Nội dung bài viết

Review 5 quyển sách học tiếng Hàn nổi tiếng

Ngay sau đây du học SOFL sẽ viết bài review về nội dung, chương trình của 5 quyển sách học tiếng Hàn nổi tiếng được nhiều bạn hay sử dụng. Đó là những quyển nào? Ưu nhược điểm ra sao?

 

1. Tự Học Tiếng Hàn Dành Cho Người Mới Bắt Đầu


Điểm đặc biệt ở quyển sách này là dù mặc bạn chưa từng học qua tiếng Hàn cũng có thể tự học được. Sách gồm 2 phần là hướng dẫn cách phát âm tiếng Hàn như Nguyên  Âm, Phụ  Âm, Phụ  Âm Cuối, Quy Tắc Viết Chữ, và những Quy Tắc Phát  Âm căn bản nhất. Ở phần 2 là những mẫu câu và từ vựng cơ bản theo từng chủ đề như chào hỏi, phương hướng, giá cả, thời gian, ngày tháng, thời tiết...
Cuốn sách không áp đặt cách học vẹt khi luôn đưa ra đầy đủ lý do cho ngữ pháp hay cách phát âm, ví dụ như cùng một âm tiết nhưng cách phát âm sẽ khác nhau do có phụ âm cuối khác nhau. 
Cuốn sách còn có sự hỗ trợ đắc lực từ đĩa CD do các giáo viên Hàn Quốc thể hiện, giúp bạn học cách phiên âm, giọng điệu đúng chuẩn.

tu hoc tieng han cho nguoi moi bat dau

2. Học Tiếng Hàn Thật Là Đơn Giản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu


Học Tiếng Hàn Thật Là Đơn Giản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu hướng tới đối tượng là những người chưa từng học tiếng Hàn và chưa biết đến bảng chữ cái tiếng Hàn. Việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn với những bài tập, hoạt động và trò chơi nhằm giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe – nói – đọc – và viết tiếng Hàn ở trình độ sơ cấp.
Cuốn sách này bao gồm 1 phần giới thiệu, 10 chương học và 24 thẻ những câu tiếng Hàn hữu ích. Mục tiêu của phần giới thiệu là giúp các bạn phân biệt được tiếng Hàn Quốc với tiếng Việt và nắm rõ những đặc điểm của tiếng Hàn Quốc trước khi bắt đầu học. 
Mỗi bài học sẽ được chia ra làm 5 bước là: , , , và cùng với nhiều bài luyện tập phong phú và bài nghe tương ứng, như vậy chỉ cần học theo hệ thống đơn giản này là các bạn có thể học tiếng Hàn dễ dàng hơn nhiều.

 

3. Từ Vựng Tiếng Hàn Theo Chủ Đề


Có hai quan điểm khi học tiếng Hàn Quốc, có bạn sẽ thấy tiếng Hàn gần như tương đồng với tiếng Việt nên hoàn toàn dễ dàng học ngôn ngữ này và cũng có bạn thấy từ vựng tiếng Hàn thật khó nhớ. Có thể vấn đề nằm ở phương pháp học của bạn, sau đây là một số lời khuyên để bạn học hiệu quả hơn và mang kết quả tốt hơn khi dùng chung với quyển Từ Vựng Tiếng Hàn Theo Chủ Đề.
Trước tiên, hãy biến việc học thành một trò chơi mà bạn yêu thích. Hãy học từ vựng trong những lĩnh vực bạn yêu thích như bóng đá, nghệ thuật hoặc bất kỳ lĩnh vực nào. Hãy học từ nhiều nguồn đa dạng như phim ảnh, video, truyện tranh, bạn không nhất thiết phải học với những quyển giáo trình dày cộp dễ gây nhàm chán. 
Cuối cùng, mỗi khi học được một từ vựng nào đó hãy chú ý những từ liên quan như từ đồng nghĩa hoặc thường sử dụng chung bạn sẽ thấy dễ nhớ hơn.

 

4. 30 Phút Tự Học Tiếng Hàn Mỗi Ngày


Cuốn sách 30 Phút Tự Học Tiếng Hàn Mỗi Ngày dành cho những ai hạn chế thời gian không thể sắp xếp đến lớp hoặc những bạn đã từng đi học và mong muốn có một giáo trình học thêm tại nhà. Với 15 bài theo từng chủ đề riêng biệt, kèm theo CD do người bản ngữ đọc sẽ nâng cao đồng thời kỹ năng phát âm và vốn từ vựng của bạn. 
⇒ Được mang đến bạn đọc với tiêu chí thuận tiện, dễ sử dụng 30 Phút Tự Học Tiếng Hàn Mỗi Ngày là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn yêu thích tiếng Hàn Quốc và văn hóa đất nước Kim Chi.

 

5. Những Từ Dễ Nhầm Lẫn Trong Tiếng Hàn


Trong quá trình học tiếng Hàn ở trình độ sơ cấp và thậm chí ở trình độ trung cấp hay cao cấp, rất nhiều học sinh thường xuyên bị nhầm lẫn hoặc gặp khó khăn khi phân biệt các từ gần giống nhau về cách phát âm cũng như cách viết. Nếu không phân biệt rõ, các bạn rất dễ sử dụng từ không đúng bối cảnh, gây khó hiểu cho người nghe.
Cuốn sách Những từ dễ nhầm lẫn trong tiếng Hàn được chia ra thành 2 phần: Chương 1 – Phân biệt giữa các từ có cách viết hoặc phát âm gần giống nhau. Chương 2 – Phân biệt giữa hai từ có ý nghĩa gần giống nhau.
Ngoài ra, các ví dụ minh họa cho từng cặp từ là các đoạn hội thoại ngắn, sinh động, gần gũi với đời sống hàng ngày và có lồng ghép các thành ngữ phổ biến của người Hàn Quốc nhằm giúp các bạn làm quen với cách diễn đạt tự nhiên trong tiếng Hàn.
5 quyển sách học tiếng Hàn nổi tiếng trên đây đều có rất nhiều ưu điểm cho người học khi sử dụng. Chúc các bạn tìm được một cuốn sách học tiếng Hàn phù hợp và hiệu quả. 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông