Nội dung bài viết

Ơn giời - Sách luyện thi TOPIK chuẩn của chuẩn đây rồi!

Đắn đo, băn khoăn và không biết nên tìm những sách luyện thi TOPIK tiếng Hàn nào cho tốt. Khi mà cả tài liệu online lẫn giáo trình tiếng Hàn nhiều chưa từng có. Đừng lo lắng, vì thông qua các cuộc khảo sát về độ tin cậy với người dùng, tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

 

sach luyen thi topik

Sách luyện thi TOPIK tiếng Hàn

 

Đa dạng các loại sách luyện thi TOPIK

 

Có nhiều bạn cho rằng sách tiếng Hàn là dạng được viết tổng hợp trên giấy, thành các quyển bài tập có thể mua ở tất cả các hiệu sách. Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ từ nhiều năm trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, internet vẫn chỉ mang tính giải trí đơn thuần. Còn hiện nay, với một kỳ thi TOPIK tiếng Hàn thì bạn chỉ cần một cái click chuột là có đầy đủ kỹ năng từ nghe, nói, đọc hay viết. Các file tài liệu thường ở dưới dạng PDF, các bạn có thể tải về máy các bản cứng, các phần đáp án đi kèm.

Dù tiện lợi là vậy, nhưng cũng có những bạn cảm thấy việc nhìn vào các đề thi, bài tập trên mạng sẽ thấy “khó” làm hơn khi in ra giấy. Đây là một dạng tâm lý khá phổ biến vì khi các bạn đi thi cũng sẽ nhìn vào giấy chứ không phải trên máy tính (trừ tiếng Hàn xuất khẩu lao động) vì thế xu hướng tìm mua các sách hay, sách tốt, từ các nhà xuất bản uy tín thường được sự quan tâm của các bạn nhiều hơn.

 

TOP 5 sách luyện thi TOPIK tiếng Hàn siêu chuẩn

 

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK dùng để đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của người học trong môi trường thực tế. Nó cũng là điều kiện tiên quyết để các bạn xét du học Hàn Quốc, xin học bổng hay xin việc tại các công ty Hàn tại Việt Nam. Qua khảo sát cộng đồng những người Việt hiện đang học tiếng Hàn, SOFL gợi ý cho bạn 5“siêu phẩm” đang rất được “trọng dụng”:

 

  • Cẩm nang luyện thi TOPIK I và II - Châu Thùy Trang

 

Giảng viên Châu Thùy Trang khá nổi tiếng trong cộng đồng học tiếng Hàn với hai cuốn cẩm nang đang rất được ưa chuộng. Với những ai đang tìm kiếm sách luyện thi TOPIK thì đây là tài liệu không thể bỏ qua. Nó bao quát gần như đa dạng các từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn từ cấp 1 đến cấp 6, sau đó thiết kế theo từng mục nhỏ để các bạn tiện tra cứu. Riêng với trình độ tiếng hàn TOPIK II, sẽ có riêng 90 cấu trúc hay xuất hiện trong đề, đây là phần sẽ giúp các bạn luyện thi tốt hơn.  Đi kèm với phần ngữ pháp là phần giải thích bằng tiếng Việt. Phần này đặc biệt hỗ trợ cho những ai tự học tiếng Hàn tại nhà biết các để xử lý đề thi một cách dễ dàng.

 

sach luyen thi topik chau thuy trang

Cẩm nang luyện thi TOPIK - Châu Thùy Trang

 

  • Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng trình độ sơ cấp Ahn Jean-myung

 

Luyện thi TOPIK với phần ngữ pháp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với cuốn sách này. Ưu điểm mà ít có những tài liệu nào có được đó là phương pháp phân tích câu, ngữ pháp từ loại như các động từ, tính từ, loại câu, thì trong tiếng Hàn,… đi kèm sau mỗi phần giải thích sẽ là các hội thoại giao tiếp cụ thể để bạn biết vận dụng vào ngữ cảnh đúng.

 

sach luyen thi topik so cap

Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng sơ cấp Ahn - Jean myung

 

  • ► Học tiếng Hàn thật là đơn giản ( Sơ cấp) - Seung-eun Oh

 

Cuốn sách này được ra đời bởi vị giáo sư nổi tiếng người Hàn Quốc với tính thực tế trong đề thi rất cao. Phương pháp xương sống ở đây là học các từ vựng và ngữ pháp theo hội thoại tiếng Hàn chủ đề. Bạn sẽ thấy có các mục đặt chủ đề như: “bạn thường làm gì vào cuối tuần?” hay “Đây là ….kia là ….” chủ để chỉ vị trí đố vật. Ở phần cuối sách có các chương liên quan đến tìm hiểu văn hóa Hàn, các bạn dễ hình dung đến cuộc sống thực tế khi sang Hàn du học.

 

sach hoc tieng han don gian

Sách học tiếng Hàn sơ cấp Seung - eun Oh

 

  • ► Cẩm nang luyện thi TOPIK II phần nghe - Châu Thùy Trang

 

Cùng nằm trong hệ thống cẩm nang luyện thi của tác giả Châu Thùy Trang nhưng lại được đánh giá là “phiên bản đặc biệt” chỉ dành riêng để bạn thực hành các đề thi thử phần nghe. Sách luyện thi TOPIK II phần nghe này sẽ chia ra làm hai mảng: Những dạng cấu trúc thường xuất hiện trong bài nghe và phần hai hướng dẫn giải đề thi TOPIK phần nghe. Ngoài ra còn có các video về đoạn hội thoại để bạn đón xem nội dung là gì.

 

  • ► Sách ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng (Trình độ trung cấp) - Min Jin-young

 

Với những ai ở trình độ tiếng Hàn trung cấp, ngữ pháp dần phức tạp hơn rất nhiều cần có những tài liệu để hỗ trợ trong quá trình ôn thi. Và đây chính là cuốn sách luyện thi TOPIK mà SOFL muốn chia sẻ với các bạn. Nó được chọn lọc, tổng hợp từ chính các giáo trình tại các trường Đại học ở Hàn Quốc. Sách đưa ra các điểm tương đồng, nói rõ sự khác biệt của các cấu trúc ngữ pháp để học viên phân biệt. Cuốn sách cũng không chú trọng việc làm đề thi tổng quát nhưng lại có hình thức là các bài tập là dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong đề thi TOPIK hệ trung cấp.

Những gợi ý về các bộ sách luyện thi TOPIK tiếng Hàn chuẩn không cần chỉnh đã được Trung tâm tiếng Hàn SOFL gửi đến các bạn. Hãy làm cho kết quả trong kỳ thi TOPIK tiếng Hàn tháng 10 và tháng 11 tới có những thành tựu nhất định bạn nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông