Nội dung bài viết

Thi đại học ở Hàn Quốc

Kỳ thi đại học tại Hàn Quốc cũng diễn ra vô cùng căng thẳng không khác gì ở Việt Nam;lượng thí sinh đi thi cũng vô cùng lớn, bởi ai cũng mong mình sẽ được đặt chân tới cánh cổng đại học đầy danh giá.
 
Dang ky thi dai hoc tại han quoc
Đăng ký thi tiếng Hàn Đại học
 
Với xu hướng đi đầu trong lĩnh vực đào tạo tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam, trung tâm tiếng Hàn SOFL là đơn vị giáo dục chất lượng và đặc biệt quan tâm đến các chính sách, các thông tin giáo dục ở Hàn Quốc để chia sẻ với các học viên khi muốn tìm hiểu về Hàn Quốc.Trong không khí nhộn nhịp chuẩn bị diễn ra kì thi trung học phổ thông quốc gia ở Việt Nam, chúng ta cùng tìm hiểu về kì thi đại học ở Hàn Quốc - một kì thi quan trọng bậc nhất trong con đường học tập của học sinh Hàn Quốc. Với những áp lực mà kì thi này mang lại, người ta còn gọi đây là kì thi sinh tử ở Hàn Quốc.
 

Thời gian thi đại học ở Hàn Quốc

 
Năm học ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng ba, kì nghỉ diễn ra vào tháng 7, tháng 8. Học kì 2 bắt đầu vào tháng 9 và kéo dài cho đến hết tháng 12. Tiếp đó là kì nghỉ thứ 2 hay còn gọi là kì nghỉ đông kéo dài đến đầu tháng 2. Sau khi khai giảng vào đầu tháng ba học sinh còn có một kì nghỉ ngắn khoảng 1 tuần trước khi bắt đầu năm học mới.
Do đó, theo quy định và quan niệm của người dân Hàn Quốc, kỳ thi sẽ bắt đầu vào ngày thứ 5 tuần thứ 2 trong tháng 11 hàng năm.
 
Chuan bi tinh than khi thi
Kinh nghiệm học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 

Hình thức thi đại học ở Hàn Quốc

 
Hàn Quốc không tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Từ năm 1995 đến nay, để được xét tuyển vào đại học, các học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông phải trải qua một kỳ thi chung cấp quốc gia kéo dài hơn 9 giờ. Kết quả của kỳ thi duy nhất này sẽ là căn cứ để các trường đại học xét tuyển sinh viên. 
Thí sinh sẽ thi tối đa 8 môn: Quốc ngữ, Toán, tiếng Anh, xã hội (gồm 11 môn như kinh tế, luật, giáo dục, chính trị,..., thi tối đa 4 môn) hoặc khoa học (gồm 8 môn như sinh vật, vật lý..., thi tối đa 4 môn) và ngoại ngữ thứ hai (gồm 8 thứ tiếng như tiếng Trung, tiếng Nhật,…, thí sinh có thể không thi môn này). 
 

Hình thức thi chủ yếu bằng hình thức trắc nghiệm. 

 
Một số trường ngoài kỳ thi chung còn có các môn thi riêng như khoa mỹ thuật là thi vẽ, khoa âm nhạc là biểu diễn hay hát,…
Sau khi có điểm thi đại học, sinh viên sẽ căn cứ vào điểm của mình mà chọn trường (điểm cao thì chọn các trường top trên, điểm thấp sẽ phải chọn các ngành học yêu cầu điểm không cao hoặc các trường top dưới). Điểm chuẩn vào các trường cũng thay đổi theo từng năm. Các trường đại học nổi tiếng của Hàn Quốc như học viện KAIST, Đại học Quốc gia Seoul cũng căn cứ vào điểm của kỳ thi chung trên để tuyển sinh viên. 
 

Cả quốc gia đồng hành cùng kì thi đại học

 
Kỳ thi đại học đối với Hàn Quốc rất quan trọng. Trong ngày thi đại học, các trường trung học phổ thông đều đóng cửa. Các cơ quan chính phủ phải lùi giờ làm việc 1 tiếng để tránh việc tắc đường ảnh hưởng tới các thí sinh. Hàng trăm môtô cảnh sát được huy động để đưa giúp thí sinh bị muộn đến phòng thi.  Chính phủ cũng cấm các loại xe đi lại trong khu vực cách địa điểm thi 200m nhằm giảm tiếng ồn trong khi các thí sinh làm bài. Trong phần thi nghe tiếng Anh buổi sáng và một phần thi vào buổi chiều, các chuyến bay nội địa lên và xuống đều bị đình chỉ. Cơ trưởng phải chuyển hướng sang sân bay khác hoặc cho máy bay lượn vòng vòng trên không đến khi bên dưới thí sinh làm bài xong mới được hạ cánh.
Trong mùa thi, các đền chùa, nhà thờ thường xuyên tổ chức các buổi lễ cầu nguyện cho các bậc phụ huynh, nhất là trước ngày thi 100 ngày. Rất nhiều bà mẹ phải đứng lên quỳ xuống lạy 1000 đến 3000 cái để cầu may cho con. Các chương trình, hoạt động cổ vũ, nhất là do em học sinh cấp 3 tổ chức để động viên cho “sonbe”(tiền bối) cũng được chuẩn bị khá chu đáo. Vào ngày thi, hàng trăm học sinh khóa dưới đến điểm thi rất sớm với đầy đủ băng rôn, hoa, quà để cổ vũ hết mình cho các sĩ tử.
Các thần tượng Hàn Quốc cũng nhiệt tình động viên các fan hâm mộ của mình vượt qua kì thi quan trọng này bằng những lời nhắn cổ vũ, những món quà nhỏ...
>>>Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng hàn cơ bản hiệu quả
 

Áp lực thi cử nặng nề

 
Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc như một cuộc tổng động viên toàn dân, từ cha mẹ, thầy cô, cảnh sát , đến các em học sinh lớp dưới, đều dốc sức cầu nguyện và giúp đỡ các thí sinh.
Người Hàn Quốc có câu "Tứ đang ngũ lạc" để hình dung trọng trách học tập, nghĩa là ngày chỉ ngủ 4 tiếng sẽ được nêu tên trên bảng vàng, ngày ngủ 5 tiếng thì không đỗ đạt gì hết. 
Do kỳ thi mang tính cạnh tranh khốc liệt như vậy nên các thí sinh đã phải chịu rất nhiều áp lực. Việc không vượt qua kỳ thi này có nghĩa là cánh cửa vào tương lai đã bị đóng sập lại. Hàng năm sau khi có kết quả kỳ thi có hàng loạt vụ tự tử vì thi trượt. Hàng loạt kháng nghị đã được gửi liên tiếp đến Bộ Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc.
Xu hướng cải cách tuyển sinh của Hàn Quốc  đi theo hướng là làm giảm áp lực cho thí sinh, đồng thời tăng các yếu tố xét tuyển khác nữa, ví dụ như các năng khiếu âm nhạc, thể thao, hoạt động xã hội .... Tất cả nhằm tạo ra một nguồn tuyển đa dạng cho các trường đại học để có được những tài năng cho xã hội sau này.Hi vọng những chính sách mới của Hàn Quốc sẽ khuyến khích các sĩ tử và tạo cho họ những cơ hội tốt hơn trong tương lai.
 

Tiếng Việt là một môn thi đại học ở Hàn Quốc

 
Trong khi tiếng Hàn Quốc chưa nằm trong các môn ngoại ngữ có tuyển sinh đại học ở Việt Nam thì thật thú vị là tiếng Việt lại vào kì thi đại học ở Hàn Quốc.
Ở Hàn Quốc, môn tiếng Anh là ngoại ngữ thứ nhất, còn ngoại ngữ thứ hai là tiếng Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập và mới nhất là tiếng Việt. Ngày 5/6 sẽ diễn ra kỳ thi thử của kỳ thi tuyển sinh đại học (kỳ thi chính thức diễn ra vào tháng 11 năm nay). Tại cuộc thi thử, những học sinh chọn ngoại ngữ 2 là môn tiếng Việt sẽ làm bài thi trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi, trong vòng 40 phút.
Nhiều trường đại học Hàn Quốc cũng có khoa tiếng Việt.Việc Bộ Giáo dục Hàn Quốc đưa tiếng Việt vào nhóm ngoại ngữ thứ hai được xem rất có ý nghĩa. Nó chứng tỏ mối quan hệ hai nước ngày một khăng khít và cũng là bằng chứng thể hiện sự quan tâm của người Hàn đến Việt Nam.
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông