Nội dung bài viết

Khám phá ý nghĩa “CON LỢN VÀNG 2019” của Hàn Quốc

Tết 2019 của Hàn Quốc là tết Kỷ Hợi và là năm “con lợn vàng” của Hàn Quốc nói chung và một số quốc gia Châu Á nói riêng. Trong không khí rộn ràng của ngày Tết 2019, các bạn hãy cùng Hàn Ngữ SOFL khám phá ý nghĩa của con lợn trong quan niệm của người Hàn nhé!

 

tet

Quan niệm của người Hàn Quốc về tết con lợn

 

Con lợn trong quan niệm của người Hàn Quốc

 

Con lợn trong quan niệm của người Việt Nam chúng ta tượng trưng cho sự an nhàn, sung túc, gần gũi nhưng cũng có không ít quan niệm con lợn là con vật tượng trưng cho sự lười biếng, suốt ngày “ăn không ngồi rồi” và hay được nhiều người gắn với biệt danh “ngu như heo”, “lười như lợn”.

Người Hàn Quốc thì có quan niệm hoàn toàn khác. Với họ, con lợn là một con vật cực kỳ có ý nghĩa và đem đến nhiều may mắn. Người Hàn thường nói về lịch sử của đất nước mình gắn bó với những con lợn.

- Lợn là động vật đã sống ở Hàn Quốc từ rất lâu, nó xuất hiện vào khoảng 2000 năm trước. Trong tàn tích của thời kỳ đồ đá, đã có rất nhiều hoá thạch còn sót lại có những khung xương giống con lợn Bởi vậy người Hàn cho rằng xương động vật đó chính là lợn rừng. Con vật này sống trên khắp các bán đảo Hàn Quốc và sau dần nó được nuôi làm gia súc và vật nuôi trong nhà.

- Nếu bạn du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những nhà hàng, khu chợ bán thịt lợn. Người dân xứ sở kim chi cực kỳ thích ăn thịt lợn ba chỉ nướng kèm với rau sống, họ cũng ăn nhiều những món ăn làm từ thịt lợn.

 

Ý nghĩa con lợn trong giấc mơ

 

Từ lâu người Hàn đã coi lợn là của cải thiêng liêng được ban tặng từ trời nên nó được xem là phước lành, là sự giàu có mang đến cho ngôi nhà, cho mỗi con người.

Mơ thấy lợn - nhất là mơ vào dịp tết Nguyên đán người Hàn thường đi mua xổ số tin vì đó chính là điềm báo có vận may như thăng chức, có được việc làm tốt, được công nhận. Lợn trong giấc mơ về cơ bản tượng trưng cho sức sống, sự phong phú, ham muốn của con người. Tuy nhiên trong một số trường hợp, mơ về lợn cũng được coi là điểm không lành.

- Những giấc mơ về lợn đang kêu, thét thì sẽ có điềm báo về khiếu nại, nên đề phòng những người xung quanh.

- Nếu bị lợn đuổi theo thì sắp gặp nguy hiểm, cần cẩn thận trọng trong đời sống tình dục.

- Mơ thấy chăn nuôi lợn  thì sẽ gặp một chút rắc rối nhỏ, cần thư giãn hơn.

- Mơ thấy ăn thịt lợn là điềm báo sẽ nhận được nhiều vận may, tinh tế ổn định.

- Mơ trở thành lợn là bạn đang cảm thấy thoải mái, thư giãn. Bạn sẽ càng ngày càng phát triển tốt hơn.

 

Chiến lược kinh doanh năm “Con lợn vàng” 2019 của Hàn Quốc

 

Sắp đến năm 2019 Kỷ Hợi Hàn Quốc - Năm “con lợn vàng”, đã có rất nhiều các công ty doanh nghiệp, các nhãn hàng Hàn Quốc quảng cáo, bày bán những mặt hàng như móc khóa, túi tiền, sơn móng tay hình con lợn... Kèm theo đó là rất nhiều chiến lược khuyến mãi vào năm mới.

 

con lon vang

 

tet han quoc

 

tet han

 

Đặc biệt Bảo tàng của những chú heo ở thành phố Incheon - Hàn Quốc gần đây đang thu hút rất nhiều khách tham quan vào dịp cuối năm 2018 và đầu 2019. Đây là nơi hiện đang trưng bày 7.000 hiện vật nghệ thuật liên quan tới loài heo. Đây cũng là nơi chăm sóc nhiều chú heo con dễ thương để tham gia vào các trò chơi biểu diễn.

 

 

Người Hàn Quốc coi năm 2019 sẽ là một năm cực kỳ phát triển và thịnh vượng của đất nước và mỗi gia đình. Rất nhiều gia đình xứ sở kim chi mong muốn đẻ ra được một “con lợn vàng” trong năm Kỷ Hợi 2019 này để chúng có một cuộc sống an nhàn và hạnh phúc.

Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin thú vị xoay quanh  ngày Tết của đất nước Hàn Quốc. Sắp đến năm mới rồi, Hàn Ngữ SOFL chúc bạn và gia đình luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc.

기해년 새해 복 많이 받으세요! - Chúc mừng năm mới Kỷ Hợi!

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông