Nội dung bài viết

Chân sút “vàng” Công Phượng ở Hàn Quốc “hot” như thế nào?

Nhắc đến bóng đá Việt Nam 2018 - 2019 không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Công Phượng- chàng cầu thủ “vàng” sinh năm 1995. “Công Phượng ở Hàn Quốc” hiện tại đang là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều khi cầu thủ này được một câu lạc bộ ở Hàn chiêu mộ về.

 

cong phuong tai incheon united

Bạn có tin được không?

 

Sức hút của “chân sút vàng” Việt Nam

 

Công Phượng đã thi đấu cực kỳ thành công ở các giải U23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup, Asian Cup và là một trong những người hùng góp phần giúp bóng đá Việt Nam liên tiếp đạt những bước tiến kỳ tích trong năm 2018 - 2019. Công Phượng qua màn trình diễn ở Asian Cup 2019 đã cho thấy sự trưởng thành và bản lĩnh hơn của mình so với trước đây.

Ngay lập tức, chân sút này nhận được rất nhiều lời mời của các câu lạc bộ nổi tiếng từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… sang luyện tập và thi đấu. Chàng cầu thủ này đã quyết định đầu quân cho câu lạc bộ Incheon United Hàn Quốc - câu lạc bộ cùng quê với huấn luyện viên Park Hang Seo.

 

Cung Selfie voi cong phuong nao

Cùng Seophie với Công Phượng nào!

 

Công Phượng nổi tiếng thế nào ở Hàn Quốc?

 

Khi hiệu ứng của Công Phượng đang lan tỏa mạnh mẽ ở Đông Nam Á và Châu Á, nhiều tờ báo Hàn Quốc đã ví Công Phượng như ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc. Ảnh hưởng của cầu thủ nổi tiếng này rất rõ ràng, rất đông phóng viên Việt Nam sang Hàn Quốc để tác nghiệp các trận đấu của Incheon. Mạng xã hội của câu lạc bộ đội bóng này ngập tràn cả tiếng Hàn và tiếng Việt. Từ khóa “Công Phượng đá bóng ở Hàn Quốc” là một trong những từ khóa top đầu ở thời điểm hiện tại.

Nhân viên làm ở phòng quan hệ công chúng ở Incheon cho biết: "Khi Công Phượng không được ra sân, nhiều cổ động viên Việt - Hàn đã để lại những bình luận gay gắt chẳng khác gì lúc Park Ji-sung hay Son Heung-min không được thi đấu". Đội trưởng Incheon từng nhận xét “Công Phượng đủ năng lực khuấy đảo ở K.League, đây là cầu thủ có thực lực với kỹ thuật rê dắt bóng, đủ khả năng thi đấu tốt ở Hàn Quốc”

Tiền đạo xứ Nghệ vừa tạo thêm tín hiệu lạc quan về mặt thương mại cho đội bóng Hàn Quốc. Tính đến chiều 28.2, đã có 211 áo đấu Công Phượng được bán, chiếm hơn 80% lượng sản xuất, áo thi đấu Công Phượng tại Hàn Quốc đã "cháy hàng". Số lượng áo đấu đã tiêu thụ là minh chứng cho sức hút của số 10 của tuyển Việt Nam tại xứ sở Kim Chi.

Trong một khoảnh khắc chụp ảnh tự sướng gần đây, ngay lập tức đã có rất nhiều fan hâm mộ Hàn Quốc đằng sau muốn đến gần để chụp ảnh với “chân sút vàng” này.

 

Công Phượng học tiếng Hàn như thế nào?

 

Với trình độ tiếng Anh khá tốt, Công Phượng vẫn phải cố gắng học thêm tiếng Hàn và học thêm về văn hóa xứ kim chi để hòa nhập tốt cùng các đồng đội.

Ngày 16/2/2019, Công Phượng bất ngờ xuất hiện trong một buổi livestream của CLB Incheon United khiến các fan phấn khích vì sự đáng yêu và vui vẻ. Anh chàng đang học tiếng Hàn cùng 2 người đồng đội, họ dạy anh chàng nói lời chào và lời cảm ơn bằng tiếng Hàn.

Trong khi học, chàng tiền đạo tuyển Việt Nam dùng tiếng Anh để hỏi lại bạn bè khi thắc mắc và không hiểu cách phát âm tiếng Hàn như thế nào. Công Phượng giống như một học sinh ngày đầu đến lớp với gương mặt háo hức, nụ cười luôn nở trên môi và luôn thắc mắc tất cả mọi thứ về tiếng Hàn. Anh chăm chú lắng nghe cách phát âm của đồng đội và quan sát khẩu hình của người bản ngữ khi nói để bắt chước nói lại cho chuẩn.

Với sự ham học hỏi và năng động hiện tại, cộng với môi trường sống cùng người bản ngữ, chắc chắn Công Phượng sẽ sớm “bắn” tiếng Hàn như gió và làm nên kỳ tích cho đá bóng Hàn Quốc và cả Việt Nam đúng không nào?

 

Bài học tiếng Hàn từ “chân sút vàng Việt Nam”:

 

- Hãy chủ động khi học ngoại ngữ, chỉ cần ham học hỏi, không ngại khó khăn là bạn đã chiến thắng một nửa trên con đường chinh phục tiếng Hàn rồi.

- Nên học cùng với những người bạn của mình hoặc học cùng thầy cô giáo am hiểu tiếng Hàn - họ chính là những người sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc, khó khăn trong quá trình học.

- Nếu có thể, hãy tìm những cơ hội nói chuyện, giao tiếp với người Hàn để học hỏi từ họ ngữ điệu nói, cách phát âm từ - chữ, cách lên xuống giọng… để bắt chước nói cho đúng.

- Luyện tập nói tiếng Hàn thật nhiều mỗi ngày để rèn luyện kỹ năng nghe - nói - phản xạ.

Công Phượng ở Hàn Quốc đang là một chủ đề cực kỳ “hot” đúng không nào? Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của SOFL trên website: trungtamtienghan.edu để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông