Nội dung bài viết

2 loại chứng chỉ bạn nên có khi học tiếng Hàn

Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin giới thiệu hai loại văn bằng chứng chỉ uy tín nhất hiện nay đối với những người theo học tiếng Hàn.

 

chung chi tieng han noi tieng

2 chứng chỉ tiếng hàn nổi tiếng

 

Dù học tiếng Hàn với mục tiêu gì đi chăng nữa thì việc thi lấy chứng chỉ năng lực tiếng Hàn là việc không thể thiếu với nhiều người. Vậy có những chứng chỉ nào uy tín, hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu dưới đây nhé.

 

Chứng chỉ học tiếng Hàn thông dụng nhất: TOPIK

 

TOPIK viết tắt của 한국어능력시험, có nghĩa là kì thi đánh giá năng lực tiếng Hàn của những đối tượng là người nước ngoài hoặc những kiều bào người Hàn học và sử dụng tiếng Hàn như một môn ngoại ngữ. TOPIK được tổ chức hàng năm bởi Viện giáo dục quốc tế Hàn Quốc (KICE).

 

Có 2 loại bài thi là B-TOPIK (tiếng Hàn thương mại) và S-TOPIK (tiếng Hàn chuẩn). Bài thi TOPIK được chia làm 4 phần chính là : nghe, đọc, từ vựng và ngữ pháp. TOPIK đánh giá năng lực của những học viên học tiếng Hàn như một ngôn ngữ quốc tế thứ hai, hoặc những sinh viên quốc tế muốn theo học hoặc làm việc tại Hàn Quốc, các tập đoàn đa quốc gia. Hiện tại những công ty lớn Hàn quốc tại Việt Nam như LG, Samsumg, Posco… đều coi chứng chỉ thi TOPIK là điều kiện tiên quyết và quan trọng trong xét tuyển đầu vào và thăng tiến trong quá trình làm việc. Chứng chỉ TOPIK thường diễn ra 2 lần mỗi năm vào tháng 4 và tháng 9 tại Việt Nam.

Có 6 cấp độ thi, B-TOPIK thi tập trung vào học tiếng Hàn thực tiễn bao gồm 120 câu hỏi trongvòng  90 phút với tổng điểm là 400, S-TOPIK chủ yếu bao gồm câu trắc nghiệm và mỗi bài thi gồm 100 câu hoàn thành trong vòng phút, tổng điểm cũng là 400. Các bạn có thể đăng kí các lớp tiếng Hàn luyện thi TOPIK tại các trung tâm tiếng Hàn hoặc tự học tại nhà nếu bạn có đủ khả năng và năng lực luyện thi chứng chỉ.

>>> Khóa học tiếng Hàn sơ cấp 1 tại SOFL

Chung chi topik tieng han

Chứng chỉ topik tiếng Hàn

 

Chứng chỉ học tiếng Hàn KLPT

 

KLPT (tên đầy đủ là Thi năng lực tiếng Hàn) được tổ chức bởi Hội Ngôn ngữ Hàn Quốc. KLPT cũng bao gồm 2 loại chứng chỉ như TOPIK là B-KLPT và KLPT( KLPT là chứng chỉ dành cho người mới bắt đầu học ).

 

KLPT tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng giao tiếp trong thực tế và cần thiết hơn cho cuộc sống tại Hàn Quốc. Vì vậy mà có nhiều bạn trẻ theo học tiếng Hàn thường chọn đăng kí thi chứng chỉ KLPT hơn là TOPIK. Cấu trúc bài thi KLPT bao gồm phần nghe, đọc, từ vựng, ngữ pháp và hội thoại. Tổng mức điểm của KLPT là 500 và hoàn thành bài thi trong vòng 110 phút. Chứng chỉ B-KLPT lại đặc biệt hướng tới các đối tượng học tiếng Hàn trong vòng 150 đến 200 tiếng.

Bài thi B-KLPT bao gồm phần nghe kết hợp với hình ảnh và hội thoại, phần đọc kết hợp với ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu và các thông tin thực tiễn khác. B- TOPIK có tổng cộng 50 câu hỏi hoàn thành trong vòng 90 phút và tổng mức điểm là 200.

 

Nhìn chung cả 2 chứng chỉ học tiếng Hàn TOPIK và KLPT đều phù hợp với những người có mục tiêu du học Hàn Quốc hoặc kiếm việc làm tại các công ty Hàn Quốc. Nhưng TOPIK được xem là chứng chỉ mang tính học thuật nhiều hơn và phù hợp hơn với mục đích học tập và du học. Mặt khác KLPT lại là chứng chỉ phù hợp với những người muốn tìm việc tại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng người nói tiếng Hàn. Bên cạnh đó, vượt qua được cấp độ thứ 3 (trong 6 cấp độ) của chứng chỉ  TOPIK là điều quan trọng và cần thiết cho những ai muốn xin visa.

 

Với những bạn có mong muốn có cơ hội làm việc tại các Công ty Hàn Quốc hay đi du học tại Hàn Quốc thì chỉ cần đăng kí các khóa học KLPT , TOPIK hoặc đăng kí thi KLPT, TOPIK tại các trung tâm tiếng Hàn là đã có thể thực hiện được mục tiêu của mình rồi.

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL mong rằng với bài viết này của chúng tôi, các bạn đã có được câu trả lời cho những thắc mắc khi học tiếng Hàn. Chúc các bạn học tập thật tốt!

Trung tâm tiếng Hàn SOFL - Địa chỉ học tiếng Hàn uy tín

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông