Nội dung bài viết

Cách nói “im lặng” trong tiếng Hàn

Hôm nay chúng ta sẽ cùng học cách nói “im lặng” trong tiếng Hàn. Trong cuộc sống bạn sẽ gặp phải rất nhiều trường hợp người xung quanh quá ồn ào hoặc bạn đang có một cuộc tranh cãi và không muốn nghe người kia nói gì vào lúc đó, trong những tình huống này bạn sẽ cần biết nói “im lặng”. Cùng đi tìm hiểu “im lặng” trong tiếng Hàn nhé!

 

Cách nói “im lặng” trong tiếng Hàn

 

“Im lặng” là một cụm từ khó nghe chính vì vậy tùy theo từng trường hợp mà bạn có thể sử dụng cụm từ lịch sự hơn của nó đó là “xin hãy im lặng”. 
Mặc dù bạn nên cố gắng để không thô lỗ với bất kỳ ai, tuy nhiên vẫn nên tìm hiểu cách nói “im lặng” trong tiếng Hàn, để sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Có một số cách để nói “im lặng” bằng tiếng Hàn, trong đó cách nói phổ biến được sử dụng nhiều nhất đó là 입 닥쳐 (ip dakchyeo). 입 (ip) có nghĩa là miệng trong khi đó 닥쳐 (dakchyeo) có nghĩa đơn giản là im lặng hoặc giữ im lặng. Điều này có nghĩa là bạn thậm chí không cần phải thêm 입 (ip) để thể hiện “im lặng” tuy nhiên nó sẽ có ý nhấn mạnh hơn.

 

cach noi im lang bang tieng han

Im lặng

 

Câu mẫu

 

Những cụm từ dưới đây được sử dụng suồng sã, vì vậy bạn cần sử dụng chúng sao cho phù hợp nhất với từng tình huống.

제발 입 닥쳐 (jebal ip dakchyeo)

Xin vui lòng im lặng.

 

입 닥쳐! 웃긴소리 하지마! (ip dakchyeo utginsori hajima)

Câm miệng! Đừng nực cười!

>>> Cách nói “chó” trong tiếng Hàn

 

Một số liên quan thú vị khác về cách nói “im lặng” trong tiếng Hàn

 

Mặc dù khá là thú vị và thậm chí hữu ích khi học một số từ tiếng Hàn táo bạo giống như “im lặng” tuy nhiên điều quan trọng hơn là bạn phải nắm được các biểu thức tương đương có mức độ lịch sự hơn để có thể áp dụng sử dụng trong những tình huống hàng ngày.

Mặc dù vậy cụm từ lịch sự “xin hãy im lặng” là một câu nói suồng sã không thân mật trong tiếng Hàn, bất kể bạn cố gắng nói thân mật, trang trọng như thế nào. Chính vì vậy hãy cân nhắc điều đó trước khi nói với bất kỳ ai giữ im lặng, đặc biệt là với người lớn tuổi dù cho bạn có khó chịu như thế nào.

 

1. 시끄러워! (sikkeureowo)

Từ này xuất phát từ động từ 시끄럽다, có nghĩa là “ồn ào”, vì vậy nghĩa đen của từ này là để thốt lên rằng một cái gì đó hoặc một ai đó đang quá ồn ào.

 

2. 제발 조용히 좀 (jebal joyonghi jom haseyo)

Là câu nói lịch sự “Xin hãy im lặng”

 

3. 좀 조용히? ( jom joyonghi haejusillaeyo)

Bạn có thể hạ nhỏ giọng xuống được không?

Cách nói “im lặng” trong tiếng Hàn sẽ khá là bổ ích với bạn trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên bạn vẫn nên cố gắng hạn chế sử dụng cụm từ “im lặng” bằng tiếng Hàn để không xúc phạm bất cứ ai.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông