Nội dung bài viết

Tổng hợp tài liệu học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Đây là bài viết Hàn Ngữ SOFL sẽ tổng hợp tất cả những tài liệu học tiếng Hàn dành cho người mới bắt đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích về tài liệu học cho những người mới học tiếng Hàn.

bo tai lieu hoc tieng han cho nguoi moi bat dau

 

Học bảng chữ cái tiếng Hàn

 

Không có cách học nào tốt hơn việc học bảng chữ cái do chính người Hàn dạy. Thay vì ngồi học trên giấy và tự học cách phát âm tiếng Hàn theo kiểu “thuần Việt” thì hãy xem qua những video có người bản ngữ dạy viết và phát âm. Học qua video bạn bạn sẽ thấy hứng thú và đỡ mệt mỏi hơn đấy. Dưới đây là một số video học tiếng Hàn tiêu biểu, bạn hãy tham khảo nhé!

 

Học phụ âm tiếng Hàn

 

Học ghép chữ tiếng Hàn

 

Học ghép âm tiếng Hàn

 

Học từ vựng theo chủ đề:

 

Học từ vựng theo chủ đề là một cách học thông minh, hãy học chúng theo từng cụm từ với những chủ đề giống nhau dưới đây thay vì học riêng lẻ, lộn xộn. Nếu học từ vựng quá nhiều làm bạn mệt mỏi và mất đi hứng thú học tập thì hãy “đổi gió” học qua những video trên Youtube sau:

- Chủ đề hoa quả

- Phương tiện giao thông

- Chủ đề các bộ phận cơ thể

- Chủ đề đồ dùng học tập

- Chủ đề con vật

 

Học từ vựng bằng hình ảnh (ngôn ngữ Hàn - Việt - Anh)

Link dowload tài liệu: https://drive.google.com/file/d/0B_vn2eDFNEAvZlROMFEtUGpuOGc/view

Những kênh Youtube bạn nên theo dõi

Kênh Youtube Hàn Quốc:

깨비키즈 [KEBIKIDS]

이지교육

BoMulSeom 보물섬

뽀로로(Pororo)

방송통신대학교한국

Trên đây là những tài khoản Youtube  Hàn Quốc dạy phát âm, nói, ghép chữ tiếng Hàn bằng hình ảnh và âm nhạc rất hay.

TJ KARAOKE TJ 노래방 공식 유튜브채널 - Kênh hát Karaoke nổi tiếng, có rất nhiều bài hát “hot” của Hàn Quốc, bạn có thể học hát theo sau những giờ học căng thẳng.

 

Kênh Youtube Việt Nam:

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL - kênh dạy tiếng Hàn bằng video của SOFL, SOFL sẽ thường xuyên up những bài giảng chất lượng nhất lên Youtube để đáp ứng nhu cầu học tiếng Hàn của nhiều bạn.

seemile 씨마일

Cheri Hyeri 체리 혜리 - Đây là kênh được lập ra bởi một sinh viên người Hàn đã học Khoa tiếng Việt của trường Đại học Hàn Quốc, cô gái này thường xuyên có những video dạy tiếng Hàn, nói về các chủ đề học và văn hóa của đất nước này như: cách đổi tiền Hàn sang Việt, tại sao tiếng Hàn khó phát âm, cách nói tiếng Hàn cô giáo không dạy bạn…

Hari Won - Là một ca sĩ rất nổi tiếng tại Việt Nam và là người gốc Hàn, hãy theo dõi những video “Siêu ham học” để biết thêm nhiều điều thú vị về thứ tiếng này nhé!

 

Giáo trình học

 

Tiếng hàn có nhiều giáo trình học nhưng nổi bật trong số đó là 3 cuốn giáo trình: giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam, giáo trình Sejong, giáo trình Seoul. Trong đó cuốn giáo trình tổng hợp có 6 cuốn và được viết hoàn toàn bằng tiếng Việt, 2 giáo trình còn lại được viết bằng tiếng Hàn. Hàn Ngữ SOFL khuyên bạn nên bắt đầu bằng cuốn giáo trình tổng hợp trong giai đoạn mới bắt đầu vì cấu trúc sách rõ ràng, kiến thức rất sơ cấp và được viết bằng tiếng Việt. Bạn hãy tham khảo ý kiến của người đã học qua những giáo trình này để có thêm nhiều thông tin và chọn cho mình một cuốn giáo trình phù hợp nhất.

 

Website học tiếng Hàn online

 

Nếu bạn muốn học theo hình thức học tự do và linh hoạt hơn, bạn có thể tham khảo những trang web học online trực tuyến miễn phí sau đây: Trung tâm tiếng Hàn SOFL, Talk to me in Korean, Memrise, Thông tin Hàn Quốc.

Với những người mới làm quen với tiếng Hàn việc tìm cho mình một nguồn tài liệu học là vô cùng cần thiết. Mong rằng bài viết tổng hợp những tài liệu học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu này của Hàn Ngữ SOFL sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn học tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông