Nội dung bài viết

7 cách nói anh yêu em tiếng Hàn “đốn tim” crush

Nội dung bài viết
Bạn đang học tiếng Hàn và đang “crush” một người con gái dễ thương nào đó nhưng chưa biết tỏ tình như thế nào? Nói lời yêu thương bằng tiếng Hàn có lẽ là giải pháp "thổ lộ" tuyệt vời nhất với người ấy. Hôm nay Hàn Ngữ SOFL sẽ dạy bạn cách nói anh yêu em tiếng Hàn nhé!

 

Anh yêu em trong tieng han

Anh yêu em trong tiếng Hàn

 

Những cách nói anh yêu em

 

1.“사랑해요” - “Anh yêu em”

Chắc hẳn, những “mọt phim” dù không biết tiếng Hàn hay không cần trải qua một khóa học tiếng Hàn nào cũng thừa biết cách nói “Anh yêu Em” hay “Em yêu Anh” trong tiếng Hàn là “사랑해요”.

Động từ “yêu” nguyên thể là “사랑하다”, đây là một trong những động từ đẹp nhất Hàn Quốc và có sức mạnh “phi thường” trong cuộc sống. Hãy cùng SOFL xem nó phi thường như thế nào nhé!

Nếu chia kính ngữ là “사랑합니다” ngoài nghĩa “anh yêu em”, nó còn được dùng để nói “con yêu bố”, “con yêu mẹ”, “mình yêu các cậu”, “chúng em yêu thầy/cô”, “cháu yêu ông/bà”... giống như câu “I love you” trong tiếng Anh vậy, nó không cần có thêm thành phần chủ ngữ, vị ngữ trong câu nhưng mọi người vẫn luôn hiểu đúng. Khác với tiếng Việt, chúng ta phải có đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ thì người nghe mới hiểu đúng được ý của người nói.

Cách nói ngang hàng ta thường được nghe nhất là “사랑해”, thường được dùng khi nói với bạn bè thân thiết hoặc người nhỏ tuổi hơn. Nói câu đầy đủ là “나는 너를 사랑해”. Bạn hãy lưu ý câu này để có kiến thức về tiếng Hàn giao tiếp phong phú hơn.

Trong trường hợp 2 người yêu nhau sử dụng câu này thì ta có thể hiểu đây là kiểu tình cảm yêu đương giữa người con gái với người con trai, còn lại trong những trường hợp khác thì đây là cách bày tỏ tình cảm yêu quý, yêu thương, gắn bó với nhau chứ không phải tình yêu nam nữ.

Dân mạng Hàn Quốc gần đây đang sôi sục vì bài hát “사랑을 했다” - LOVE SCENARIO của nhóm “BST” thứ 2 - nhóm iKON. Bài hát nói về tình yêu trong quá khứ. Đây cũng là một lời tỏ tình chân thành nhất của người con trai với người con gái.

 

 

2. “정말로 사랑해요” - “Yêu em nhiều lắm”

Một cách tỏ tình nữa thể hiện tình yêu của người con trai dành cho người con gái. “정말” là phó từ thể hiện mức độ. Câu này dịch ra có nghĩa là “Anh yêu em nhiều lắm”.

Câu này được dùng khi bày tỏ tình cảm trong mọi hoàn cảnh giống như câu (1).

 

3. “죽도록 사랑해요” - “Anh yêu em nhiều đến chết” -- 죽: Chết

Nếu bạn bày tỏ tình cảm bằng câu này đảm bảo “crush” sẽ đổ “đứ đừ” luôn đấy, mặc dù nó hơi “sến” một chút nhưng ai nghe cũng có thể cảm nhân được độ chân thành trong câu nói. Thường thường câu này chỉ dùng để bày tỏ tình cảm nam nữ mà thôi, không có người Hàn Quốc nào lại thổ lộ với bố mẹ, bạn bè mình rằng mình yêu họ đến chết cả.

 

4. “미치도록 사랑해요” - “Yêu em điên cuồng”

Câu bày tỏ này đặc biệt hay xuất hiện trong các lời bài hát Hàn Quốc vì nó mang tính hoa mĩ và văn thơ. Chỉ một tình yêu tha thiết, sâu đậm, rực rỡ.
 

5. “하늘만큼 땅만큼 사랑해” - “Tình yêu của tôi trao cho em cao như bầu trời và sâu sắc như lòng đất”

하늘: Bầu trời

땅: Lòng đất

Trong văn thơ Hàn Quốc cũng rất hay sử dụng câu nói này để làm nổi bật tình yêu sâu sắc của người con trai dành cho người con gái, đây là một tình yêu rất nhiều, yêu không diễn tả được.

 

6. “시간이 지날수록 더 사랑해” - “Cứ qua mỗi ngày anh càng yêu em nhiều hơn nữa”

시간: Thời gian

더 : Hơn

지날: Đi qua, đi ngang qua

Dịch xuôi câu này nghĩa là “Thời gian trôi qua nhiều hơn thì anh càng yêu em nhiều hơn nữa”. Câu này chỉ sử dụng để bày tỏ tình yêu nam nữ thôi nhé bạn. Đừng “dại” mà nói với thầy cô giáo hoặc anh chị em mình nhé, họ sẽ hiểu lầm to đấy!

 

7. “네가 필요해” - “Anh cần em”

필요하다: Cần

Đây tuy không phải câu tỏ tình nói ra lời yêu trực tiếp nhưng lại gián tiếp nói lên được ý nghĩa và sự quan trọng của người con gái với người con trai.

Trên đây là 7 cách nói anh yêu em tiếng Hàn. Bạn tha hồ tỏ tình với người con gái của mình. Hãy theo dõi bài viết “em yêu anh tiếng Hàn” của Hàn Ngữ SOFL để xem cách tỏ tình của con gái có khác gì cách tỏ tình của con trai không nhé!.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông