Nội dung bài viết

Học giao tiếp tiếng Hàn bắt đầu từ đâu?

Bạn muốn giao tiếp tiếng Hàn dễ dàng với người bản xứ nhưng không biết học bắt đầu từ đâu và học như thế nào để hiệu quả. Hãy cùng Hàn Ngữ SOFL điểm qua 7 nguyên tắc học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả nhé!

 

1. Học theo các cụm từ vựng


Hãy tưởng tượng bạn có thể nói tiếng Hàn một cách tự nhiên như một đứa bé đang tập nói. Từ ngữ tuôn ra từ miệng một cách dễ dàng và nhanh chóng, hãy coi giao tiếp tiếng Hàn như nói tiếng mẹ đẻ
Để làm được điều này, bạn phải thay đổi ngay cách học của mình. Việc đầu tiên là phải dừng ngay lại việc học những từ vựng tiếng Hàn riêng lẻ. Tại sao lại phải dừng học từng từ tiếng Hàn? Đó là cách học không hiệu quả và không giúp ích nhiều cho bạn khi giao tiếp.

 

giao tiep tieng han


Người bản ngữ không học tiếng Hàn bằng cách nhớ các từ riêng biệt. Họ học tiếng Hàn giao tiếp theo nhóm từ. Nhóm từ là cụm các từ tiếng Hàn được đi với nhau một cách tự nhiên.
Ví dụ: Hãy học cả cụm “맛있습니다” (Ngon lắm) giống như một câu giao tiếp thông dụng. Sau đó hãy quay lại phân tích thành phần trong đó: “맛”  nghĩa là “Vị, mùi vị, hương vị thức ăn”, 
“있습니다” nghĩa là “Có”. Nghĩa ghép lại là “Thức ăn có vị” nghĩa là “Thức ăn ngon, món ăn ngon”. Cụm này được dùng khi khen một món ăn nào đó ngon, vừa miệng. 
“만나서 반갑습니다” (Rất vui được làm quen với bạn) có chứa những từ vựng sau: “만나” (Gặp), “서” (Cấu trúc Vì - Nên), “반갑습니다” (Chào mừng, vui mừng). 
Hãy học cả cụm trước sau đó hãy phân tích từng từ vựng sau, bằng cách này bạn sẽ nhớ cả từ vựng, nhớ cả cụm từ, khi giao tiếp thực tế sẽ không tốn thời gian nhớ, ghép từng từ nữa mà có thể bật ra thành câu luôn, nhờ đó sẽ học giao tiếp tiếng Hàn nhanh hơn 4 lần bình thường.
 
Nguyên tắc số 1: Luôn học và xem lại các nhóm từ, các cấu trúc câu, không phải các từ riêng biệt
Khi bạn tìm thấy bất cứ một từ mới nào, hãy viết cái câu có từ đó ở trong. Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt.
Hãy sưu tập các nhóm từ.
Tiếng Hàn giao tiếp và ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên nhanh gấp 4 - 5 lần. Bao giờ cũng nên viết cả một câu trọn vẹn.
Luôn luôn học đủ câu.
Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ, cả câu.
Sưu tầm và ôn lại các nhóm từ, các câu thường xuyên. Không bao giờ chỉ viết các từ riêng biệt, bao giờ cũng viết đủ nhóm từ và câu. 
Nguyên tắc thứ 2: Nguyên tắc quan trọng nhất - Nghe trước
Nghe, nghe và nghe. Bạn cần phải nghe tiếng Hàn thường xuyên hàng ngày. Đừng chỉ đọc trong giáo trình, tài liệu không thôi. Điều này chính là chìa khóa để giúp bạn mở được con đường chinh phục tiếng Hàn của bạn. 
Học giao tiếp nên học bằng tai, sau đó mới học bằng mắt.Nên nghe 1 - 3 bài thoại mỗi ngày. 
Nguyên tắc thứ 3: Học chậm mà chắc 
Bí mật của việc nói một cách dễ dàng là học từ, nhóm từ và câu một cách chuyên sâu nhất. Để hiểu một định nghĩa, khái niệm là không đủ. Để nhớ cho các bài kiểm tra cũng là không đủ. Bạn phải đưa các từ ấy vào sâu trong trí não của bạn. Để học giao tiếp tiếng Hàn một cách dễ dàng, bạn phải ôn đi ôn lại các bài học rất nhiều lần.
Học chuyên sâu thế nào? Rất dễ - chỉ cần nhắc lại ôn lại các bài học hay nghe thành nhiều lần. Ví dụ, nếu bạn có những cuốn sách nghe, hãy lắng nghe chương Một 30 lần trước khi nghe Chương hai. Bạn có thể nghe Chương một 3 lần mỗi ngày, trong vòng 10 ngày. 
Nguyên tắc thứ 4: Sử dụng các câu truyện ngắn
Đây là cách rất hiệu quả để học và sử dụng ngữ pháp tiếng Hàn một cách chủ động và linh hoạt nhất. Hãy nghe các câu chuyện được kể qua từng thì, thời gian khác nhau: Quá khứ, Hoàn thành, Hiện Tại, Tương lai.
Bạn làm thế nào? Rất đơn giản! Tìm một câu chuyện hay một mẩu báo với thì hiện tại. Sau đó nhờ một giáo viên/gia sư người bản ngữ viết lại với thì quá khứ, Hoàn thành, và Tương lai. Sau đó, hãy nhờ họ đọc và ghi lại các câu chuyện đó cho bạn.
 
Sau đó bạn có thể nghe các câu chuyện này với nhiều kiểu ngữ pháp. Bạn không cần phải biết các nguyên tắc ngữ pháp. Chỉ cần nghe các câu chuyện từ các quan điểm khác nhau và ngữ pháp của bạn sẽ tự động tốt lên. Bạn sẽ sử dụng Ngữ pháp đúng một cách tự nhiên và tự động. Đây chính là bí mật để giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả, thành thạo.
 
Nguyên tắc 5: Nghe tiếng Hàn thực tế
Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình học tiếng Anh 12 năm ở trường mà mãi không tiến bộ và giao tiếp cơ bản được không? Vấn đề lớn nằm ở trong giáo dục trường học và SGK của bạn. Sách giáo khoa tiếng Anh và các đĩa CD của sách giáo khoa chỉ mang tính bài học theo quy định. Bạn không bao giờ học được tiếng Anh giao tiếp thực thụ, bởi vì nó quá nhiều tính lí thuyết và ít sự thực hành, tương tác khi bạn học.
Học tiếng Hàn cũng vậy, muốn hiểu và giao tiếp với người bản ngữ bạn phải học qua hội thoại tự nhiên, phải lắng nghe các cuộc hội thoại thực thụ bằng tiếng Hàn không phải nghe các diễn viên đọc trong băng đĩa. Bạn phải lắng nghe người bản ngữ nói thứ tiếng Hàn thực thụ. 
Hãy ngừng ngay lại việc sử dụng sách giáo khoa. Thay vào đó, hãy lắng nghe các cuộc hội thoại bằng tiếng Hàn qua phim ảnh, các chương trình tivi, sách chuyện, câu chuyện qua đĩa nghe, các chương trình radio, báo, tạp chí thật, phim, radio và các sách nghe…
 
Nguyên tắc thứ 6: Nghe và trả lời, không phải nghe và nhắc lại
Đây là nguyên tắc cuối cùng và là nguyên tắc dễ nhất. Trong các bài học có các câu chuyện ngắn, người kể kể một câu chuyện đơn giản. Người đó cũng sẽ hỏi các câu hỏi đơn giản. Mỗi khi bạn nghe các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời. Bạn sẽ học cách trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng, khả năng nói và phản xạ tiếng Hàn của bạn sẽ trở nên tự nhiên.

 

Một số Website học tiếng Hàn giao tiếp trực tuyến:

 

1. Koreanclasswith101 


Cũng giống như Kosnet, Koreanclasswith101 cũng là một trong số những trang web mà SOFL khuyên bạn nên học vì sự bổ ích từ kiến thức tiếng Hàn mang lại. Trang web cũng cung cấp một kênh youtube cực tiện lợi cho người học với những video học thú vị và đa dạng.
Đến đây, tất tần tật những gì về tiếng Hàn, bạn đều có thể tìm thấy từ  ngữ pháp đơn giản nhất đến văn hóa giao tiếp trong lối sống người Hàn. Chắc chắn với khẩu hiệu "Learn Korean in the fastest, easiest and most fun way" mà web tuyên bố, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rồi phải không nào. 

 

3. Website học trực tuyến: Talk To Me In Korean 


(http://www.talktomeinkorean.com/)
Talk To Me In Korean là một trang web được đánh giá khá tốt từ những người học tiếng Hàn. Với lĩnh vực luyện nói là mục đích chính, trang này mang đến cho người học những đoạn video clip cực thú vị và cũng được phát âm rất chuẩn. Đây có lẽ là một trang web bạn nên chăm chỉ ghé thăm mỗi ngày nếu có ý định học tiếng Hàn nghiêm túc. 

 

4. Website: KBS 


(http://world.kbs.co.kr/learn_korean/lessons/v_index.htm)
Nếu đã chán việc học từ vựng đơn lẻ và ngữ pháp khô khan, sao bạn không thử làm mới lại việc học tiếng Hàn bằng những đoạn hội thoại cực thú vị của trang KBS nhỉ. Tại đây, bạn có thể dễ dàng học tiếng Hàn bằng tiếng Việt hoặc bất kỳ thứ tiếng nào khác mà trang cho phép như: tiếng Anh, tiếng Trung… Những đoạn hội thoại khá dễ hiểu đều được ứng dụng từ thực tế, vì vậy rất phù hợp cho bạn nào đang có nhu cầu học giao tiếp tiếng Hàn.
Trên đây là những cách để bắt đầu học giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả và dễ dàng. Hãy theo dõi những bài viết thú vị khác của Hàn Ngữ SOFL nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông