Nội dung bài viết

Ý nghĩa thanh kẹo ngọt ngày Pepero 11/11 tại Hàn Quốc

Ngày 11/11 tại Hàn Quốc được xem là ngày lễ của sự ngọt ngào, mọi người trao cho nhau những thanh kẹo với rất nhiều những mong muốn khác nhau. Hãy để SOFL giúp bạn sưởi ấm trái tim vào mùa đông này nhé!

 

happy pepero day

Ngày lễ Pepero 11/11 tại Hàn Quốc

 

Ý nghĩa và nguồn gốc ngày lễ Pepero 11/11/ tại Hàn Quốc

 

Giống như người Hàn Quốc vẫn nói: “Những thanh kẹo ngọt thì ở đâu cũng có, nhưng để có một trái tim ngọt ngào thì rất khó”. Và những gì mà người Hàn Quốc dành cho nhau vào ngày 11/11 không chỉ đơn thuần là những thanh kẹo, đó là những câu chuyện rất thú vị xuất phát từ trái tim:

Ngày 11/11 hàng năm tại Hàn được gọi là ngày lễ Pepero (Pepero day). Gắn liền với ngày này là những chiếc kẹo được ra đời kể từ năm 1983. Nó thường có hình dài như của chiếc gậy, và là thương hiệu của tập đoàn Lotte. Tuy nhiên, ý nghĩa ngày Pepero thì lại có khởi nguồn vô cùng thú vị. Vào năm 1996, có một nhóm các bạn nữ sinh của thành phố Busan đã tự quy ước với nhau vào ngày 11 tháng 11 (là ngày đặc biệt có 4 số 1) sẽ cùng tặng cho nhau những chiếc bánh hình gậy, với mong muốn sẽ được thon thả như những chiếc kẹo.

Bạn sẽ còn phát hiện ra một chi tiết vô cùng thú vị khi đọc chữ Pepero trong tiếng Hàn khi đọc nữa đó là: Những cô gái khi muốn nói giảm cân thường sẽ dùng từ “살을 빼다”. Ở đây xuất hiện chữ “빼” (pe) cùng câu nói quen thuộc “너도 빼빼로처럼 빼빼하게마르길바란다”: Tôi luôn mong bạn sẽ gọn gàng và thon thả như thanh Pepero.

 

ngay le pepero han quoc

Pepero Hàn Quốc

 

Câu chuyện về Pepero và ngày 11/11

 

Ngày 11/11 hiện nay không chỉ là điều thú vị của các bạn nữ sinh, nó được xem là ngày dành cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Nếu ngày lễ tình nhân 14/02 các cặp tình nhân có thể tặng socola cho nhau, thì ngày 11/11 ai ai cũng có thể tặng quà cho nhau.

Nhưng bên cạnh những xu hướng đó của người Hàn Quốc hiện nay, vẫn còn những câu chuyện rất thú vị về thanh kẹo Pepero mà nhiều người chưa biết:

  • ► Câu chuyện truyền tai nhau của giới học sinh Hàn Quốc vô cùng dễ thương: Nếu bạn muốn giảm cân và có được thân hình thon thả, nhất định bạn phải ăn bánh “gậy” Pepero vào đúng giây thứ 11, phút thứ 11 của ngày 11 tháng 11. Người dân còn nói với nhau rằng, nếu vào ngày 11/11 các nếu bạn ăn bánh Pepero thay cơm thì đôi chân sẽ dài và thẳng ra.

  • ► Người Hàn Quốc tặng Pepero cho nhau bằng cách bó chúng thành những bó hoa to kèm với lời chúc rất dễ thương: Chúc giảm cân thành công! (Với người Hàn câu chúc này mang ý nghĩa đáng yêu chứ không hề có ý chê bai nào khác nên rất được sự vui vẻ đón nhận )

  • ► Ở Hàn Quốc ngày 11/11 ngập tràn các loại bánh Pepero có phủ Socola không khác gì ngày lễ Valentine. Với du học sinh Việt Nam đến Hàn Quốc, đây sẽ là ngày thực sự rất thú vị.

  • ► Những con số đã làm nên thương hiệu của Pepero không chỉ là một “trò đùa”: Với nguồn gốc ban đầu chỉ là một câu chuyện giữa những bạn nữ sinh với nhau, nhưng nó đã trở thành trào lưu đem lại hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho tập đoàn Lotte. Cụ thể bạn sẽ thấy choáng ngợp vì những con số sau đây: Vào năm 2001 Lotte thu được 28 tỷ won nhờ dự án chương trình Pepero vào ngày 11/11. Các năm sau đó lần lượt là 2003: khoảng 35 tỷ won, năm 2004: khoảng 37 tỷ won, năm 2008 là 56 tỷ won.

Thanh kẹo Pepero ngọt ngào trong ngày 11/11 của Hàn Quốc có rất nhiều điều thú vị đúng không nào? Nó cũng nói lên một phần ý nghĩa của việc coi trọng nghệ thuật, coi trọng thẩm mỹ của người dân nơi đây.

Qua bài chia sẻ về chủ đề văn hóa Hàn Quốc hôm nay, chúng tôi rất mong các bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thật tuyệt vời. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ luôn là người bạn đồng hành, cùng bạn chinh phục các đỉnh cao mới của ngôn ngữ.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông