáo trình chuẩn Hàn

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cuốn giáo trình tiếng Hàn được làm giả, làm nhái với những nội dung sai lệch, bản in mờ nhạt. Những cuốn sách này thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với những cuốn sách chính hãng nên thu hút nhu cầu mua của học sinh, sinh viên. Chính vì vậy không nên tham rẻ và mua phải sách kém chất lượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tiếp thu kiến thức.

Trước khi mua sách bạn nên tìm hiểu về những đầu sách, những nhà xuất bản, cửa hiệu bán sách chất lượng cao, vì thực tế nếu bạn là người bắt đầu học thì rất khó để phân biệt xem đâu là sách chính hãng.

 

3. Học kết hợp các loại sách với nhau

 

Nếu bạn đang có ý định học giao tiếp tiếng Hàn để luyện thi TOPIK hay đi du học Hàn Quốc mà chỉ sử dụng một cuốn giáo trình duy nhất thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Thay vì sử dụng một cuốn sách thì bạn nên dùng kết hợp nhiều cuốn với nhau, vừa làm tăng khả năng đọc hiểu, tăng khả năng tiếp thu thêm những điều hay và mới mẻ khác ở những cuốn sách khác nhau.

 

tron bo giao trinh tong hop tieng han

Học tiếng Hàn qua giáo trình tiếng Hàn tổng hợp

 

4. Tham khảo ý kiến từ  những người đi trước

 

Giáo viên hay những người đã học qua tiếng Hàn sẽ có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về giáo trình hơn người mới học. Để tránh mua sách lãng phí và không phù hợp với trình độ, bạn nên tham khảo ý kiến từ thầy cô hay anh chị của mình xem đâu là cuốn sách học tiếng Hàn tốt nhất khi mới học, khi luyện thi hay giao tiếp.

Trên đây là 4 tiêu chí cũng như những lời khuyên của Hàn Ngữ SOFL dành cho các bạn khi chọn sách học tiếng Hàn. Chúc các bạn chinh phục tiếng Hàn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông