Nội dung bài viết

7 đất nước đón ngày lễ Valentine “độc lạ” nhất trên thế giới!

Ngày lễ Valentine (14/2) là ngày lễ tình yêu, ngày các cặp tình nhân bày tỏ tình cảm, dành tặng cho nhau những món quà và lời chúc ý nghĩa nhất. Sau đây các bạn hãy cùng SOFL “điểm danh” 7 đất nước có phong tục đón ngày 14/2 “độc lạ” nhất trên thế giới nhé!

 

valentine

Ngày lễ tình yêu

 

1. Hàn Quốc

 

Ngày Lễ tình yêu Ở Hàn Quốc là một trong những ngày lễ phổ biến đối với những cặp tình nhân trẻ. Quốc gia này nổi tiếng có đến 3 ngày lễ tình yêu trong năm, người Hàn Quốc tặng nhau quà gì vào ngày Valentine? Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

 

valentine han quoc

 

Valentine Đỏ (14/2) - Ngày của những đôi tình nhân đang yêu nhau.
Đây là ngày lễ tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới mong chờ. Valentine Đỏ là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa kia. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau những viên socola, hoa hồng đỏ cùng những lời chúc yêu thương.
Valentine Trắng (14/3) - Ngày các bạn trai đáp lại tình cảm của bạn gái.
Ngày này còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day. Đây là cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau. White day diễn ra sau Valentine một tháng - 14/3. Đây là dịp để những bạn nam đáp lại tình cảm của các bạn nữ. Có thể nói, Valentine Trắng là ngày mà các bạn gái mong chờ nhất.
Valentine Đen (14/4) - Ngày dành cho những con người cô đơn.
14/4 được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau trong một ngôi nhà nào đấy hoặc một quán ăn. Họ mặc đồ màu đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống - món mì với nước sốt đậu đen và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm. Họ cũng hy vọng trọng buổi gặp mặt này họ sẽ tìm cho mình được nửa còn lại.

Hoạt động của người Hàn Quốc vào ngày lễ Tình yêu thật thú vị đúng không nào?

 

2. Mỹ

 

Ngày Valentine ở Mỹ rất đa dạng, người ta tặng nhau bất cứ thứ gì từ socola, hoa hồng đến những món đồ lưu niệm được mua trực tuyến hay qua các thẻ quà tặng. Các đôi tình nhân thường tổ chức Lễ tình yêu ở nhà riêng hoặc tới các buổi khiêu vũ, buổi tiệc.

 

valentine o my

 

Một điều đặc biệt không giống các quốc gia khác, các trường học ở Mỹ cũng tổ chức Valentine cho các học sinh của mình giống như một cách bày tỏ tình yêu và sự đoàn kết.

 

3. Úc

 

Ở đất nước này, ngày Valentine là dịp đặc biệt không chỉ dành cho các cặp tình nhân mà còn là ngày mọi người có thể thoải mái bày tỏ tình cảm với bất kỳ ai như người thân, bạn bè, thậm chí những người độc thân cũng tặng quà cho nhau. Họ tặng nhau bằng các tấm thiệp xinh xắn kèm theo những thông điệp yêu thương và cầu chúc sự may mắn.

 

valentine uc

 

Việc tặng quà của người Úc cũng khá đặc biệt bởi vì có những cặp đôi còn tặng nhau giấy chứng nhận kết hôn hoặc vật kỉ niệm gắn với tình yêu của họ kèm với những lời chúc tràn đầy yêu thương.

 

4. Đan Mạch

 

Valentine là ngày lễ mới xuất hiện từ đất nước này vào năm 1990. Mỗi khi Valentine đến, những cặp đôi yêu nhau thường tặng nhau hoa giọt tuyết được ép khô thay vì dùng hoa hồng và socola như các nước khác.

 

valentine

 

Ngoài ra, những cặp đôi yêu nhau còn tặng cho nhau những tấm thẻ in hình người mình yêu.

 

5. Vương quốc Anh

 

vuong quoc anh

 

Đây là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới tổ chức ngày lễ Valentine. Món quà họ hay tặng nhau là những chiếc thìa bạc được khắc hình ở chìa khóa. Nó mang ý nghĩa rằng giữa hai người thì chỉ có người kia mới có thể mở cửa trái tim của mình.

Ngoài ra, trong ngày lễ Valentine những cô gái thường viết tên "người trong mộng" của mình lên giấy sau đó đặt những tờ giấy lên quả bóng đất sét và thả xuống nước, quả bóng nào nổi lên đầu tiên thì tên người được viết sẽ là vị hôn phu xứng đáng của mình.

Bên cạnh đó, vào ngày Lễ tình yêu, người ta thường nhờ những đứa trẻ đáng yêu hát để chúc phúc rồi cho chúng hoa quả, bánh kẹo.

 

6. Nước Ý

 

vuong quoc anh

 

Khi mới có ngày Valentine, người Ý kỉ niệm nó như một lễ hội mùa xuân. Trong ngày 14/2, những người trẻ tuổi thường tụ tập bên ngoài các khu vườn cùng nhau thưởng thức âm nhạc, cùng nhau đọc thơ hoặc dạo chơi bên người yêu.

Ngày nay, trong ngày Valentine người Ý trao nhau những món quà thân thương với người yêu và cùng nhau dùng bữa tối lãng mạn. Món quà phổ biến nhất mà các cặp đôi thường tặng nhau trong ngày này là hạt phỉ phủ socola Baci Perugia.

 

7. Nước Pháp

 

valentine o phap

 

Nước Pháp được coi là biểu tượng của tình yêu lãng mạn. Có rất nhiều nguồn thông tin cho rằng ngày lễ Valentine có xuất xứ đầu tiên ở Pháp. Khi Charles - Công tước xứ Orleans đã gửi thư tình cho vợ mình (ngày 14/2) khi ông đang bị giam giữ ở Tháp London năm 1415.

Ngày Valentine là ngày truyền thống cực kỳ nổi tiếng ở Pháp và được lan sang nhiều nước khác trên thế giới. Trong ngày Lễ tình yêu, các cặp đôi yêu nhau sẽ tặng nhau những tấm thiệp lãng mạn, những người cô đơn có thể trò chuyện và kết đôi, hẹn hò với nhau.

Ngày lễ Valentine này bạn đã chuẩn bị những món quà gì cho nửa kia của mình? Hàn Ngữ SOFL chúc bạn có một ngày lễ tình yêu vui vẻ và hạnh phúc. Hãy theo dõi những bài viết thú vị khác của chúng tôi trên website trungtamtienghan.edu nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông